ข่าวใหม่อัพเดท » พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบบ้านพระราชทาน แก่ครอบครัวนางสาวพัชรี เปาะมะ และมอบทุนการศึกษาพระราชทานแก่ครอบครัวนายอิสมัน สะอิด ณ หอประชุมที่ว่าการ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบบ้านพระราชทาน แก่ครอบครัวนางสาวพัชรี เปาะมะ และมอบทุนการศึกษาพระราชทานแก่ครอบครัวนายอิสมัน สะอิด ณ หอประชุมที่ว่าการ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี

1 กันยายน 2022
0

ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงมีความห่วงใยทรงให้ความสำคัญในความเป็นอยู่ และที่อยู่อาศัยของราษฎร ตลอดจนการศึกษาของเยาวชน กับทรงมีพระราชปณิธานที่จะทรงสืบสาน รักษา และต่อยอด การปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่พสกนิกร และด้วยน้ำพระราชหฤทัยที่เปี่ยมล้นไปด้วยพระมหากรุณา ที่จะทรงช่วยบรรเทาความทุกข์ยากของราษฎรที่ประสบความเดือดร้อนให้ได้รับการแก้ไขและทุเลาลง

วันนี้ 31 สิงหาคม 2565 เวลา 12.18 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบบ้านพระราชทานแก่ครอบครัวนางสาวพัชรี เปาะมะ ราษฎรตำบลตะลุบัน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ซึ่งได้ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายฎีกาขอพระราชทานความช่วยเหลือเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย และมอบทุนการศึกษาพระราชทานแก่ครอบครัว นายอิสมัน สะอิด ราษฎรตำบลตะลุโบะ อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี ซึ่งได้ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายฎีกาขอพระราชทานความช่วยเหลือเกี่ยวกับทุนการศึกษา ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอสายบุรี อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี

ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 300 ถุง ไปมอบแก่ราษฎรในพื้นที่จังหวัดปัตตานี โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด และนายอำเภอ ซึ่งเป็นตัวแทนราษฎรรับมอบ และจะเชิญไปมอบแก่ราษฎรในพื้นที่ต่อไป

นางสาวพัชรี เปาะมะ อายุ 47 ปี นับถือศาสนาอิสลาม ป่วยด้วยโรคต่อมไทรอยด์เป็นพิษและ
มีความผิดปรกติของเซลล์เม็ดเลือดขาว ประกอบอาชีพขายขนมไทยโดยนำไปฝากขายที่ร้านค้าในตลาด เดิมพักอาศัยที่บ้านเลขที่ 47 ซอยตลาดสด ถนนสายบุรี ตำบลตะลุบัน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับความเสียหายทั้งหลังจากเหตุวาตภัย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ครอบครัวไม่สามารถรับภาระค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมบ้านพักอาศัยด้วยตนเองได้ จึงทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายฎีกา ขอพระราชทานความช่วยเหลือเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย

เมื่อความทราบฝ่าละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานบ้านให้แก่ครอบครัวนางสาวพัชรี ฯ ให้ได้มีที่อยู่อาศัยอย่างมั่นคง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย และเพื่อให้สามารถประกอบสัมมาอาชีพเลี้ยงดูตนเอง และครอบครัวได้ต่อไป โดยมีส่วนราชการต่าง ๆ อาทิ เทศบาลเมืองตะลุบัน สำนักงานธนารักษ์ และกองร้อยทหารพราน 4408 ช่วยสนับสนุนแรงกายและวัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างบ้าน เพื่อโดยเสด็จพระราชกุศล ทั้งยังเป็นการแสดงออกถึงการมีจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ แสดงให้เห็นถึงความสามัคคีและความร่วมมือร่วมใจกันของส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่

ในการนี้ นางสาวพัชรี เปาะมะ และครอบครัว รู้สึกปลื้มปีติ กับยังเป็นสิริมงคลอย่างสูงสุด
ในชีวิตที่ได้รับพระราชทานพระมหากรุณา ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เป็นล้นพ้น

นายอิสมัน สะอิด อายุ 21 ปี นับถือศาสนาอิสลาม พักอาศัยที่บ้านเลขที่ 3/2 หมู่ที่ 9 ตำบล
ตะลุโบะ อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี โดยในระหว่างเรียนได้ทำงานรับจ้างขายสินค้ามือสองที่ตลาดทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัวและค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการศึกษาของตนเองและน้องอีก 3 คน ซึ่งได้รับความเดือดร้อน ครอบครัวไม่สามารถรับภาระค่าใช้จ่ายในการศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาได้ จึงทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายฎีกาขอพระราชทานความช่วยเหลือเกี่ยวกับทุนการศึกษา

เมื่อความทราบฝ่าละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานทุนการศึกษาต่อเนื่องเป็นค่าทำเนียมในการศึกษา และค่าใช้จ่ายระหว่างการศึกษา ให้แก่นายอิสมัน ฯ จนกว่าจะสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี

ในการนี้ นายอิสมัน สะอิด และครอบครัว รู้สึกปลื้มปีติ กับยังเป็นสิริมงคลอย่างสูงสุด ในชีวิตที่ได้รับพระราชทานพระมหากรุณา ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี อย่างหาที่สุดมิได้


error: Content is protected !!