ข่าวใหม่อัพเดท » รองผู้ว่าฯ นำสิ่งของที่ได้รับการสนับสนุนจาก ราชวิทยาลัยจุฬา ภรณ์ พร้อมเครื่องอุปโภค-บริโภคจากหน่วยงานราชการต่างๆ ไปให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยสูงอายุยากไร้ ที่ประสบอุบัติเหตุ จนกลายเป็นผู้ป่วยเรื้อรัง

รองผู้ว่าฯ นำสิ่งของที่ได้รับการสนับสนุนจาก ราชวิทยาลัยจุฬา ภรณ์ พร้อมเครื่องอุปโภค-บริโภคจากหน่วยงานราชการต่างๆ ไปให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยสูงอายุยากไร้ ที่ประสบอุบัติเหตุ จนกลายเป็นผู้ป่วยเรื้อรัง

4 สิงหาคม 2022
0

เพชรบูรณ์ – รองผู้ว่าฯ นำสิ่งของที่ได้รับการสนับสนุนจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคจากหน่วยงานราชการต่างๆไปให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยสูงอายุยากไร้ ที่ประสบอุบัติเหตุ จนกลายเป็นผู้ป่วยเรื้อรัง

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สั่งการให้นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยนางสาวณิชาภัทร วิบูลย์พานิช พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ และนายนาวิน สังฆมาตร นายอำเภอชนแดน นำผ้าอ้อมผู้ใหญ่ที่ได้รับการสนับสนุนจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 144 ชิ้น พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคจากหน่วยงานราชการต่างๆไปให้การช่วยเหลือ และให้กำลังใจครอบครัว นางน้อย สุคนธรังสี อายุ 82 ปี ผู้ป่วยสูงอายุยากไร้ ที่ประสบอุบัติเหตุ จนกลายเป็นผู้ป่วยเรื้อรัง จำเป็นต้องใช้ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ โดยอาศัยอยู่กับสามีสูงอายุ และเหลน อายุ 8 ปี ทั้งหมดอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 12 ตำบลชนแดน อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งครอบครัวประสบปัญหาความเดือดร้อนด้านเศรษฐกิจ และความเป็นอยู่ เป็นครัวเรือนที่ตกเกณฑ์ด้านรายได้ ตามฐานข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้า (TP Map)

ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทรงมีพระปณิธานในการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยที่ขาดแคลน และด้อยโอกาสทั่วประเทศ เพื่อให้ได้รับการรักษาที่มีมาตรฐานสากลเช่นเดียวกับคนที่มีฐานะดี และเพื่อช่วยกันสนับสนุนให้ประชาชนของประเทศ และสังคมไทยมีสุขภาวะที่ดี และแข็งแรงเป็นกำลังของประเทศ

ทั้งนี้ จังหวัดเพชรบูรณ์ มีความปลื้มปิติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้รับความช่วยเหลือในครั้งนี้ และในส่วนของการให้ความช่วยเหลืออื่นๆนั้น จะได้มอบหมายให้นายอำเภอชนแดน ร่วมกับหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่วางแผนให้ความช่วยเหลือครอบครัวในระยะยาวต่อไป


เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!