ข่าวใหม่อัพเดท » หวิดสลด.. เมื่อช้างพลายทั้ง 2 เชือก เดินเบียดกันส่งนักท่องเที่ยวจนล้ม ทำให้นักท่องเที่ยวตกจากช้างได้รับบาดเจ็บ

หวิดสลด.. เมื่อช้างพลายทั้ง 2 เชือก เดินเบียดกันส่งนักท่องเที่ยวจนล้ม ทำให้นักท่องเที่ยวตกจากช้างได้รับบาดเจ็บ

5 กันยายน 2022
0

หวิดสลด.. เมื่อช้างพลายทั้ง 2 เชือก เดินเบียดกันส่งนักท่องเที่ยวจนล้ม ทำให้นักท่องเที่ยวตกจากช้างได้รับบาดเจ็บ

เวลา 14.30 น. วันที่ 5 ก.ย. 65 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยารับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวตกจากหลังช้างจำนวน 2 รายที่บริเวณหมู่บ้านช้างพัทยา ม.7 ต.หนองปรือ อ.บาง ละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยกู้ชีพสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาหรือรุดตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นหมู่บ้านช้างขนาดใหญ่พบนักท่องเที่ยวและคนงานกำลังยืนมุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมากโดยพบว่ามีนักท่องเที่ยวหญิงสัญชาติอเมริกัน จำนวน 2 รายนอนอยู่กับพื้นดิน ทราบชื่อต่อมา นาง.Alice Josephihe Charoonsak อายุ 71 ปี และ นางVirginia Lee Stokes อายุ 85 ปี รวมถึงควาญช้างที่เป็นชายอีก 1 ราย ทราบชื่อนายชำเลื่อง อบอุ่น อายุ 73 ปี รอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่อยู่ ตรวจสอบพบว่าเป็นนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บบาดแผลฟกช้ำและฉีกขาดที่บริเวณขาส่วนควาญช้างเจ็บปวดตามร่างกาย

จากการสอบถามทราบว่า ได้มีนักท่องเที่ยวมานั่งหลังช้างเพื่อทัวร์ธรรมชาติ โดยช้างที่เกิดเหตุชื่อพลายสมจิตรอายุ 70 ปี ได้นำนักท่องเที่ยวหญิงชาวอเมริกันทั้ง 2 ราย ไปเที่ยวชมธรรมชาติ ซึ่งระหว่างกำลังนำนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนลงจากช้าง ได้มีช้างอีก 1 เชือก ชื่อพลายบุญศรี อายุ 63 ปี เดินมาประกบข้าง เพื่อนำนักท่องเที่ยวลงเช่นกัน แต่ปรากฏว่าเกิดการเบียดกันจนทำให้พลายสมจิตรล้มตัวนักท่องเที่ยวและควาญช้างกระเด็นตกมาด้านล่างได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุเจ้าของหมู่บ้านช้างได้มาตรวจสอบและพูดคุยกับนักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บก่อนให้เจ้าหน้าที่นำตัวส่งยังโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา


ภาพ/ข่าว
นายโยธิน พรมแตง
ศูนย์ข่าวพัทยา
รายงาน
Cr.สินติภาพ จัดให้

error: Content is protected !!