ข่าวใหม่อัพเดท » พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ จ.นราธิวาส และ จ.ยะลา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ จ.นราธิวาส และ จ.ยะลา

31 สิงหาคม 2022
0

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใย และทรงมีพระราชประสงค์ที่จะพระราชทานขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรีเชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ และประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดยะลา

วันที่ 31 สิงหาคม 2565 เวลา 07.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณา
โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวของนายแพน ทองรมย์ ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ณ บ้านเลขที่ 29 หมู่ที่ 6 ตำบลสุไหงปาดี อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ต่อจากนั้น องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวของนายสิทธิพล ฮกฮิ้น ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส โดยคนร้ายได้ลอบวางระเบิดในสวนยางพาราบ้านโคกโก หมู่ที่ 2 ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ณ บ้านเลขที่ 42 หมู่ที่ 2 ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส

จากนั้น องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 75 ถุง ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสและได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ณ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 447 ตำบลสุไหงปาดี อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส

เสร็จแล้ว องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 50 ถุง ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2565 ณ กองร้อยทหารพรานที่ 4914 อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส

ต่อจากนั้น องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวของ นายอารี เจ๊ะหามะ, ครอบครัวของนางมัสก๊ะ ยูโซ๊ะนิ, ครอบครัวนางปรีดา ทองวิเชียร, และครอบครัวของเด็กชายอาบูคอรี กาเด ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2565 และเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 ณ บ้านเลขที่ 132 ตำบลบาโงสะโต อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส

เสร็จแล้วทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ ครอบครัวของนางสาวสูไรยา สามะ, ครอบครัวของนางสาวนูรีตา ปาเซเลาะ, ครอบครัวของนางสาวสิริลักษณ หะยีแยนา, และครอบครัวของนางสาวตวนโชวรายา ลอจิ ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดนยะลา เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 ณ บ้านเลขที่ 43/2 หมู่ที่ 6 ตำบลเขื่อนบางลาง อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา

พื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ ตั้งใจ และทุ่มเท
เพื่อประเทศชาติ พร้อมทั้งเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้


error: Content is protected !!