คาดเชือก » สัญญาณพิเศษ

สัญญาณพิเศษ

21 สิงหาคม 2022
0

ดูเหมือนว่าสื่อกระแสหลักแทบทุกสำนัก ร่วมใจกันฟันธง ชื่อของว่าที่ผบ.ตร.คนใหม่ จะเป็น “บิ๊กเด่น” พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประพัฒน์ นรต.รุ่น 38 ที่เหลืออายุราชการอีกเพียง 1 ปี จะเข้าวิน เต็งจ๋า ขึ้นครองเก้าอี้ ” พิทักษ์ 1 ” แซงห่างแคนดิเดทอีก 2 ท่าน อย่าง” จเรฯหิน” พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ที่จบดีกรีนอก แต่ไม่ผ่าน ร.ร.นรต. มีเลือดนักบริหารเต็มตัว และ “รองรอย” พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผบ.ตร.นรต.40 ที่มีผลงานแบบปิดทองหลังพระ

แทบจะแน่นอนแล้ว!!

แต่เมื่อวันเวลาเปลี่ยน คนเปลี่ยน ปัจจัยเปลี่ยน สิ่งแวดล้อมรอบๆตัวเปลี่ยน อะไร ?? ก็เกิดขึ้นได้ !! จากสัญญาณพิเศษที่เคยเงียบ ไร้เสียงสนับสนุน กลับกลายเป็นพลังลับ ส่งผลให้เกิดแคนดิเดทที่กำลังจะสร้างความเปลี่ยนแปลง ค่อนข้างแน่ !! จู่ๆ ความต้องการให้ เจ้าของเก้าอี้ “พิทักษ์1” คนใหม่ ควรเหลือระยะเวลาครองตำแหน่ง 2 ปี เพื่อบริหารปกครองตำรวจกว่า 2 แสนชีวิต เป็นการเคาะสัญญาณแรง ฟังชัด

นั่นหมายถึง….

ใน 3 แคนดิเดทผู้เหมาะสม จะเหลือเพียงท่านเดียวนั่นก็คือ “รองรอย” พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ พลิกโผ แหวกม่านเหล็ก ใคร ?? ที่เคยมอง ว่า เก้าอี้นี้มีหวังผลัดกันชมคนละ 1 ปี กับอีกหนึ่งแคนดิเดทที่กำลังจ่อขึ้นรองผบ.ตร.ด้วยแท่งโควต้าเฉพาะทาง คงต้องคิดใหม่ เพราะทั้งหมดคือทองที่พร้อมจะหล่อหลอมรวมเป็นเนื้อเดียวกัน มีที่มาที่ไปจากแหล่งเดียวกัน ความลงตัวจึงบังเกิด!! ยากแก่การทำลายล้าง

นอกจากนี้ ยังมีเซอร์ไพรซ์ เชิงลึก เมื่อรองผบ.ตร.ที่จะเกษียณอายุราชการสิ้นเดือนกันยายนนี้ มีด้วยกัน 3 ท่าน ประกอบด้วย ” บิ๊กใหม่ ” พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ นรต.36, “รองทิน” พล.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง นรต.37 และพล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รวมเข้ากับการทดแทนตำแหน่งรองผบ.ตร.ในระนาบ ที่ได้เลื่อนขึ้นเป็นผบ.ตร.คนใหม่ ทำให้เก้าอี้รองผบ.ตร.ว่างลง 4 ตำแหน่ง ผู้ช่วยผบ.ตร.ที่เป็นแคนดิเดททดแทน ว่าที่รองผบ.ตร.คนใหม่ 1 ใน 4 ต้องมีชื่อ ” บิ๊กโจ๊ก หวานเจี๊ยบ”นายพลคนดังแห่งนรต.47 เป็นแน่แท้ !!

ความเป็นไปน่าจะผิดคาด เพราะ 4 รายชื่อเต็งจ๋า กลับปรากฎชื่อเพียง “บิ๊กป๋อ” พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ” บิ๊กต่าย ” พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ “บิ๊กต่อ” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล และ พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ส่วนโผในระนาบกองบัญชาการโฟกัสที่นครบาลเมื่อมีชื่อ”น.1สำราญ ” พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.ขึ้นเป็นผู้ช่วยผบ.ตร.แน่ ให้จับตา พล.ต.ต.สยาม มีสม รองผบช.น.เป็นแคนดิเดท ภูธรตัวเลขบางแห่งมีสิทธิถูกเตะขยับออก

ทั้งนี้ให้โฟกัสชื่อ “เดอะแมน” พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ จเรตำรวจ “บิ๊กอิท “พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.กพ. พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ส. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น. ” บิ๊กเม่น” พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย รองผบช.ก. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผบช.ก.และ พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัยพร้อมด้วย พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชาและ”รองปิ่น”พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบช.น.

ทั้งหมดนี้ ล้วนรอเข้าวินตำแหน่งผู้บัญชาการหลัก ถ้าวันเวลาไม่ผิดพลาด เช้าวันที่ 29 สิงหาคมนี้ กตช.ที่มี” ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน จะมีนัดถกจนได้ชื่อผบ.ตร.คนใหม่ ส่วนช่วงเย็นวันเดียวกัน ก.ตร.จะมีประชุมในระนาบตั้งแต่รองผบ.ตร.ลงมาจนถึงผู้บัญชาการ เสร็จสิ้นภายในวันเดียวกัน เรียบร้อยโรงเรียน “ตู่ ” ตามนั้น.


อิทธิเดช ลุย.

error: Content is protected !!