ข่าวใหม่อัพเดท » เทศบาลตําบลหาดเล็ก จัดโครงการ “วันแม่แห่งชาติ” จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระพันปีหลวง ในวันแม่แห่งชาติ

เทศบาลตําบลหาดเล็ก จัดโครงการ “วันแม่แห่งชาติ” จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระพันปีหลวง ในวันแม่แห่งชาติ

12 สิงหาคม 2022
0

ตราด – เทศบาลตําบลหาดเล็ก จัดโครงการ “วันแม่แห่งชาติ”จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ “สมเด็จพระพันปีหลวง” ในวันแม่แห่งชาติ

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 65 ที่อาคาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา หมู่ 1 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด นายสุรเชษฐ์ แก้วคํา นายอําเภอคลองใหญ่ เป็นประธานเปิดโครงการวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2565 เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลทรงเจริญพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 มี โดยมี นส.กิจปภา ประสิทธิเวช นายกเทศมตรีตําบลหาดเล็ก กล่าวรายงาน โครงการวัตถุประสงค์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการทุกส่วน, สมาชิกสภาเทศบาล, กํานัน-ผู้ใหญ่บ้าน, ประธานชุมชน และคณะกรรมการชุมชนทุกชุมชน, และหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินที่ 182 ตรวจคนเข้าเมือง จ.ตราด, และแขกผู้มีเกียรติ, คณะครูและนักเรียน เข้าร่วมงานจำนวนมาก

เทศบาลตําบลหาดเล็ก จึงได้จัดงานวันแม่แห่งชาติขึ้นเป็นประจําทุกปี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเพื่อเผยแพร่พระเกียรติให้ขจรขจายไปทั่วสารทิศให้ประชาชนได้รับทราบ ถึงวันสําคัญ ในวันแม่แห่งชาติ ที่เวียนมาบรรจบอีกวาระหนึ่ง และให้ประชาชนได้แสดงความจงรักภักดี แสดงความกตัญญูกตเวทีสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงบําเพ็ญพระราชกรณียกิจ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างความร่มเย็นผาสุขแก่พวกนิกรชาวไทย เพื่อสร้างจิตสํานึกให้เด็ก และเยวาชน และประชาชนมีความกตัญญู รู้คุณบิดา มารดาและบุพการีเป็นต้น

การจัดกิจกรรมการแสดงของนักเรียนในพื้นที่จํานวน 3 โรงเรียนในเขตเทศบาลตําบลหาดเล็ก เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรมคัดเลือกจากโรงเรียน จํานวน 3 แห่ง ที่ชนะเลิศการประกวดเรียงความวันแม่แห่งชาติ จํานวน 3 คน พร้อมมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน จํานวน 15 ทุน ทุนละ 1,000 บาท บริจาคโดยกลุ่มออมทรัพย์แม่บ้านตําบลหาดเล็ก จํานวนทั้งสิ้น 15,000 บาท พร้อมกันนี้ยังได้มอบประกาศนียบัตรผู้ที่ทําคุณประโยชน์มอบที่ดินให้เทศบาลตําบลหาดเล็ก จํานวน 12 ราย และมอบโลให้แก่แม่ดีเด่น จํานวน 5 ราย กิจกรรมหลังจากนั้นทางเทศบาลตําบลหาดเล็กและหน่วยงานอื่นๆได้ร่วมกันมอบถุงยังชีพให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส

นส.กิจปภา ประสิทธิเวช นายกเทศมตรีตําบลหาดเล็ก ยังได้กล่าวว่า วันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พสกนิกรชาวตําบลหาดเล็กต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณจึงจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติและแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน รวมทั้งปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนมีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยนำเสนอผลงานเชิงสร้างสรรค์ที่แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อแม่ของแผ่นดินและแม่ผู้ให้กำเนิดต่อไป


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!