ข่าวใหม่อัพเดท » จ.จันทบุรี มอบบ้านให้ผู้ยากไร้ ตามโครงการ “บ้านรัฐร่วมราษฎร์ กาชาดร่วมใจ”

จ.จันทบุรี มอบบ้านให้ผู้ยากไร้ ตามโครงการ “บ้านรัฐร่วมราษฎร์ กาชาดร่วมใจ”

12 สิงหาคม 2022
0

จ.จันทบุรี มอบบ้านให้ผู้ยากไร้ ตามโครงการ “บ้านรัฐร่วมราษฎร์ กาชาดร่วมใจ” ก่อสร้างบ้าน เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และโครงการซ่อมแซมบ้านกาชาดเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ประจำปี 2565 ถวายเป็นพระราชกุศล

วันนี้ (11ส.ค.65) นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยนางสุนิชฌาน์ ทองแย้ม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี นำคณะกรรมการเหล่ากาชาด/แม่บ้านมหาดไทย /หัวหน้าหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน จิตอาสาพระราชทาน ร่วมพิธีตามโครงการ บ้านรัฐร่วมราษฎร์ กาชาดร่วมใจ” ก่อสร้างบ้าน เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และโครงการซ่อมแซมบ้านกาชาดเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ประจำปี 2565 ถวายเป็นพระราชกุศลแก่ 3 ครอบครัว คือ

1 เยี่ยมครอบครัวนางแดง ชุมพร บ้านเลขที่ 210/2 หมู่ที่ 1 ตำบลปะตง อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ พิการ อายุ 89 ปี ไม่มีรายได้อาศัยอยู่กับลูก – หลานที่ประกอบอาชีพรับจ้างรายได้ไม่เพียงพอเลี้ยงครอบครัว โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดและนายกเหล่ากาชาดได้มอบ บัตรประจำตัวคนพิการที่จะได้รับเบี้ยยังชีพเดือนละ 800 บาทตลอดชีวิต มอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน 2000 บาท มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร แพมเพลิส

2.โครงการ “บ้านรัฐร่วมราษฎร์ กาชาดร่วมใจ” ก่อสร้างบ้าน เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง แก่ครอบครัวนางสมหมาย เชลรัมย์ หมู่ที่ 13 ต.ทับช้าง อ.สอยดาว พร้อมมอบเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่งจำนวน 2,000 บาท มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็น รถจักรยานให้เด็กได้ใช้ขี่ไปซื้อของหรือไปโรงเรียน นอกจากนี้สมาคม องค์กร ผู้มีจิตใจบุญได้ร่วมมอบเครื่องอุปโภค บริโภค และน้ำดื่มแก่ครอบครัวผู้ยากไร้เปราะบางเป็นการให้กำลังใจครอบครัว

3.โครงการซ่อมแซมบ้านกาชาดเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ประจำปี 2565 พื้นที่อำเภอสอยดาว ครอบครัวของนายเสมียน นวลคำใส บ้านเลขที่ 122/2 หมู่ที่ 13 ต.ทับช้าง อ.สอยดาว พร้อมมอบเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่งจำนวน 2,000 บาท มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็น

นอกจากนี้สมาคม องค์กร ผู้มีจิตใจบุญได้ร่วมมอบเครื่องอุปโภค บริโภค และน้ำดื่มแก่ครอบครัวผู้ยากไร้เปราะบางเป็นการให้กำลังใจครอบครัว

ทั้งนี้เหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี ได้คำนึงถึงปัญหาความเดือดร้อนของราษฎรในพื้นที่โดยเฉพาะด้านที่อยู่อาศัย ที่ยังมีผู้ยากไร้หรือกลุ่มเปราะบางที่ไม่สามารถดูแลปรับปรุงบ้านพักให้มั่นคงแข็งแรงหรือถูกสุขลักษณะได้ ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาปัญหาดังกล่าวเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี จึงได้จัดทำขึ้นเป็นการก่อสร้างบ้านพักอาศัย จำนวน 1 หลังงบประมาณหลังละ 200,000 บาท และซ่อมแซมบ้านพักอาศัย จำนวน 1 หลัง งบประมาณ 50,000 บาทโดยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี ได้ประชุมพิจารณาคัดเลือกผู้ที่สมควรได้รับความช่วยเหลือ ซึ่งนอกเหนือจากงบประมาณที่เหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรีสนับสนุนแล้ว ยังได้รับความร่วมมือในด้านต่าง ๆ จากหลายภาคส่วนในพื้นที่อำเภอสอยดาว อาทิ กำนันตำบลทับช้างผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 13 ตำบลทับช้าง เทศบาลตำบลทับช้าง, กองพันทหารราบหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน จันทบุรี, กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 114, สถานีตำรวจภูธรสอยดาว, และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ร่วมมือกันดำเนินการก่อสร้างบ้านและซ่อมแซมบ้านตั้งแต่ขุดหลุม ตั้งเสาบ้าน ผสมปูน มุงหลังคา ก่อผนัง และทาสี บางท่านสนับสนุนอาหารและเครื่องดื่ม จนการก่อสร้างบ้านและซ่อมแซมบ้านเสร็จสมบูรณ์


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!