ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดอุดรธานี ประชุมวิชาการห้องเรียนพิเศษ สร้างนักคิด นักวิจัย ในยุคแห่งเทคโนโลยีปัจจุบัน

จังหวัดอุดรธานี ประชุมวิชาการห้องเรียนพิเศษ สร้างนักคิด นักวิจัย ในยุคแห่งเทคโนโลยีปัจจุบัน

7 สิงหาคม 2022
0

จังหวัดอุดรธานี ประชุมวิชาการห้องเรียนพิเศษ สร้างนักคิด นักวิจัย ในยุคแห่งเทคโนโลยีปัจจุบัน

วันเสาร์ที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๗.๓๐ น. นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อด. มอบหมายให้ นายวันชัย จันทร์พร รอง ผวจ.อด. เป็นประธานพิธีเปิดประชุมวิชาการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม ครั้งที่ ๑๔ โดยมีนายคมสันต์ ชุมอภัย ผู้อำนวยการโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ประธานเครือข่ายเพื่อพัฒนาการห้องเรียนพิเศษ ฯ กลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน กล่าวต้อนรับ และนายธวัช ทุมมนตรี ผู้อำนวยการโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล กล่าวรายงาน พร้อมทั้งมอบของที่ระลึกแก่ตัวแทนผู้ทรงคุณวุฒิจาก สพฐ. และสสวท.

ทั้งนี้ โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม เป็นโครงการที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาและส่งเสริมความสามารถทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีให้แก่นักเรียน เพื่อเป็นการพัฒนากำลังคนด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยีของประเทศ โดยมุ่งเน้นการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้และการเรียนรู้ตามความสนใจอย่างเต็มศักยภาพ พร้อมทั้งปลูกฝังให้มีเจตคติทางวิทยาศาสตร์และมีความเป็นนักวิจัยอย่างลึกซึ้ง อีกทั้งกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นคิด ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และบูรณาการศาสตร์การเรียนรู้กับสาขาวิชาอื่นๆ จนออกมาในรูปแบบของโครงงาน ที่เป็นผลงานที่แสดงให้เห็นถึงการเริ่มต้น ในการเป็นนักคิด นักวิจัย และนำไปสู่การสร้างนวัตกรรม ซึ่งถือว่ามีความสำคัญในยุคแห่งเทคโนโลยีปัจจุบันนี้

กลุ่มเป้าหมาย เชิงปริมาณ ได้แก่

  1. นักเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษฯ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๓๒ โรงเรียน ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน
  2. ครูผู้ดูแลนักเรียน
  3. คณะครูและผู้บริหาร

ในเครือข่ายห้องเรียนพิเศษฯ กลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ณ ห้องประชุมธนากร ชั้น ๓ มลฑาทิพย์ ฮอลล์ ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้า นานาชาติ จังหวัดอุดรธานี


ศูนย์ข่าวจังหวัดอุดร 

สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!