ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวบ้านผวา ฝูงแตนนับ 100 รัง บุกยึดตัวบ้านขยายรังจนน่ากลัว เพื่อนบ้านถูกแตนต่อยที่ศรีษะ มีอาการแพ้พิษอย่างรุนแรง หามส่ง รพ.

ชาวบ้านผวา ฝูงแตนนับ 100 รัง บุกยึดตัวบ้านขยายรังจนน่ากลัว เพื่อนบ้านถูกแตนต่อยที่ศรีษะ มีอาการแพ้พิษอย่างรุนแรง หามส่ง รพ.

9 สิงหาคม 2022
0

เพชรบูรณ์ – ชาวบ้านผวา ฝูงแตนนับ 100 รัง บุกยึดตัวบ้านขยายรังจนน่ากลัว เพื่อนบ้านถูกแตนต่อยที่ศรีษะ มีอาการแพ้พิษอย่างรุนแรง หามส่ง รพ.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ถูกฝูงแตนจำนวนมาก บุกทำรังยึดบ้าน กว่า 100 รัง หนำซ้ำยังมีพฤติกรรม ดุร้าย ต่อยเจ้าของบ้านจนได้รับบาดเจ็บบ่อยครั้ง โดยเฉพาะเหตุการณ์ล่าสุดเมื่อวานนี้ เพื่อนบ้านข้างเคียง ถูกแตนต่อยที่ศรีษะ จนมีอาการแพ้พิษอย่างรุนแรง ต้องหามส่งโรงพยาบาล เพื่อทำการรักษา ตอนนี้ ยังคงนอนดูอาการอยู่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูวังโป่ง และ เจ้าหน้าที่ อบต.ซับเปิบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ ยกพื้นสูง ของนายสนาม ธนูน้อย อายุ 54 ปี (สติไม่ดี) เลขที่ 44 หมู่ 2 ตำบลซับเปิบ อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ เจ้าของบ้าน อาศัยอยู่กับน้องชาย (สติไม่ดี) ที่บ้านหลังนี้เพียง 2 คน โดยพบว่า รอบตัวบ้าน รวมไปถึงขอบประตู หน้าต่าง พื้นบ้าน คานไม้ ถูกฝูงแตนจำนวนมาก บุกยึดทำรัง กว่า 100 รัง ซึ่งตลอดเวลา จะมีฝูงแตนบินเข้าออก และหาอาหารป้อนตัวอ่อน สร้างความหวาดเสียวแก่เจ้าหน้าที่

ต่อมา นายสุรศักดิ์ เมือนสี นายก อบต.ซับเปิบ พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้นำยากำจัดแมลงผสมใส่ถังเครื่องพ่นยา และทำการฉีดพ่นรังแตนรอบตัวบ้าน พร้อมทั้งใช้ไม้เขี่ย ทำลายรังทั้งหมด ซึ่งระหว่างนั้น ฝูงแตนก็ได้แตกรัง และบินว่อนทั่วบริเวณบ้าน จนเจ้าหน้าที่ อบต.ซับเปิบ พลาดท่า โดนแตนต่อยเข้าที่แก้มซ้าย 1 แม่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย โดนแตนต่อยเข้าที่คอ 1 แม่ แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมีอาการแพ้พิษ จึงต้องส่งไปโรงพยาบาลวังโป่ง เนื่องจากมีอาการปวด จากนั้นเจ้าหน้าที่รายอื่น ก็ได้ช่วยกันกำจัดรังแตนทั้งหมด ออกจากตัวบ้านได้สำเร็จ

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ฝูงแตนเหล่านี้ มีนิสัยดุร้ายมาก มักต่อยเจ้าของบ้านและผู้อาศัยอยู่อาศัย ได้รับบาดเจ็บอยู่เรื่อย โดยเฉพาะเหตุการณ์ล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ตอนช่วงเวลาบ่ายโมง ขณะที่เพื่อนบ้านข้างเคียง เป็นชาย อายุประมาณ 40 กว่าปี กำลังทำงานอยู่ข้างบ้านติดกัน ได้ถูกแตนต่อยเข้าที่บริเวณ ศรีษะ 1 แม่ และมีอาการแพ้พิษรุนแรง จึงได้นำส่งโรงพยาบาลวังโป่งเป็นการเร่งด่วน ขณะนี้ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ โดยทางครอบครัว ได้ปิดบ้าน และตามไปเฝ้าดูแลอาการด้วยความเป็นห่วง

จากการสอบถาม นางสนอง กันใจ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 2 ตำบลซับเปิบ อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ พี่สาวของเจ้าของบ้าน เล่าว่า ป้าก็ไม่รู้ ว่าเรียกแตนอะไร มาอาศัยทำรังที่บ้านน้องชาย นับ 100 รัง ซึ่งบ้านหลังดังกล่าว มีคนอาศัยอยู่กัน 2 คน (สติไม่ดี) ที่ผ่านมา ก็ถูกแตนต่อยกันเรื่อย และเคยกำจัดพากันกำจัดไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ก็บินมาทำรังเพิ่มขึ้นเยอะกว่าเดิม จึงต้องให้กู้ภัย และ อบต.นำยามาฉีดพ่น โดยเมื่อวานนี้ เพื่อนบ้านข้างเคียง ก็ถูกแตนต่อย จนถึงกับต้องไปเข้า รพ.เลย เนื่องจากแพ้รุนแรง โดยแตนฝูงนี้ ดุร้ายมาก จึงรู้สึกเป็นห่วงน้องชายทั้งสอง เพราะทั้งคู่สติไม่ค่อยดี กินยาตลอด ต้องอยู่กับแตนเหล่านี้ ซึ่งมาอาศัยทำรัง นานนับปี


เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!