ข่าวใหม่อัพเดท » นทท.สายลุย ข้ามน้ำโขง บุกภูผาม่าน ท้าทายความเสียว adventure lao ผจญภัยไต่สลิงผาดโผนยอดเขาสูง พร้อมชมความงามเขาหินปูนอายุกว่า 300 ล้านปี

นทท.สายลุย ข้ามน้ำโขง บุกภูผาม่าน ท้าทายความเสียว adventure lao ผจญภัยไต่สลิงผาดโผนยอดเขาสูง พร้อมชมความงามเขาหินปูนอายุกว่า 300 ล้านปี

29 กรกฎาคม 2022
0

นครพนม – นทท. สายลุยข้ามน้ำโขง บุกภูผาม่านท้าทายความเสียว adventure lao ผจญภัยไต่สลิงผาดโผนยอดเขาสูง พร้อมชมความงามเขาหินปูนอายุกว่า 300 ล้านปี

วันที่ 29 กรกฎาคม 2565 ซึ่งเป็นวันที่สองในช่วงวันหยุดยาว โดยในพื้นที่จังหวัดนครพนมคึกคักไปด้วยประชาชน นักท่องเที่ยว ยื่นเอกสารขอผ่านพรมแดนข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่3 (นครพนม-คำม่วน) เพื่อเดินทางไปเที่ยวสถานที่สำคัญของแขวงคำม่วน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) หลังปิดด่านชายแดนไทยลาวมานานกว่า 2 ปี เมื่อเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดคลี่คลาย จึงทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง

โดยสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญใน สปป.ลาว ที่ไม่ควรพลาดอยู่ตรงข้ามกับจังหวัดนครพนม คือ เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน ซึ่งเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวเชิงผจญภัย สายแอดเวนเจอร์ (adventure) คือ จุดชมวิวภูผาม่าน หรือ The Rock Viewpoint at Phouphamarn ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตติดชาร์ตกำลังเป็นที่สนใจของประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย,ลาว และชาวต่างชาติ โดยตั้งอยู่เขตพื้นที่เมืองคูนคำ แขวงคำม่วน สปป.ลาว ริมถนนหมายเลข R 12 เป็นเส้นทางที่เชื่อมไปยังประเทศเวียดนาม ซึ่งมีระยะทางห่างจากตัวแขวงคำม่วน สปป.ลาว ประมาณ 120 กิโลเมตร สามารถเดินทางจากด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 3 (นครพนม-คำม่วน) โดยใช้บริการรถบัสโดยสารประจำทาง รวมถึงรถตู้รับจ้าง หรือรถยนต์ส่วนตัว ที่มีการจัดทำเอกสารข้ามแดนถูกต้อง ทำให้ปัจจุบันมีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศลาวจำนวนมาก

สำหรับไฮไลท์ของจุดชมวิวภูผาม่าน หรือ The Rock Viewpoint at Phouphamarn เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติบนยอดเขาสูง แนวผจญภัยแอดเวนเจอร์ โดยจากการศึกษาทางธรณีวิทยาว่า ในอดีตยุคดึกดำบรรพ์ภูผาม่านเป็นพื้นที่มหาสมุทร อายุกว่า 300 ล้านปี โดยมีลักษณะเป็นหินภูเขาหนามหน่อสลับซับซ้อนหลายลูก และเป็นหน้าผาสูง ที่ธรรมชาติปั้นแต่งลงตัวอย่างสวยงาม ส่วนการท่องเที่ยว นอกจากจะสามารถชมวิว ชิมกาแฟรสชาติอร่อย ยังมีบริการขายอาหารพื้นบ้านทั่วไป ให้นักท่องเที่ยวลองลิ้มชิมรสอีกด้วย

ส่วนสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความสูง รวมถึงความหวาดเสียวพลาดไม่ได้ จะต้องทดสอบสภาพจิตใจ ด้วยการผจญภัยผาดโผนปีนเขาสูง โหนลวดสายสลิง เชื่อมระหว่างยอดเขาสูงกว่า 50 เมตร รวมถึงไต่สะพานไม้เชื่อมเขา ขึ้นสะพานตาข่ายระหว่างยอดเขา สามารถชมความสวยงามของธรรมชาติแบบใกล้ชิดชนิด 360 องศา โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลแนะนำขั้นตอนการปฏิบัติ เพื่อความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด มีค่าใช้จ่ายต่อหัวรายละไม่เกิน 1,000 บาท ใช้เวลาทำกิจกรรมได้คนละประมาณ 3 ชั่วโมง ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงผจญภัยที่ไม่ควรพลาด สำหรับนักท่องเที่ยวสายแอดเวนเจอร์

ทั้งนี้ผู้ต้องการจะเดินทางไปยังภูผาม่านฝั่งประเทศลาว เพื่อท้าทายความหวาดเสียวทุกเสี้ยววินาที ควรศึกษาเส้นทางการเดินทางก่อน โดยแนะนำให้มาตั้งหลักที่จังหวัดนครพนม เพราะถือเป็นจุดที่ใกล้ที่สุด หากเดินทางมาจากจังหวัดใกล้เคียง จะต้องใช้เวลานานกว่าปกติมาก ไม่น้อยกว่า 5-8 ชั่วโมงเลยทีเดียว


ภาพ/ข่าว.. เทพข่าวร้อน เพลิงพระกาฬ หลาวเหล็ก นครพนม

error: Content is protected !!