ข่าวใหม่อัพเดท » ลำพูน มอบโฉนดที่ดินแก่ประชาชน ตามโครงการเร่งรัดแก้ไขปัญหาคำขอออกโฉนดที่ดินหรือหนังสือรับรองการทำประโยชน์จากหลักฐาน ส.ค.1 ที่ค้างดำเนินการ

ลำพูน มอบโฉนดที่ดินแก่ประชาชน ตามโครงการเร่งรัดแก้ไขปัญหาคำขอออกโฉนดที่ดินหรือหนังสือรับรองการทำประโยชน์จากหลักฐาน ส.ค.1 ที่ค้างดำเนินการ

15 กันยายน 2022
0

ลำพูน มอบโฉนดที่ดินแก่ประชาชน ตามโครงการเร่งรัดแก้ไขปัญหาคำขอออกโฉนดที่ดินหรือหนังสือรับรองการทำประโยชน์จากหลักฐาน ส.ค.1 ที่ค้างดำเนินการ

วันนี้ ( 15 กันยายน 2565 ) ที่องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ลอบ อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานมอบโฉนดที่ดินแก่ประชาชน ตามโครงการเร่งรัดแก้ไขปัญหาคำขอออกโฉนดที่ดินหรือหนังสือรับรองการทำประโยชน์จากหลักฐาน ส.ค.1 ที่ค้างดำเนินการ ณ วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2553 เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ให้มีสิทธิในที่ดิน โดยมี นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ ปลัดจังหวัดลำพูน นายบุญส่ง ไชยมณี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน นายสมาน กองแก้ว นายอำเภอแม่ทา หัวหน้าส่วนราชการจังหวัด และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมพิธี

นายดุสิต บริสุทธิ์ศรี เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดลำพูน กล่าวว่า กรมที่ดิน ได้จัดทำโครงการเร่งรัดแก้ไขปัญหาคำขอออกโฉนดที่ดินหรือหนังสือรับรองการทำประโยชน์จากหลักฐาน ส.ค.1 ที่ค้างดำเนินการ ณ วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2553 เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ยังไม่มีเอกสารสิทธิในที่ดิน ให้มีสิทธิในที่ดินนั้นๆ โดยที่ตำบลทาแม่ลอบ อำเภอแม่ทา มีประชาชนที่ต้องได้รับสิทธิในที่ดิน จำนวน 14 แปลง

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้กล่าวแสดงความยินดีแก่ผู้ที่ได้รับโฉนดที่ดินทั้ง 14 แปลง พร้อมทั้งแนะนำการทำที่ว่างสร้างอาหาร ปลูกพืชผักสวนครัวในครัวเรือน เป็นการลดภาระค่าใช้จ่าย และยังสามารถนำผลผลิตที่ได้จำหน่าย จ่ายแจก สร้างเป็นรายได้เสริมกับครอบครัวได้อย่างยั่งยืน


ผู้สื่อข่าวจังหวัดลำพูน รายงาน

error: Content is protected !!