ข่าวใหม่อัพเดท » เปิดสนามรัชมังคลา เตะฟุตบอลการกุศลกระชับมิตร 4 เส้า ระดมทุนช่วยเหลือเด็กยากจนแต่เรียนดี ตามแนวตะเข็บชายแดน

เปิดสนามรัชมังคลา เตะฟุตบอลการกุศลกระชับมิตร 4 เส้า ระดมทุนช่วยเหลือเด็กยากจนแต่เรียนดี ตามแนวตะเข็บชายแดน

13 กันยายน 2022
0

เปิดสนามรัชมังคลา เตะฟุตบอลการกุศลกระชับมิตร 4 เส้า ระดมทุนช่วยเหลือเด็กยากจนแต่เรียนดี ตามแนวตะเข็บชายแดน

วันที่ 11 กันยายน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท. )หัวหมาก การแข่งขันฟุตบอลการกุศลกระชับมิตรศึก 4 เส้า ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมระหว่างทีม นศ.หลักสูตร 4ส. สถาบันพระปกเกล้า นศ.วปอ. รุ่น64 นศ.หลักสูตรมหานครรุ่น 9 และข้าราชการสำนักงานอัยการสูงสุด

ก่อนการแข่งขัน นักกีพา และขบวนนักกีฬาพาเหรดพร้อมกัน ณ สนามฟุตบอล ประธานคณะกรรมการจัดงาน กล่าวรายงานการจัดการแข่งขัน ถึงวัตถุประสงค์ว่า เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง หน่วยงานต่างๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และส่งเสริมสุขภาพ พลานามัย รวมทั้งเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในการจัดกิจกรรมร่วมกัน

จากนั้น พลโทไพศาล งามวงษ์วาน ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ เป็นประธานกล่าวให้โอวาทและเปิดการแข่งขันว่า การออกกำลังกาย การมีน้ำใจนักกีฬา ความสามัคคี เป็นสิ่งที่สังคมไทยปัจจุบัน ได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง แสดงให้เห็นว่า การแข่งขันในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการกระชับมิตร กระชับความสัมพันธ์แล้ว ยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่ขาดโอกาสอีกด้วย นับว่าเกิดประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพิธียังได้มอบทุนการศึกษาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเฉลิม พระเกียรติ แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเพื่อเป็นการช่วยเหลือเด็กและเยาวชน ที่มีความประพฤติดี แต่ยากจนและขาดโอกาสทาง
การศึกษาให้มีโอกาสได้รับการศึกษาในระดับที่สูงขึ้นตามสติปัญญา และความสามารถ ภายใต้การดูแลของกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม พร้อมทั้งเป็นการสนับสนุนส่งเสริมการศึกษานักเรียนโรงเรียน ตชด.ที่เรียนดีในถิ่นทุรกันดาร ตามตะเข็บชายแดน

จากนั้นประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวรายงานสรุปผลการแข่งขัน และประธานในพิธี พลเอก ชัยวิน ผูกพันธ์ หัวหน้าฝ้ายเสนาธิการสำนักงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม มอบถ้วยรางวัลรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และกล่าวปิดการแข่งขัน


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!