ข่าวใหม่อัพเดท » เพลิงนรก “เมาท์เทนท์ บี” ส่งพลทหารเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย พบอาการยังน่าเป็นห่วงอีกถึง 16 ราย

เพลิงนรก “เมาท์เทนท์ บี” ส่งพลทหารเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย พบอาการยังน่าเป็นห่วงอีกถึง 16 ราย

10 สิงหาคม 2022
0

เพลิงนรก “เมาท์เทนท์ บี” ส่งพลทหารเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย พบอาการยังน่าเป็นห่วงอีกถึง 16 ราย

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไม้ร้าน “เมาท์เทนท์ บี” ในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมากนั้น ล่าสุดวันนี้ (10 ส.ค.65) สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี ได้สรุปเหตุการณ์ กรณีเพลิงไหม้ผับร้าน เมาท์เทนท์ บี อ.สัตหีบ โดยพบว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย ได้แก่ พลทหาร สิทธิชัย อุ้ยเลิศ อายุ 23 ปี สังกัดพลบริการ เรือหลวงนเรศวร หมวดที่ 3 กองเรือฟริเกต 2 กองเรือยุทธการ ซึ่งเสียชีวิตที่โรงพยาบาลชลบุรี ทำให้ปัจจุบันมีผู้เสียชีวิตรวม 16 ราย ขณะที่ผู้บาดเจ็บอยู่ที่จำนวน 42 ราย สามารถกลับบ้านได้ 9 ราย และยังคงรักษาตัวที่ รพ. 30 ราย

ในจำนวนนี้มีอาการหนักที่ต้องใส่ท่อช่วยหายใจรวม 16 ราย ประกอบด้วย 1. รพ สมเด็จพระนางเจ้า สิริกิติ์ 2 ราย, 2.รพ ชลบุรี 4 ราย (ใส่ท่อช่วยหายใจ 3 ราย), 3. รพ.สมเด็จฯ ณ ศรีราชา 2 ราย (ใส่ท่อช่วยหายใจ 1 ราย), 4.รพ แหลมฉบัง 1 ราย, 5.รพ ม บูรพา 1 ราย, 6.รพ ระยอง 2 ราย (ใส่ท่อช่วยหายใจ 1 ราย), 7.รพ บ้านฉาง 1 ราย, 8.รพ.ศิริราช 1 ราย (ใส่ท่อช่วยหายใจ 1 ราย), 9. รพ รามา 1 ราย (ใส่ท่อช่วยหายใจ 1 ราย), 10.รพ พระมงกุฏ 1 ราย (ใส่ท่อช่วยหายใจ 1 ราย), 11.รพ พระปิ่นเกล้า 3 ราย (ใส่ท่อช่วยหายใจ 2 ราย), 12. รพ นพรัตน์ 3 ราย (ใส่ท่อช่วยหายใจ 1 ราย), 13.รพ เลิศสิน 2 ราย (ใส่ท่อช่วยหายใจ 2 ราย), 14. รพ เจริญกรุง 1 ราย, 15.รพ สมิติเวช ศรีนครินทร์ 1 ราย (ใส่ท่อช่วยหายใจ 1 ราย), 16. รพ จุฬา 1 ราย (ใส่ท่อช่วยหายใจ 1 ราย), 17.รพ ภูมิพล 1 ราย, และ 18. รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ 2 ราย (ใส่ท่อช่วยหายใจ 1 ราย)

ขณะที่เวลา 13.30 น. วันนี้ (10 ส.ค. 65) ที่ศาลาเมรุวัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ครอบครัวของนาย กรวิทย์ เม็งคำมี อายุ 17 ปี หรือน้องกั๊ก เหยื่อเพลิงไหม้ได้ประกอบพิธีฌาปนกิจศพตามประเพณีศาสนา โดยมี นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี มาเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยตัวแทนจาก หน่วยงาน ทั้งภาครัฐ เอกชน ข้าราชการ และเพื่อนนักเรียนเข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

โดย นางสาวรำไพ ชิงชาติ อายุ 37 ปี มารดาของ นายกรวิทย์ ในระหว่างประกอบพิธี อยู่ในอาการร้องไห้โศกเศร้าตลอดเวลา ท่ามกลางเพื่อนๆนักเรียนโรงเรียนสิงห์สมุทร สัตหีบ กว่า 1,000 คน ที่มาร่วมในพิธี และขณะกำลังประชุมเพลิงศพ เพื่อนๆสนิท กว่า 50 ได้มาร่วมขับร้องเพลง ท่ามกลางน้ำตาที่ไหลออกมาด้วยความเสียใจกับการจากไปของเพื่อน

โดยเพื่อนผู้ตาย กล่าวว่าผู้ตายเป็นคนดี นิสัยดี วันเกิดเหตุเป็นวันพฤหัสบดีเพื่อนๆไม่มีใครคิดว่าเพื่อน จะไปเที่ยวผับดังกล่าว เพราะว่าวันรุ่งขึ้นต้องไปเรียนหนังสือตามปกติ ซึ่งคิดว่าถ้ามีทางหนีไฟเพียงพอเพื่อนคงไม่ตาย เพราะเพื่อนเป็นนักกีฬาและวิ่งเร็วมาก แต่เจ้าหน้าที่ไปพบศพเพื่อนในห้องน้ำคาดว่าคงจะวิ่งไปหลบเปลวไฟได้ทันในห้องน้ำ แต่มาสำลักควันไฟเสียชีวิตดังกล่าว

โดยในวันนี้จะมีการฌาปนกิจศพผู้ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์เพลิงไหม้ดังกล่าว ทั้งหมด 4 ศพ ในพื้นที่อำ เภอสัตหีบ ได้แก่ นายกรวิทย์ เม็งคำ หรือน้องกั๊ก อายุ 17 ปี ที่วัดสัตหีบ ต.สัตหีบ, พ.จ.ต.รังสิมันต์ วนิชโรจนาการ หรือวิน อายุ 30 ปี ณ ฌาปนสถาน กองทัพเรือ ต.สัตหีบ, น.ส.พรหมพร พูลสวัสดิ์ อายุ 18 ปี ณ วัดรังสีสุนทร สัตหีบ, และ นายสุเทพ มงคลแก้ว อายุ 33 ปี ณ วัดสามัคคีบรรพต ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี


ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!