ข่าวใหม่อัพเดท » คณะทูตและกงสุลประจำประเทศไทย เยี่ยมเยือนเขื่อนป่าสักฯ

คณะทูตและกงสุลประจำประเทศไทย เยี่ยมเยือนเขื่อนป่าสักฯ

10 สิงหาคม 2022
0

ลพบุรี – กรมพิธีการทูต กระทรวงการต่างประเทศ นำคณะทูตและกงสุลประจำประเทศไทยพร้อมด้วยคู่สมรส โดยเดินทางมาทัศนศึกษาชมเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

โดยเมื่อเช้าวันนี้ นายนิวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย นายทวีศักดิ์ ธนเดโชพลรองอธิบดีกรมชลประทาน ได้นำคณะหัวหน้าส่วนราชการและผู้ที่เกี่ยวข้องให้ การต้อนรับคณะทูตและกงสุลประจำประเทศไทยพร้อมด้วยคู่สมรส ณ สำนักงานเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ซึ่งทางกรมพิธีการทูต กระทรวงการต่างประเทศ ได้นำคณะทูตและกงสุลประจำประเทศไทยพร้อมด้วยคู่สมรส เพื่อเดินทางมาทัศนศึกษาการดำเนินงานของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งเป็นการแสดง ออกถึงพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

หลังจากที่คณะเดินทางมาถึงได้เข้ารับฟังการบรรยายสรุปภายในห้องประชุมของสำนักงานเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จากนั้นได้เดินทางด้วยรถลากไปชมพิพิธภัณฑ์ลุ่มน้ำป่าสัก ซึ่งเป็นแสดงความเป็นมาของการดำเนินการก่อสร้างเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์และวิวัฒนาการของคนในพื้นที่ นอกจากนี้ได้เดินทางต่อไปบนแนวสันเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ที่ในช่วงนี้ได้เก็บกักน้ำอยู่กว่าร้อยละ 40 โดยสร้างความประทับใจให้กับคณะและกงสุลประจำประเทศไทยพร้อมด้วยคู่สมรสในพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เป็นอย่างมาก


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!