ข่าวใหม่อัพเดท » สุดสลด !! สองป้าหลานออกช้อนกุ้ง สุดท้ายกลายเป็นศพ

สุดสลด !! สองป้าหลานออกช้อนกุ้ง สุดท้ายกลายเป็นศพ

16 สิงหาคม 2022
0

นครพนม – สุดสลด !! สองป้าหลานออกช้อนกุ้งสุดท้ายกลายเป็นศพ ป้าหลาน พ่อแม่เข่าทรุดเห็นศพลูกชายวัย 10 ขวบ ตะกายหาที่เกาะร่าง เผยมีลางสังหรณ์หนังตากระตุก ขอกอดยายเป็นครั้งสุดท้าย

วันที่ 15 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังศาลาตั้งศพวัดหนองปลาดุก หมู่ 22 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ น.ส.วันดี โคตรกะพี้ หรือก้อม อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 105 หมู่ 22 และ ด.ช.ณัฐศักดิ์ โคตรกะพี้ หรือน้องนัด อายุ 10 ขวบ บ้านเลขที่ 289 หมู่ 22 นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนบ้านหนองปลาดุก โดยทั้งคู่เป็นป้ากับหลานกัน พบเพื่อนบ้านและญาติกำลังช่วยกันจัดสถานที่ต้อนรับแขก โดยป้าหลานคู่นี้ประสบเหตุจมน้ำเสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา

จากการเปิดเผยของนายไพร โคตรกะพี้ อายุ 44 ปี พ่อของน้องนัดและเป็นคนไปพบเหตุการณ์ดังกล่าว เล่าว่า ช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.00 น. นางก้อม พี่สาวได้ชักชวนน้องนัดหลานชาย ออกหาปูหาปลาเลี้ยงปากเลี้ยงท้องในนาของตนเอง โดยมีสระน้ำขนาดความกว้าง 20 เมตร ยาว 4 เมตร ที่ได้รับความอนุเคราะห์จากกรมพัฒนาที่ดิน ออกช่วยเหลือบรรเทาตามโครงการพัฒนาที่ดินเมื่อ 10 กว่าปีผ่านมา โดยนาห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตรเศษ

นายไพรเล่าต่อว่า ตนนั่งคอยทางรอลูกชายจนถึง 2 ทุ่ม ก็เกิดความสงสัยว่าทำไมวันนี้กลับช้าผิดปกติ จึงไปตามที่นาพบรถจักรยานยนต์พ่วงข้างของนางก้อมพี่สาวจอดอยู่ถนนทางเข้าทุ่งนา และเดินไปเจอรองเท้าบู๊ทของนางก้อมถอดอยู่ริมสระ และมีรองเท้าของลูกชายลอยอยู่ในสระน้ำ จึงคาดว่าอาจเกิดอุบัติเหตุพลัดตกน้ำขณะหาปลา จึงประสานกำนันและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้ความช่วยเหลือ

ต่อมาเวลา 23:50 น. ชุดประดาน้ำสมาคมกู้ภัยศรีสัตต เข้าทำการค้นหาจนพบร่างของนางก้อมนอนคว่ำหน้าอยู่ท้องสระ โดยห่างจากขอบสระประมาณ 5 เมตร และค้นหาต่อจนพบกับร่างน้องนัดอยู่บริเวณถัดมา ลักษณะนอนคว่ำหน้า จึงนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากน้ำพร้อมประสานแพทย์และร้อยเวรออกชันสูตรพลิกศพ ณ ที่เกิดเหตุ พร้อมนำร่างสองป้าหลานบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านหนองปลาดุกดังกล่าว

นายไพรเล่าด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า มีลูกทั้งหมด 3 คน คนโตเป็นชาย ส่วนน้องนัดเป็นลูกคนเล็ก ชอบไปไหนมาไหนกับนางก้อมพี่สาวตนเสมอ ไม่คาดคิดว่าจะต้องมาเจอเหตุการณ์อันเลวร้ายกับครอบครัวตน ส่วนลางสังหรณ์ทั้งนายไพรและ น.ส.สุกัญญา ฝอยทอง อายุ 23 ปี ลูกสาวของนางก้อม ต่างมีลางสังหรณ์ตรงกันคือ ช่วงเช้าของวันเกิดเหตุทั้งสองคนมีอาการหนังตาด้านขวากระตุก น.ส.สุกัญญาบอกคนโบราณเขาว่าไว้ หนังตากระตุกขวาร้ายซ้ายดี แต่ไม่คิดจะมาถึงขั้นเสียชีวิต ขณะที่น้องนัดไปหายายที่มีบ้านไม่ไกลกันนัก เข้าไปบอกกับยายว่าอยากกินก๋วยเตี๋ยวมากไปซื้อให้หน่อย และหลังจากกินก๋วยเตี๋ยวเสร็จก็สวมกอดหอมแก้มยาย บอกว่าต่อไปจะไม่ได้หอมแล้ว เพราะจะต้องกลับบ้านไม่ได้กลับมาอีก ตกเย็นน้องนัดก็มาจมน้ำตายพร้อมกับป้า ซึ่งนางก้อมแม้ว่ายน้ำเป็นแต่ก็ว่ายไม่เก่ง ขณะที่น้องนัดนั้นว่ายน้ำไม่เป็น

เบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ สันนิษฐานว่าน้องนัดยืนอยู่อีกฝั่งของสระกับนางก้อม ระหว่างนั้นน้องนัดเกิดลื่นไถลตกสระ นางก้อมจึงโดดจากอีกฝั่งว่ายไปช่วยน้องนัดหลานชาย แต่ด้วยสวมกางเกงวอร์มที่อุ้มน้ำทำให้นางก้อมหมดแรงจมน้ำ เสียชีวิตพร้อมกับหลานชาย โดยสภาพศพที่พบน้องนัดอยู่ในลักษณะคุดคู้คล้ายตะเกียกตะกายหาที่เกาะ เป็นภาพที่สุดเวทนายิ่งนัก โดยศพของทั้งคู่จะฌาปนกิจในวันพุธที่ 17 ส.ค.นี้ โดยระหว่างตั้งศพบำเพ็ญกุศลนายสมบูรณ์ นาคะอินทร์ นายก อบต.บ้านผึ้ง ตลอดจนผู้นำหมู่บ้าน ได้มาแสดงความเสียใจต่อครอบครัวนี้

ทั้งนี้ สมาคมสายธารสะพานบุญ บ้านฉาง จังหวัดระยอง ทำการมอบเงินเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 10,000 บาท รวมทั้งสิ้น 20,000 บาท พร้อมมอบหีบบรรจุศพจำนวน 2 ใบ และโลงเย็นเพื่อใช้ในการประกอบพิธีทางศาสนาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ภายใต้โครงการ”ผลัดใบบุญ”ซับน้ำตาด้วยน้ำใจของสมาคมกู้ภัยศรีสัตตนครพนม


ภาพ/ข่าว.. เทพข่าวร้อน เพลิงพระกาฬ หลาวเหล็ก จ.นครพนม

error: Content is protected !!