ข่าวใหม่อัพเดท » หวิดสลด..ไฟไหม้ห้องเด็กอนุบาล ร.ร.สังกัดเมืองพัทยา โชคดี นร.ลงไปกินข้าวเที่ยง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

หวิดสลด..ไฟไหม้ห้องเด็กอนุบาล ร.ร.สังกัดเมืองพัทยา โชคดี นร.ลงไปกินข้าวเที่ยง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

16 สิงหาคม 2022
0

หวิดสลด..ไฟไหม้ห้องเด็กอนุบาล ร.ร.สังกัดเมืองพัทยา โชคดี นร.ลงไปกินข้าวเที่ยง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เวลา 12.00 น. วันที่ 16 ส.ค. 65 ศูนย์วิทยุสีครามเมืองพัทยารับแจ้งเหตุไฟไหม้โรงเรียนเมืองพัทยา 8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุงจ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและประสานไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยารุดตรวจสอบและนำรถดับเพลิงเข้าพื้นที่ ในที่เกิดเหตุพบคณะครูและนักเรียน กำลังวิ่งวุ่นด้วยความตกใจ โดยพบว่าอาคารที่เกิดเหตุเป็นอาคารสุขศรีการ มีความสูง 4 ชั้น ห้องที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 2 เป็นห้องอนุบาล 1/2 พบกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากภายในห้องเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบถังดับเพลิงเคมีที่คณะครูได้พยายามช่วยกันสกัดเพลิงไว้จำนวนกว่า 10 ถังวางเรียงอยู่หน้าห้องที่เกิดเหตุ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจึงทำการตัดระบบไฟฟ้า ก่อนส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบโดยใช้ระบบน้ำฉีดระงับเพลิง ซึ่งพบว่าที่บริเวณโต๊ะคอมพิวเตอร์มีปลั๊กพ่วงซึ่งเสียบใช้งานจำนวนมากและเป็นต้นเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เนื่องจากปลั๊กพ่วงดังกล่าว น่าจะรับขนาดกระแสไฟฟ้าไม่ไหวจนเกิดการลัดวงจร

จากการสอบถาม นางสมพร กาศเกษม อายุ 30 ปี ครูประจำชั้นห้องเกิดเหตุ ให้การเล่าว่าห้องนี้เป็นห้องนักเรียนอนุบาลมีจำนวนนักเรียน 32 คน ในระหว่างเกิดเหตุโชคดีที่เป็นช่วงนักเรียนลงไปรับประทานอาหารเที่ยงส่วนตนเองก็นั่งอยู่อีกห้องหนึ่ง กระทั่งพบกลุ่มควันและกลิ่นเหม็นไหม้จึงได้วิ่งขึ้นมาตรวจสอบก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ในครั้งนี้นับว่าโชคดีที่ไม่มีนักเรียนได้รับบาด เจ็บ ส่วนความเสียหายต้องรอตรวจสอบ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานและจะได้เข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ที่แน่ชัดต่อไป


ภาพ/ข่าว
นายโยธิน พรมแตง
ศูนย์ข่าวพัทยา
รายงาน
Cr.สินติภาพ จัดให้

error: Content is protected !!