ข่าวใหม่อัพเดท » หนุ่มสุราษฎร์ธานี ขี่จักรยานยนต์หลบรถจอด ลื่นหินเสียหลักล้มถูกรถพ่วงทับซ้ำดับคาที่

หนุ่มสุราษฎร์ธานี ขี่จักรยานยนต์หลบรถจอด ลื่นหินเสียหลักล้มถูกรถพ่วงทับซ้ำดับคาที่

7 กันยายน 2022
0

หนุ่มสุราษฎร์ธานี ขี่จักรยานยนต์หลบรถจอดลื่นหินเสียหลักล้มถูกรถพ่วงทับซ้ำดับคาที่

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 6 กันยายน 2565 ร.ต.อ.สมยศ ไกรกิจธนโรจน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มถูกรถพ่วงด้านข้างทับซ้ำเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนปู่เจ้าสมิงพราย บริเวณ หน้าบริษัทปัญจพลไฟเบอร์คอนเทนเนอร์จำกัด หมู่ 22 ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง สมุทรปราการ หลังแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่กลางถนนพบร่างนายธรรมรักษ์ แก้วจวง อายุ 26 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต สภาพกะโหลกแตกสมองกระจายเต็มพื้นถนน ใกล้กันพบหมวกกันน็อกครึ่งใบสีชมพูแตก ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง-ดำ ทะเบียน 3 ขม 1408 กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่สภาพด้านขวาถลอก ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร พบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อ แมน สีขาว ทะเบียน หัวลาก 73-7355 สมุทรปราการ หางพ่วง 73-7266 สมุทรปราการ จอดอยู่ ที่ล้อพ่วงฝั่งซ้ายพบคราบเลือดและเศษชิ้นส่วนสมองติดอยู่ที่ล้อและบังโคน ในบริเวณจุดเกิดเหตุยังพบว่าที่กลางถนนมีการชำรุดเป็นหลุม และมีเศษหิน ทราย เป็นทางยาวกว่า 50 เมตร

จากการสอบถามนายมนตรี ปาตัน อายุ 24 ปี โชเฟอร์รถพ่วง เล่าว่า ตนเองขับรถมาจากสมุทรสาคร กำลังจะกลับบริษัทที่แหลมฉบัง ตนก็ขับมาตามปกติในช่องเลนกลาง พอมาถึงจุดเกิดเหตุได้มีรถหกล้อตู้ทึบจอดอยู่เลนซ้าย รถก็ขับมาเรื่อยพอยินเสียงเหมือนเหยียบอะไรดังปุก ตนจึงรีบจอดรดลงมาดู ตนทราบเลยว่ารถจักรยานยนต์มายังไงตนไม่เห็นเลยว่ามาตอนไหนและทางไหน

นายสมชาย ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังผู้ตายมา ที่นี้ตรงจุดเกิดเหตุมันมีทรายถนนที่ว่ามันร่อนออกมา เห็นผู้ตายขี่มา พอดีมันมีรถจอดอยู่เลนซ้าย ผู้ก็เมื่อว่าพยายามจะเบรกแต่ได้ลงตรงทรายพอดีแล้วผู้ตายล้ม แล้วหัวของผู้ตายมุดเข้าไปที่ล้อหลังของรถพ่วงพอดี

ด้านนายอนุสรณ์ ปนตัน เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จุดสำโรงใต้ เผยว่า เศษหินที่เห็น เกิดขึ้นมาจากพื้นผิวถนนที่ชำรุด เนื่องจากน้ำท่วมแล้วเกิดการกระทบจากรถวิ่ง จึงทำให้พื้นผิวถนนหลุดร่อนขึ้นมา แล้วรถเหยียบจึงทำให้เป็นเศษหินดังกล่าว โดยบริเวณดังกล่าวมีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากหลบหลุมบ้าง ลื่นทรายบ้าง โดยที่แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้วในเบื้องต้น

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าผู้ตายจะลื่นหินทรายที่อยู่บริเวณดังกล่าวจนล้มแล้วหัวเข้าไปที่ล้อรถพ่วงที่ขับมาเลนกลางทับเสียชีวิต อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ มอบร่างผู้เสียชีวิตนำส่งชันสูตรที่สถานบันนิติเวช พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดเวรจุดเกิดเหตุ และเชิญตัวคนขับรถบรรทุกไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!