ข่าวใหม่อัพเดท » “ครูโอ๊ะ” เป็นประธานเปิดโครงการ CGA ติวติดชัวร์ 2022 ครั้งที่ 2 ติวออนไลน์เพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยให้แก่นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายในเครือสมาพันธ์ฯ และทั่วประเทศ

“ครูโอ๊ะ” เป็นประธานเปิดโครงการ CGA ติวติดชัวร์ 2022 ครั้งที่ 2 ติวออนไลน์เพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยให้แก่นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายในเครือสมาพันธ์ฯ และทั่วประเทศ

9 สิงหาคม 2022
0

“ครูโอ๊ะ” เป็นประธานเปิดโครงการ CGA ติวติดชัวร์ 2022 ครั้งที่ 2 ติวออนไลน์เพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยให้แก่นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายในเครือสมาพันธ์ฯ และทั่วประเทศ !!

วันนี้ (8 สิงหาคม 2565) เวลา 09.00 น. นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ CGA ติวติดชัวร์ 2022 ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาพันธ์สมาคมศิษย์เก่าคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย โดยมี นางสาวสุชาดา แทนทรัพย์ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการ รมช.ศธ.), นายประยูร หรั่งทรัพย์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน, นายภราดาอาวุธ ศิลาเกษ ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ, พล.ร.อ.ประพฤติพร อักษรมัต นายกสมาคมอัสสัมชัญ, ดร.ธะนาชัย ธีรพัฒนวงศ์ นายกสมาพันธ์สมาคมศิษย์เก่าคณะเซนต์ คา เบรียลแห่งประเทศไทย, นายวิชิต คะนึงสุขเกษม นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนอัสสัมชัญ, คณะกรรมการและที่ปรึกษาของสมาพันธ์ฯ และสมาคม, พร้อมด้วยผู้บริหาร คุณครู นักเรียนอัสสัมชัญ, และคณะวิทยากร เข้าร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุม Louis-Marie Grand Hall ชั้น 6 โรงเรียนอัสสัมชัญ

นางกนกวรรณ กล่าวว่า สำหรับการจัดการศึกษาในประเทศไทยเป็นที่ทราบกันดีว่าภาครัฐไม่สามารถจัดการสนับสนุนเด็กและเยาวชนทุกภาคส่วนให้เพียงพอหรือเท่าเทียมกัน อันเนื่องมาจากข้อจำกัดด้านทรัพยากร รัฐบาลจึงให้ความสำคัญต่อการจัดการศึกษาเอกชนเป็นอย่างมาก เนื่องจากภาคเอกชนมีศักยภาพในการพัฒนาตนเอง ทั้งด้านหลักสูตร ทุน ผู้ปกครอง และศิษย์เก่า ตลอดจนการจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อเสริมคุณลักษณะที่จำเป็นและเหมาะสมกับโลกในศตวรรษที่ 21 ให้แก่ผู้เรียนได้ ทว่าตลอดระยะเวลาที่ตนได้ดำรงตำแหน่งและได้ปฏิบัติงานมา ตนได้ผลักดันนโยบายสำคัญหลายประการเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาเอกชน โดยมีนโยบายที่ดำเนินการสำเร็จเป็นรูปธรรมไปแล้ว อาทิ การส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ด้วยการจัดตั้ง “ศูนย์การเรียนรู้ด้วยระบบดิจิทัล สช.”เพื่อให้บริการรูปแบบ เนื้อหา การจัดการเรียนการสอน ไว้ในคลังสื่อออนไลน์โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย, การส่งเสริมการสร้างเครือข่ายทางการศึกษาเอกชน เพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารด้วย สช.On Mobile, การทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา เพื่อช่วยเหลือนักเรียนกลุ่มยากจนพิเศษในโรงเรียนเอกชน, การยกระดับคุณภาพการศึกษาสําหรับเด็กที่มีความต้องการจําเป็นพิเศษ,การส่งเสริมกิจการลูกเสือในโรงเรียนเอกชน,การให้การช่วยเหลือโรงเรียนเอกชนที่ประสบอุทกภัย รวมไปถึงการผลักดันในเรื่องสวัสดิการการรักษาพยาบาลให้คุณครูโรงเรียนเอกชนจากเดิม 100,000 บาท/คน/ปี เป็น 150,000 บาท/คน/ปี อีกด้วย

