ข่าวใหม่อัพเดท » ภายใต้การดำเนินการแผนปฏิบัติการ “ยุทธการฟ้าสางที่ริมฝั่งโขง ” จังหวัดนครพนม หน่วยงานความมั่นคง ร่วมบูรณาการจับกุมคดียาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

ภายใต้การดำเนินการแผนปฏิบัติการ “ยุทธการฟ้าสางที่ริมฝั่งโขง ” จังหวัดนครพนม หน่วยงานความมั่นคง ร่วมบูรณาการจับกุมคดียาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

11 สิงหาคม 2022
0

จังหวัดนครพนม ภายใต้การดำเนินการแผนปฏิบัติการ “ยุทธการฟ้าสางที่ริมฝั่งโขง “จังหวัดนครพนม หน่วยงานความมั่นคง ร่วมบูรณาการจับกุมคดียาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

เมื่อ 10 สิงหาคม 2565เวลา 14.00 น. ภายใต้นโยบายของ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย มาตรการขับเคลื่อนป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยกลไกศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัด (ศอ.ปส.จ.) และศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอ (ศป.ปส.อ.) ในบทบาท “ป้องกัน ปราบปราม บำบัดรักษา ฟื้นฟูสภาพทางสังคม และสื่อสารสังคม” เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด เพราะปัญหายาเสพติดจะรอไม่ได้ ต้องทำทันที และ ภายใต้การดำเนินการตามแผนปฏิบัติการ “ยุทธการฟ้าสางที่ฝั่งโขง” จังหวัดนครพนม ห้วงระดมกวาดล้างยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

ชุดปฏิบัติประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ ร้อย ตชด.ที่ 236 ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนครพนม และหน่วยงานในพื้นที่ ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด จำนวน 3 ราย/คดี ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนครพนม รายละเอียด ดังนี้

คดีที่ 1 ได้ร่วมกันจับกุม นายเน (นามสมมติ) 27 ปี เพศชาย สัญชาติไทย ราษฎร ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม พร้อมด้วยของกลาง

  1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เม็ดสีแดง จำนวน 198 เม็ด, เม็ดสีเขียว จำนวน 2 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 200 เม็ด ตำแหน่งที่พบของกลาง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบกดปิด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงข้างซ้ายที่นายเน (นามสมมติ) ที่สวมใส่อยู่
  2. โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

คดีที่ 2 ได้ร่วมกันจับกุม นางสาวไก่ (นามสมมติ) 39 ปี เพศหญิง สัญชาติไทย ราษฎร ต.นิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร พร้อมด้วยของกลาง

  1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เม็ดสีแดง จำนวน 52 เม็ดบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบกดปิดและอุปกรณ์การเสพยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าผ้าแบบสะพายข้างลายสก็อต ที่นางสาวไก่ (นามสมมติ) สะพายอยู่ขณะถูกจับกุม
  2. โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

คดีที่ 3 ได้ร่วมกันจับกุม นางสาวแก้ม (นามสมมติ) 23 ปี เพศหญิง สัญชาติไทย ราษฎร ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม พร้อมด้วยของกลาง

  1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เม็ดสีแดง จำนวน 20 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องบุหรี่ยี่ห้อ JN GREEN วางไว้บนพื้นบ้านข้างซ้ายที่นางสาวแก้ม (นามสมมติ) นั่งอยู่
  2. โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

พฤติการณ์ในการจับกุม เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 13.00 น. ร.ต.อ.ยุทธพงศ์ ใสส่อง หัวชุดปราบปรามยาเสพติด ร้อย ตชด.236 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว (ขอปิดนาม) ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นกำลังมั่วสุมเสพและจำหน่ายยาบ้าอยู่ที่บริเวณ ถ.ประชาร่วมมิตร ต.หนองญาติ เขตพื้นที่ อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม (ขอปิดบ้านเลขที่) จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและประสานนายจักรพล เที่ยงภักดิ์ ปลัดอำเภอเมืองนครพนม กลุ่มงานความมั่นคง/เจ้าพนักงาน ปปส.หมายเลข 634242 ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ ร่วมกันวางแผนเข้าทำการจับกุม

ต่อมาในเวลาประมาณ 13.55 น. ชุดจับกุมได้เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ พบผู้ต้องหาอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว จึงได้ร่วมกันเข้าจับกุมตรวจค้น จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลางไปที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 236 เพื่อทำการสอบสวนและบันทึกการจับกุม และได้นำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลาง ส่ง พงส.สภ.เมืองนครพนม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ภาพ/ข่าว เพลิงพระกาฬ เทพข่าวร้อน หลาวเหล็ก รายงาน

error: Content is protected !!