ข่าวใหม่อัพเดท » หนีคดีฆ่าจากปัตตานี 18 ปี อีก 2 ปีหมดอายุความ คอมมานโดตามล่าจับคาสวนยาง

หนีคดีฆ่าจากปัตตานี 18 ปี อีก 2 ปีหมดอายุความ คอมมานโดตามล่าจับคาสวนยาง

9 สิงหาคม 2022
0

หนีคดีฆ่าจากปัตตานี 18 ปี อีก 2 ปี หมดอายุความคอมมานโดตามล่าจับคาสวนยาง

ช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา (9ส.ค.65) พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พลตำรวจตรีภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บังคับการปฏิบัติการพิเศษ สั่งการให้ พันตำรวจเอกอภิสัณฑ์ ไชยรัตน์ ผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ นำเจ้าหน้าที่ชุดคอมมานโดตำรวจสอบสวนกลาง เร่งปฏิบัติการตามจับกุมผู้ต้องหาคดีอุกฉกรรจ์ตามหมายจับคดีค้างเก่าที่หลบซ่อนตัวอยู่แถบนครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี โดยหนึ่งในนั้นคือนายเมธี บุญศาสตร์ อายุ 66 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 1 ตำบลป่าไร่ อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปัตตานี ที่ 218/2548 ลงวันที่ 6 มิถุนายน 2548 ซึ่งเป็นหมายจับที่ถูกออกไว้เมื่อ 18 ปีก่อน โดยพบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีจากพื้นที่ปัตตานีมารับจ้างกรีดยางอยู่ที่ บ้านเลขที่ 8 หมู่ 8 ตำบลตะกุกเหนือ อำเภอวิภาวดี จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าจู่โจมเข้าทำการจับกุมพบนายเมธี อยู่หน้าบ้านดังกล่าวก่อนที่จะคุมตัวไว้ได้และตรวจสอบบุคคลพบว่านายเมธีมีสภาพที่ชราไปมากจากภาพเดิมเมื่อ 18 ปีก่อน แต่รับว่าเป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับและไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน และได้ปฏิเสธตามข้อกล่าวหาที่ปรากฎในหมายจับ ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาตามหมายจับและคุมตัวตามขั้นตอน โดยพบว่าอายุหมายจับผ่านไปแล้วถึง 18 ปี 2 เดือน เหลืออายุความเพียง 1 ปี 10 เดือน คดีนี้จะขาดอายุความนายเมธีจะเป็นอิสระ แต่เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนพบว่านายเมธีหลบอยู่ที่นี่จึงเข้าจับกุมไว้ได้

ส่วนคดีเมื่อ 18 ปีก่อนนั้นพบว่านายเมธี ได้ถูกคู่กรณีใช้อาวุธมีดแทงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยนายเมธีได้ใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิงคู่กรณีในขณะที่จะเข้ามาแทงซ้ำ จนคู่กรณีเสียชีวิตหลังจากนั้นต้องคดีแต่นายเมธีได้รักษาตัวจนหายก่อนที่จะหลบหนีออกจากพื้นที่จังหวัดปัตตานี ถึง 18 ปี โดยไม่มีการติดต่อกลับบ้านอีกเลย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่สืบสวนจนพบตัวจึงเข้าจับกุมตามหมายจับดังกล่าว.


ธีรศักดิ์ อักษรกูล นครศรีธรรมราช

error: Content is protected !!