ข่าวใหม่อัพเดท » “ผู้ว่าฯ หมอก” หาทางช่วยแบ่งน้ำจากคลองน้ำใส ที่ไหลผ่านเมือง ลงทะเลให้เร็ว

“ผู้ว่าฯ หมอก” หาทางช่วยแบ่งน้ำจากคลองน้ำใส ที่ไหลผ่านเมือง ลงทะเลให้เร็ว

7 สิงหาคม 2022
0

จันทบุรี – “ผู้ว่าฯ หมอก” หาทางช่วยแบ่งน้ำจากคลองน้ำใส ที่ไหลผ่านเมือง ลงทะเลให้เร็ว

12.00 น. “ผู้ว่าฯ หมอก” สุธี ทองแย้ม ผวจ.จันทบุรี ไปพร้อมกับผู้ติดตาม 2 คน และนายเฉลิมพล ศักดิ์คำ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองท่าช้าง ติดตามพื้นที่ถูกน้ำท่วมขัง ในเขตเทศบาลเมืองท่าช้าง และจุดเสี่ยงน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลเมือง

“ผู้ว่าฯ หมอก” บอกว่า เมื่อคืนฝนตกราว 100 มม. จึงทำให้น้ำระบายไม่ทันบางพื้นที่ โดยเฉพาะที่ลุ่มต่ำ และเช้านี้มีน้ำท่วมขังบางแห่ง ได้มอบ ปภ. ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปช่วยเหลือในเบื้องต้น และยังห่วงว่า ระยะนี้จะมีฝนตกหนักลงมาตามการพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา จึงมาพบกับอดีตนายกเทศมนตรีเมืองท่าช้าง เฉลิมพล ศักดิ์คำ เพื่อดูว่าจะหาทางระบายน้ำ หรือแบ่งน้ำจากคลองน้ำไส ให้ไหลลงทะเลได้เร็วขึ้นแบบใหนบ้าง

“ อดีตนายกเฉลิมพล รับจะไปประสานกับเจ้าของที่ที่เป็นเอกชน เพื่อเปิดพื้นที่บางส่วน ช่วยระบายน้ำที่ท่วมขัง และแบ่งน้ำจากคลองน้ำใสไหลลงทะเล “ ผู้ว่าฯ หมอก กล่าว

สำหรับการระบายน้ำในคลองน้ำใส ขณะนี้ถือว่าระบายได้ดีมาก เพราะการขุดลอกคลองของชาวจันทบุรีก่อนหน้านี้ เมื่อราว 1 เดือนที่แล้ว แต่แม้ว่าระบบระบายน้ำผ่านเมือง จะระบายได้ดีขึ้น ก็อยากให้ประชาชนอย่านิ่งนอนใจ และหลังการแจ้งเตือนจากทางจังหวัด และท้องถิ่น เป็นระยะด้วย


ภาพ/ข่าว สุปราณี แก้วหุง จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!