ข่าวใหม่อัพเดท » เทศบาลตำบลศรีเตี้ย ขับเคลื่อนกิจกรรมจัดการขยะสร้างสุขภาวะและสิ่งแวดล้อมตำบลศรีเตี้ย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

เทศบาลตำบลศรีเตี้ย ขับเคลื่อนกิจกรรมจัดการขยะสร้างสุขภาวะและสิ่งแวดล้อมตำบลศรีเตี้ย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

13 สิงหาคม 2022
0

เทศบาลตำบลศรีเตี้ย ขับเคลื่อนกิจกรรมจัดการขยะสร้างสุขภาวะและสิ่งแวดล้อมตำบลศรีเตี้ย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม 2565 เวลา 09.00 นาฬิกา ที่ อาคารหอประชุมอเนกประสงค์เทศบาลตำบลศรีเตี้ย อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน  นาวาเอกณัฐพงศ์ คชเสนี นายกเทศมนตรีตำบลศรีเตี้ย เป็นประธานเปิดโครงการจัดการขยะสร้างสุขภาวะและสิ่งแวดล้อมตำบลศรีเตี้ย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 โดยมี นางกาญจน์ชนก สุภาวงศ์ หัวหน้าสำนักปลัด รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม, นางวรินทร วงศ์ฝั้น นักวิชาการจัดเก็บรายได้, กองคลัง, เจ้าหน้าที่, และพนักงาน กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลตำบลศรีเตี้ย ร่วมกิจกรรมฯ  การอบรมฯ ในครั้งนี้ มีกลุ่มเป้าหมาย เป็นผู้นำชุมชน และผู้แทนชุมชน จำนวน 9 หมู่บ้าน ในพื้นที่ตำบลศรีเตี้ย ทั้งสิ้น 90 คน ในครั้งนี้ มีกลุ่มเป้าหมาย เป็นผู้นำชุมชน และผู้แทนชุมชน จำนวน 9 ชุมชน ในพื้นที่ตำบลศรีเตี้ย ทั้งสิ้น 90 คน โดยมี นางขวัญฤทัย รัตนพรหม ผู้อำนวยการกองสาธารณสุข เทศบาลตำบลป่าซาง จังหวัดลำพูน เป็นวิทยากรผู้บรรยายถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่ผู้เข้ารับการอบรมฯ ดังกล่าว

ด้าน นาวาเอกณัฐพงศ์ คชเสนี นายกเทศมนตรีตำบลศรีเตี้ย กล่าวว่า โครงการจัดการขยะสร้างสุขภาวะและสิ่งแวดล้อมตำบลศรีเตี้ย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 เป็นส่วนหนึ่งภารกิจอำหน้าที่ของเทศบาลตำบลศรีเตี้ย ในการเสริมสร้างความรู้ สร้างจิตสำนึกและกระตุ้นเตือนให้ประชาชนลด คัดแยกขยะมูลฝอย ส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักในการ คัดแยกขยะมูลฝอยและมีการนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้อย่างถูกต้องเหมาะสมนั้น
           

ขยะ.. ถือว่าเป็นปัญหาระดับประเทศที่ต้องใช้เวลานานในการแก้ไขหรือหาแนวทางร่วมกับหลายหน่วยงาน องค์กร ตั้งแต่ส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค ส่วนท้องถิ่น ฉะนั้นในวันนี้เราลองมาหาแนวทางร่วมกันในการบริหารจัดการขยะในตำบลศรีเตี้ยเราให้เป็นไปในหิศทางเดียวกัน  เนื่องจากเทศบาลตำบลศรีเตี้ยเราได้เริ่มดำเนินการเก็บ ขนและกำจัดขยะมาตั้งแต่ เดือนกันยายน 2564 จนถึงปัจจุบัน มีการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ตลอดให้พี่น้องประชาชนคัดแยกชยะก่อนทิ้งขยะทั่วไปใส่ถุงดำ ขยะรีไซเคิลที่ขายได้ก็คัดแยกออกนำไปขายหรือบริจาคแล้วแต่การดำเนินงานของแต่ละหมู่บ้าน ขยะอันตรายและขยะติดเชื้อก็นำไปทิ้งตรงจุดรวบรวมขยะอันตรายและขยะติดเชื้อประจำหมู่บ้าน

ณ ปัจจุบันนี้เทศบาลตำบลศรีเตี้ยได้จ่ายค่าเก็บ ขนและกำจัดให้กับบริษัทผู้รับเหมาเดือนละ 120,000 บาท โดยเฉลี่ย ดังนั้น หากพี่น้องประชาชนช่วยกันคัดแยกขยะจากต้นทางแต่ละครัวเรือน ให้เหลือน้อยที่สุด ก็จะเป็นการประหยัดงบประมาณในการจัดเก็บขยะในแต่ละปีได้เป็นอย่างมาก แล้วบ่อขยะที่มีอยู่ก็จะไม่สร้างปัญหาหรือมลพิษให้กับสิ่งแวดล้อมในตำบลศรีเตี้ย


ผู้สื่อข่าวจังหวัดลำพูน รายงาน

error: Content is protected !!