ข่าวใหม่อัพเดท » P.C.C.GUARD เปิดฝึกอบรมรักษาความปลอดภัย ยกระดับมาตรฐานธุรกิจความปลอดภัยตามกฎหมายกำหนด

P.C.C.GUARD เปิดฝึกอบรมรักษาความปลอดภัย ยกระดับมาตรฐานธุรกิจความปลอดภัยตามกฎหมายกำหนด

12 สิงหาคม 2022
0

P.C.C.GUARD เปิดฝึกอบรมรักษาความปลอดภัย ยกระดับมาตรฐานธุรกิจความปลอดภัยตามกฎหมายกำหนด

ที่ศูนย์ฝึกอบรมหลักสูตรการรักษาความปลอดภัย บริษัท รักษาความปลอดภัย พิชิตชัย การ์ด จำกัด เลขที่ 50/80-81 ต.หนองปลาไหล นายพิชัย เจริญศรี ผู้อำนวยการศูนย์ฯ ได้จัดพิธีเปิดการจัดอบรมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย PCC ตาม พ.ร บ.ธุรกิจรักษาความปลอดภัย พ.ศ. 2558 โดยได้รับเกียรติจาก นาวาเอกบัญญัติ ฆารกุล ทหารผ่านศึกนอกประจำการชั้นที่ 1 เหล่าทัพทหารเรือ วีรบุรุษดอนน้อย มาเป็นประธานในพิธีเปิด

สำหรับการฝึกอบรมพนักงานรักษาความปลอดภัย ตาม พ.ร.บ.ธุรกิจรักษาความปลอดภัยพ.ศ.2558 สืบเนื่องจากในปัจจุบันธุรกิจการให้บริการรักษาความปลอดภัย มีความเกี่ยวข้องใกล้ชิดกับความปลอดภัยในชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งส่งผลต่อความสงบเรียบร้อยของสังคมพระราชบัญญัติธุรกิจรักษาความปลอดภัย พ.ศ.2558 จึงกำหนดมาตรฐานของธุรกิจรักษาความปลอดภัยและมาตรฐานของพนักงานรักษาความปลอดภัย เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานธุรกิจรักษาความปลอดภัย และเสริมสร้างศักยภาพของพนักงานรักษาความปลอดภัย อันจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้บริการและช่วยเสริมสร้างความสงบเรียบร้อยของสังคม

สำหรับผู้ที่ประสงค์จะทำหน้าที่เป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย จะต้องได้รับใบอนุญาต
เป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยรับอนุญาต โดยจะต้องมีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้จะต้องผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรการรักษาความปลอดภัยจากสถานฝึกอบรมที่นายทะเบียนกลางรับรองก่อน

ซึ่งการอบรมในครั้งนี้เป็นการอบรมรุ่นที่ 56 มีผู้เข้าอบรมจำนวน 40 คน โดยเป็นการอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติวิชา ช่วงเช้าเป็น การปฐมพยาบาลเบื้องต้นโดยวิทยากรจากโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และวิชาการเขียนรายงานโดยครูอาทิตย์ เจริญศรี ครูวิชาชีพรักษาความปลอดภัย ส่วนในภาคบ่ายเป็นการอบรมในภาคปฏิบัติที่จะต้องนำไปใช้จริง การฝึกระเบียบแถว การทำความเคารพ บุคคลท่ามือเปล่า และ วิชาการดับเพลิงเบื้องต้นโดยวิทยากรจากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองหนองปรือ


ภาพ/ข่าว นายโยธิน พรมแตง
ศูนย์ข่าวพัทยา รายงาน
Cr.สินติภาพ จัดให้

error: Content is protected !!