ข่าวใหม่อัพเดท » รถไฟชนเก๋งขับฝ่าไม้กันทาง ลากไปไกลกว่า 500 เมตร ดับ 1 เจ็บสาหัส 3 ราย รถพังยับเป็นเศษเหล็ก

รถไฟชนเก๋งขับฝ่าไม้กันทาง ลากไปไกลกว่า 500 เมตร ดับ 1 เจ็บสาหัส 3 ราย รถพังยับเป็นเศษเหล็ก

10 กันยายน 2022
0

รถไฟชนเก๋ง ขับฝ่าไม้กันทางลากไปไกลกว่า 500 เมตร ดับ 1 เจ็บสาหัส 3 ราย รถพังยับเป็นเศษเหล็ก

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 9 ก.ย.65 ร.ต.ท.สุรชัยยศ ช่วยแก้ว รอง สารวัตร (สอบสวน) สภ.ดอนหัวฬ่อ ได้รับแจ้งมีเหตุรถไฟชนรถเก๋ง มีผู้เสียชีวิต อยู่บริเวณทางรถไฟช่วงหมู่บ้านอิสแลนด์แอนด์เฮ้าส์ หมู่ 1 ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบ พร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งฮอนด้า ซีวิค 3 ประตู สีดำ ทะเบียน กง 6462 ชลบุรี สภาพรถพังยับเยินเป็นเศษเหล็ก ข้างรถพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ไม่ทราบชื่อและนามสกุล อายุประมาณ 35 ปี กระเด็นออกจากตัวรถ และจากการการตรวจสอบภายในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บ อีก 3 ราย อาการสาหัส ชื่อนายธีระพงษ์ ทิน้อยลำ อายุ 39 ปี และมีชายยังไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 35 ปี และหญิงไม่ทราบชื่อ อีกราย

กู้ภัยเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรี ห่างออกไปประมาณ 400 เมตร พบรถไฟขบวนสินค้า ขบวนที่ 607 บรรทุกเม็ดพลาสติก จากมาบตาพุดจะไปส่งที่ป่าหวาย จังหวัดลพบุรี มีนายฆฤณ สรณะธุวานันย์ เป็นพนักงานขับรถไฟขบวนดังกล่าว

สอบถาม นายตู่ มณีวรรณ พนักงานการเดินรถหรือนายป้อมรถไฟ เผยว่าตามเวลาจะมีรถไฟขบวน 607 ผ่าน ตนจึงลงแผงกั้นและไม้กั้นลงเรียบร้อยแล้ว มีรถจอดอยู่ด้านหน้า รถเก๋งสีดำ คันเกิดเหตุจอดต่อท้ายจู่ๆ ได้วิ่งแซงขวาพุ่งชนไม้กั้น จึงถูกรถไฟชนจนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ตนขอฝากเตือนถ้าเห็นสัญญาณรถไฟหรือไม้กั้นลง ควรหยุดรถให้รถไฟไปก่อน ถ้าฝ่าฝืนอาจจะเกิดอันตรายถึงสาหัสหรือเสียชีวิตได้

เบื้องต้น จนท.ตำรวจ จะได้รอสอบสวนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 ราย ว่าสาเหตุใด ถึงพุ่งชนแผงกั้นรถไฟทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป


ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!