ข่าวใหม่อัพเดท » ลอตเตอรี่ 80 บาท ไม่มีอยู่จริง พ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่รายย่อย..โอด..รัฐบาลแก้ไขปัญหาราคาลอตเตอรี่ไม่ถูกจุด รู้ทั้งรู้ว่าขายเกินราคาแต่ถ้าไม่ขายก็ไม่มีกิน

ลอตเตอรี่ 80 บาท ไม่มีอยู่จริง พ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่รายย่อย..โอด..รัฐบาลแก้ไขปัญหาราคาลอตเตอรี่ไม่ถูกจุด รู้ทั้งรู้ว่าขายเกินราคาแต่ถ้าไม่ขายก็ไม่มีกิน

12 สิงหาคม 2022
0

ลอตเตอรี่ 80 บาท ไม่มีอยู่จริง พ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่รายย่อย..โอด..รัฐบาลแก้ไขปัญหาราคาลอตเตอรี่ไม่ถูกจุด รู้ทั้งรู้ว่าขายเกินราคาแต่ถ้าไม่ขายก็ไม่มีกิน

ที่ศูนย์กลางแหล่งบันเทิงย่านพัทยากลาง ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลหรือลอตเตอรี่ ภายหลังสถานบันเทิงเริ่มเปิดให้บริการหลังสถานการณ์โควิด โดยพบว่าผู้ประกอบการร้านค้าสถานบันเทิงต่างๆมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและพนักงานคนไทยอยู่เต็มเกือบทุกร้าน ซึ่งในขณะเดียวกันก็มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่เดินขายลอตเตอรี่ให้กับลูกค้าโดยกลุ่มบรรดาพ่อค้าและแม่ค้าต่างโอดครวญเป็นเสียงเดียวกันว่าปัจจุบันสลากกินแบ่งรัฐบาลหรือลอตเตอรี่ไม่มีท่าทีว่าจะมีราคาลดลงเลย ทั้งๆที่ผู้ที่เกี่ยวข้องได้มีการประชาสัมพันธ์ว่าลอตเตอรี่ไม่มีราคาเกิน 80 บาทอย่างแน่นอนแต่ในความเป็นจริงแล้วกลุ่มพวกตนพ่อค้าแม่ค้ารายย่อยที่มีทุนน้อยไม่เคยได้รับโควต้าใดๆในการสั่งซื้อลอตเตอรี่โดยจะมีการสั่งซื้อจากกลุ่มพ่อค้าคนกลางหรือยี่ปั๊ว ก็มีราคาค่อนข้างสูงแล้วหากจะให้ขายในราคา 80 บาท ยังไงก็ต้องขาดทุนซึ่งล่าสุดหวยชุด 5 ใบอยู่ในราคา 700 บาทซึ่งถือสูงมาก แต่ก็จำเป็นต้องขายเพราะไม่อย่างนั้นก็ไม่มีกิน

ด้านนางอ๋อย อายุ 62 ปี แม่ค้าขายลอตเตอรี่จากจ.เลย ที่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าทุกวันนี้ขายล็อตเตอรี่ยากกว่าสมัยก่อนค่อนข้างมากเนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจและราคาลอตเตอรี่ ซึ่งตนมีความจำเป็นต้องส่งเงินเลี้ยงดูลูกและหลานที่ต่างจังหวัดรวมถึงรักษาตัวจากโรคมะเร็ง ที่ผ่านมาตนคิดว่ารัฐบาลแก้ไขปัญหาการซื้อขายลอตเตอรี่ไม่ถูกจุด จึงทำ ให้ผลกระทบมาตกที่กลุ่มพ่อค้าแม่ค้ารายย่อยและพี่น้องประชาชน

ขณะเดียวกันนายวิทยา อายุ 42 ปี พ่อค้าลอตเตอรี่จากจังหวัดบุรีรัมย์พิการแขนขาดทั้ง 2 ข้างจากอุบัติเหตุต้องยึดอาชีพขายลอตเตอรี่มานานกว่า 10 ปีตัดพ้อถึงรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่มีความจริงจังในการแก้ไขปัญหาราคาล๊อตเตอรี่จนทำให้ส่งผลกระทบถึงบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและพี่น้องประชาชน

ทั้งนี้จึงฝากวิงวอนไปยังผู้หลักผู้ใหญ่รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆให้ช่วยแก้ปัญหาการซื้อขายลอตเตอรี่ให้เป็นไปด้วยความเอยุติธรรมเกิดผลประโยชน์ที่แท้จริงทั้งต่อภาครัฐและประชาชนจริงๆ


เดินเดี๋ยว เสี่ยวพยักย์..

error: Content is protected !!