ข่าวใหม่อัพเดท » สืบสวนสตม.รวบเฒ่าสวิสฯ หนีหมายจับ INTERPOL ซุกไทย

สืบสวนสตม.รวบเฒ่าสวิสฯ หนีหมายจับ INTERPOL ซุกไทย

22 สิงหาคม 2019
0

          วันนี้​ วันพฤหัสบดีที่ 22 ส.ค.62 เวลา 10.30 น.​ณ โถงทางเข้าชั้น 1 อาคาร 2 สตม.(สวนพลู) กทม. : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.​ พร้อม​ด้วยพล.ต.ต.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์,พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์,พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย,พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ,พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย รองผบช.สตม.,พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.ภ.7 ปฏิบัติราชการ รองผบช.สตม.,พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม.และ พ.ต.อ.วิญญู อำนวยสมบัติ รองผบก.สส.สตม.ได้แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาดังนี้

          เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2562 เวลาประมาณ 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.สส.สตม. นำโดย ว่าที่ พ.ต.อ.วัชรพล กาญจนกันทร ผกก.1 บก.สส.สตม.​ พร้อมด้วย​ พ.ต.ท.พีรภัทร์ ปรมพุฒิ,พ.ต.ท.เทวกฤต มณีรัตน์ รองผกก.1 บก.สส.สตม.,พ.ต.ต.วิชัย สังข์สอน สว.กก.1 บก.สส.สตม.​ และร.ต.อ.สุภสิทธิ์ ไวเกษตรกรณ์ รอง สว.กก.1 บก.สส.สตม. พร้อมกันนำกำลังเข้าจับกุมนายโรเจอร์ หรือ ซิกาโน (MR.ROGER) อายุ 56 ปี สัญชาติสวิส ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 462/2562 ลงวันที่ 26 มิถุนายน 2562 ในความผิดฐาน ขอออกหมายจับผู้ร้ายข้ามแดน และเป็นบุคคลตามหมายแดง (RED NOTICE) ขององค์การตำรวจสากล (INTERPOL) เลขที่ A-6508/10-2012 ซึ่งทางการสหพันธ์สาธารณรัฐบราซิลได้ประสานงานกับทางการไทย ขอให้สืบสวนและติดตามจับกุมเพื่อส่งเป็นผู้ร้ายข้ามแดน นำตัวไปดำเนินคดีในความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่นด้วยเหตุฉกรรจ์สองครั้งสถานที่จับกุม หมู่บ้านดลกานท์ ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่

          พล.ต.ท.สมพงษ์​ฯ​ กล่าวว่า​ เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2547 นายโรเจอร์ หรือ ซิกาโน (MR.ROGER) ได้ถกเถียงกับคู่กรณีในเรื่องมโนสาเร่ในบาร์แห่งหนึ่งในรัฐเซอารา สหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล โดยนายโรเจอร์ฯ ได้ขู่ฆ่าคู่กรณี แต่ได้มีการห้ามปราบกันไว้ เมื่อทั้งสองเดินทางมาถึงบ้าน นายโรเจอร์ฯ ได้พยายามมีเพศสัมพันธ์กับคู่กรณีแต่ไม่ได้รับการยินยอม นายโรเจอร์ฯ จึงตีศรีษะเหยื่อด้วยม้านั่งไม้ ทำให้เหยื่อหมดสติ จากนั้นนายโรเจอร์ฯ จึงลากร่างของเหยื่อ​ และโยนลงจากทางหน้าต่างความสูงประมาณสามฟุตลงสู่พื้นถนนทำให้เหยื่อได้รับบาดเจ็บทางไขสันหลังและเป็นอัมพาตท่อนล่าง

          จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทราบว่านายโรเจอร์ฯ ได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทย เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 และไปพักอยู่กับภรรยาซึ่งเป็นหญิงไทยที่หมู่บ้านดลกานท์ ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ จึงได้เสนอ ผบก.สส.สตม. เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 12 (7) พร้อมกับติดตามจับกุมตัวนายโรเจอร์ฯ ได้ในวัน เวลา ดังกล่าว และนำตัวส่งให้สำนักงานอัยการสูงสูดดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

          พล.ต.ท.สมพงษ์​ฯ ขอฝากประชาสัมพันธ์​ให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและมีเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ ​รายงาน​

error: Content is protected !!