ข่าวใหม่อัพเดท » สุนัขช่วยชีวิตลุงรับจ้างตัดหญ้าพลัดตกบ่อบาดาลลึก 7 เมตร

สุนัขช่วยชีวิตลุงรับจ้างตัดหญ้าพลัดตกบ่อบาดาลลึก 7 เมตร

25 สิงหาคม 2022
0

ลพบุรี – สุนัขช่วยชีวิตลุงรับจ้างตัดหญ้าพลัดตกบ่อบาดาลลึก 7 เมตร

วันที่ 25 ส.ค. 2565 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจุดพัฒนานิคม อ.พัฒนานิคม ลพบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้มีผู้พลัดตกลงไปในบ่อบาดาลภายในสวน หมู่ที่ 4 ต.ชอนน้อย อ.พัฒนานิคม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังจุดที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านยืนจับกลุ่มมุงดูอยู่กว่า 20 คน ชี้ให้ดูมีผู้พลัดตกลงไปอยู่ก้นบ่อบาดาลร้างที่มีความลึก 7 เมตร มีน้ำขังอยู่ ยืนรอความช่วยเหลืออยู่ก้นบ่อ โดยมีชาวบ้านได้นำเชือกหย่อนลงไป เพื่อดึงตัวช่วยเหลือในเบื้องก่อนหน้าแต่ไม่สามารถนำตัวขึ้นมาได้ ชาวบ้านพยายามตะโกนเรียกตลอดเวลา เพื่อป้องกันการหมดสติจากการขาดอากาศหายใจ และได้รับบาดเจ็บ กู้ภัยฯ ต้องทำงานแข่งกับเวลา ได้นำบันไดไม้ยาวกว่า 10 เมตร พาดลงไปในบ่อ สามารถช่วยเหลือนำตัวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความลุ้นระทึกของชาวบ้านสลับเสียงสุนัขเห่ากรรโชกดังลั่นในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อต่อมานายมงคล ยอดขำ อายุ 52 ปี เลขที่ 38/1 หมู่ที่ 12 ต.พัฒนานิคม อ.พัฒนานิคม ลพบุรี ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่หลัง ลำตัว และขาอยู่ในอาการตื่นตกใจกู้ภัยฯ ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่ง รพ.

ชาวบ้านใกล้เคียงจุดเกิดเหตุเล่าว่าช่วงสายได้ยินเครื่องยนต์เหมือนใครมาตัดหญ้าพักเดียวเสียงก็หายไป จนมาได้ยินเสียงสุนัขในบ้าน และข้างบ้านหลายตัว เห่ากรรโชกเสียงดัง คิดว่าเป็นสุนัขกัดกัน รำคาญจนทนไม่ไหวได้ออกมาไล่สุนัข แต่กลับได้ยินเสียงคนตะโกนขอความช่วยเหลือ พยายามเดินหา จนมาพบว่าที่เกิดเหตุมีบ่อบาดาลเก่าเรียบพื้นดินอยู่ โดยมีผ้าใบขาดคลุมไว้ และวัชพืชขึ้นปกคลุมรกทึบ จึงได้ขอความช่วยเหลือไปยังกู้ภัยฯ ดังกล่าว

ซึ่งทราบว่าผู้บาดเจ็บมารับจ้างตัดหญ้าโดยที่ไม่รู้ว่าบริเวณดังกล่าวมีบ่อบาดาล ได้เหยียบผ้าใบที่คลุมไว้ที่มีวัชพืชปกคลุมจึงได้พลัดตกลงไป เดชะบุญที่เป็นฤดูฝน มีน้ำขังในบ่อ พอบรรเทาการกระแทกอย่างรุนแรงได้ ซึ่งทำให้นายมงคลได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย และยังมีสุนัขได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือก่อนที่จะขาดอากาศหายใจ


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!