สำหรับโครงการ CGA One Team ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมของสมาพันธ์สมาคมศิษย์เก่าคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย หรือ CGA ซึ่งมีเครือข่าย14 โรงเรียน โดยการจัดการติวออนไลน์เพื่อการสอบเข้ามหาวิทยาลัยให้แก่นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายในเครือสมาพันธ์ฯ และทั่วประเทศ เป็นโครงการที่ช่วยแก้ปัญหา Learn from home แก่นักเรียนสำหรับปีที่มีภาวะของโรคระบาดโควิด-19 และยังได้ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองได้อีกด้วย นอกจากนี้ตนขอแสดงความชื่นชมต่อโรงเรียนอัสสัมชัญที่คณะตัวแทนนักเรียน SPACE AC สามารถคว้าแชมป์โลกได้ในการแข่งขัน USA CanSat competition 2022 และนำชื่อเสียง ความภาคภูมิใจมาสู่ประเทศไทย โดยคณะนักเรียนทั้งสองคณะได้ทำการเข้าเยี่ยมคารวะและรับโอวาทจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งพลเอกประยุทธ์ได้ย้ำเพิ่มเติมว่ารัฐบาลพร้อมสนับสนุนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างเต็มที่ ซึ่งได้มีการดำเนินการนำคณะนักเรียนดังกล่าวไปศึกษาเรียนรู้การดำเนินงานต่าง ๆ ในโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เพื่อจะได้นำความรู้ไปพัฒนาต่อยอดต่อไปอีกด้วย โดยระหว่างการเข้าพบตนประทับใจในคำปรารภของนายกรัฐมนตรีที่ได้กล่าวกับผู้อำนวยการและคณะนักเรียนว่า “ศิษย์ดีก็เพราะครูดี ครูดีก็เพราะมีศิษย์ดี” ทั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำในการเรียนรู้และความสำเร็จของนักเรียนโรงเรียนเอกชนที่สามารถพิสูจน์ความสามารถและผลงานผ่านเวทีการแข่งขันระดับนานาชาติได้ โดยภายหลังในการเปิดโครงการ ฯ ตนได้เข้าเยี่ยมชมผลงานทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนโรงเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญ เช่น โครงงานประดิษฐ์วิทยาศาสตร์, ผลงานการจัดแผนการเรียน Digital And Technology, ผลงานการประดิษฐ์ Assumption College และ AC Metaverse เป็นต้น อีกด้วย

สำหรับโครงการ “CGA ติวติดชัวร์ 2022” ครั้งที่ 2 นี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน ถึง 10 กันยายน 2565 ซึ่งจะมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องในปีการศึกษา 2565 เทอม 2 ตั้งแต่เดือนตุลาคม พ.ศ. 2564 ถึง 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 มาแล้ว 3 ครั้ง ภายใต้กรอบแนวคิดต่าง ๆ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมแก่นักเรียนที่สนใจสำหรับแนวข้อสอบใหม่ของ TCAS 66 และการประชาสัมพันธ์ การประกาศหลักเกณฑ์การคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาของหน่วยงานต่าง ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไปจากแต่เดิม โดยมีการดำเนินการ ผ่านการไลฟ์สดผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ True Vroom และชมวิดีโอการติวย้อนหลังผ่านสื่อโซเชียลมีเดียในช่องทาง YouTube Channel อีกด้วย


Cr.ขวัญข้าว แสนบ่อ : ภาพ/ข่าวประชาสัมพันธ์ สช.

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!