ข่าวใหม่อัพเดท » สาวใหญ่ ขับรถฝ่ากระแสน้ำป่า ถูกน้ำซัดรถตกคลอง ส่วนเจ้าตัวลอยไกลกว่า 200 เมตร

สาวใหญ่ ขับรถฝ่ากระแสน้ำป่า ถูกน้ำซัดรถตกคลอง ส่วนเจ้าตัวลอยไกลกว่า 200 เมตร

9 สิงหาคม 2022
0

เพชรบูรณ์ – สาวใหญ่ ขับรถฝ่ากระแสน้ำป่า ถูกน้ำซัดรถตกคลอง ส่วนเจ้าตัวลอยไกลกว่า 200 เมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้าน พยายามขับขี่รถจักรยานยนต์ ข้ามบริเวณหน้าฝายน้ำล้น ที่มีมวลน้ำป่าไหลเชี่ยว แต่ปรากฎว่าเกิดพลาดท่า ถูกน้ำป่าซัดรถจักรยานยนต์จมคลอง ส่วนคนขับถูกน้ำซัดลอยไปไกลกว่า 200 เมตร ก่อนตะเกียกตะกายเข้าฝั่ง วิ่งไปบอกสามี และแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ

ต่อมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยวังโป่งรวมใจและเจ้าหน้าที่ อบต.วังหิน พร้อมชาวบ้าน ได้นำกำลังไปที่เกิดเหตุ บริเวณฝายน้ำล้นวังสมบัติ หมู่ 2 บ้านวังสมบัติ ตำบลวังหิน อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ พบกับ นางรำไพ ปัญญา อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 2 บ้านวังสมบัติ ตำบลวังหิน ซึ่งเป็นผู้ประสบเหตุ ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า รถจักรยานยนต์ที่ขับขี่มา ได้ถูกกระแสน้ำป่าพัดจมหายลงไปในคลอง จึงได้ช่วยกันค้นหาอยู่นานกว่า 20 นาที ก็พบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ยี่ห้อ honda wave 110 สีแดง-ดำ ทะเบียน7308 เพชรบูรณ์ จมอยู่ใต้ฝาย ห่างออกไปจากจุดตกราว 8 เมตร จึงช่วยกันดึงขึ้นมาบนฝั่งได้สำเร็จ ส่วนทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ เช่น กล้องฉีดยา ขวดยา รองเท้าบูธ ได้ถูกน้ำป่าพัดลอยหายไปไกล

เบื้องต้น นางรำไพ ปัญญา อายุ 52 ปี เปิดเผยว่า ปกติตนเองจะขี่รถจักรยานยนต์คู่ใจ ผ่านหน้าฝายแห่งนี้เป็นประจำ โดยเมื่อช่วงเช้าก็ยังขับผ่านไปมาได้สบาย จนกระทั่งช่วงเที่ยง ได้มีฝนตกหนักบนเทือกเขา ส่งผลให้น้ำป่าได้ไหลหลากลงคลอง และเพิ่มปริมาณสูงขึ้น ไหลเชี่ยว รุนแรง ก่อนเกิดเหตุ ตนเอง ตนเองตั้งใจจะขี่รถคันดังกล่าวข้ามฝาย เพื่อไปบอกสามีให้เอารถอีโก้งกลับเข้าบ้าน เพราะฝนตก แต่พอถึงจุดเกิดเหตุ ขี่ลงไปได้นิดเดียว ก็ถูกน้ำป่าซัดรถจมคลอง ส่วนตนเองถูกน้ำป่าซัดลอยไปไกลกว่า 200 เมตร กว่าจะตะเกียกตะกายขึ้นฝั่งได้สำเร็จ โชคดีที่มีชีวิตรอด ปลอดภัย แต่ก็ถูกสามีด่าบ้าง เพราะเป็นห่วง

จากการสอบถาม นางรำไพ ปัญญา อายุ 52 ปี เล่าว่า ตนเองจะข้ามไปบอกให้สามีเอารถอีโก้งที่นากลับบ้าน โดยขี่รถจักรยานยนต์มาคนเดียว ปกติก็ข้ามอยู่เรื่อย แต่ตอนนี้น้ำไหลแรง พอตนขับลงไปก็ถูกน้ำพัดจนตัวลอยไปกับน้ำ ส่วนรถก็จม ส่วนทรัพย์สินที่หายไป ก็มีกล้องฉีดยา มีขวดยา มีรองเท้าบูธ ลอยหายไปกับน้ำหมด แค่รอดชีวิตก็ดีใจมากแล้ว ขณะเกิดเหตุ ถูกน้ำพัดจนปลิ้นคว่ำ ปลิ้นหงาย ไหลไปไกลกว่า 200 เมตร น้ำแรงมาก จนไปโผล่ขึ้นจากน้ำได้ จึงเดินขึ้นฝั่งไปบอกผัว ให้มาช่วย โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ถูกผัวด่าเหมือนกัน ดีใจที่รอดชีวิต


เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!