ข่าวใหม่อัพเดท » นักศึกษา วปอ.รุ่นที่ 64 จำนวน 288 คน เดินทางศึกษาภูมิประเทศจังหวัดจันทบุรี

นักศึกษา วปอ.รุ่นที่ 64 จำนวน 288 คน เดินทางศึกษาภูมิประเทศจังหวัดจันทบุรี

2 สิงหาคม 2022
0

จันทบุรี – นักศึกษา วปอ.รุ่นที่ 64 ศึกษาภูมิประเทศจังหวัดจันทบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดบรรยายยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดที่มีชายแดนติดประเทศเพื่อนบ้านพร้อมข้อมูลด้านความมั่นคง

วันนี้ ( 2 ส.ค.65 ) ที่ห้องจุลมณี โรงแรมเคพีแกรนด์ จังหวัดจันทบุรี พลโท ไพศาล งามวงศ์วาน ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร นำคณะนักศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร หรือ วปอ.รุ่นที่ 64 จำนวน 288 คน ที่เดินทางมาดูกิจการและศึกษาภูมิประเทศ ภาคตะวันออกที่จังหวัดจันทบุรี โดยนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีนำหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ และบรรยายสรุป ยุทธศาสตร์การพัฒนา

จังหวัดจันทบุรี ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ติดชายแดนจังหวัดพระตะบอง และจังหวัดไพลินราชอาณาจักรกัมพูชากัมพูชาระยะทางประมาณ 85 กิโลเมตร จันทบุรีมีช่องทางการค้า 5 จุดอยู่ในพื้นที่อำเภอสอยดาว 2 จุดและอำเภอโป่วงน้ำร้อน 3 จุด เป็นจัดผ่านแดนถาวร 2 จุดและจุดผ่อนปรนทางการค้า 3 จุด จังหวัดจันทบุรีมีผลิตภัณฑ์มวลรวมจังหวัด หรือ GPP ในปี 2563 เท่ากับ 142,687 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 0.8 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมประเทศ หรือ GDP ซึ่งอยู่ในละดับที่ 20 ของประเทศ มูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมจังหวัดเฉลี่ยต่อคน เท่ากับ 254,246 บาทต่อปี ซึ่งอยู่ในลำดับที่ 11 ของประเทศ ด้านความมั่นคงจันทบุรีมีความสัมพันธ์อันดีกับจังหวัดประเทศเพื่อบ้านทั้งระดับราชการและเอกชนที่เกื้อหนุนทำให้ความมั่นคงในภูมิภาคมีเสถียรภาพเกิดความร่วมมือในทุกภาคส่วน

โอกาสนี้คณะนักศึกษา วปอ.รุ่นที่ 64ได้มอบทุนการศึกษา มอบคอมพิวเตอร์ และสิ่งของอุปโภค บริโภค ให้แก่โรงเรียนตำรวจตะเวนชายแดนในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีเป็นขวัญกำลังใจแก่นักเรียน และสถานศึกษาในพื้นที่ชนบท


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!