ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 นำกำลังพล และครอบครัวของกองพลทหารม้าที่1 ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมบริจาคโลหิต และติดเข็มที่ระลึก จากสภากาชาด ให้แก่ผู้เข้ารับบริจาคโลหิตเป็นครั้งแรก

ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 นำกำลังพล และครอบครัวของกองพลทหารม้าที่1 ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมบริจาคโลหิต และติดเข็มที่ระลึก จากสภากาชาด ให้แก่ผู้เข้ารับบริจาคโลหิตเป็นครั้งแรก

27 กรกฎาคม 2022
0

เพชรบูรณ์ – ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 นำกำลังพล และครอบครัวของกองพลทหารม้าที่1 ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ และกิจกรรมถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมบริจาคโลหิต และติดเข็มที่ระลึก จากสภากาชาด ให้แก่ผู้เข้ารับบริจาคโลหิตเป็นครั้งแรก

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ณ สโมสรสราญสินธพ ค่ายพ่อขุนผาเมือง พลตรี ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 พร้อมด้วย กำลังพล ครอบครัวของกองพลทหารม้าที่ 1 และประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา พล.ม.1 เข้าร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ และกิจกรรมถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม พุทธศักราช 2565

ปวงข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ล้วนมีความสำนึก ในพระมหากรุณาธิคุณ ล้นเกล้าล้นกระหม่อม อย่างหาที่สุดมิได้ ที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ทรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจ น้อยใหญ่นานัปการ เพื่อประโยชน์อันมหาศาล ต่อประเทศชาติ และปวงชนชาวไทย ทรงมีพระราชปณิธานอันแน่วแน่ ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ด้วยการสืบสานรักษา และต่อยอดพระราชปณิธาน ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนี พันปีหลวง รวมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนมีความรัก ความสามัคคี มีจิตสาธารณะ รู้จักเสียสละ และทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม อันก่อให้เกิดความสงบสุขร่มเย็น ความอยู่ดีมีสุข ของอาณาประชาราษฎร์ตลอดมา นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่งแก่ปวงชนชาวไทย

โดย พลตรี ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 ได้เป็นประธาน ตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง พระสงฆ์ จำนวน 10 รูป และพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายความเคารพ และเปิดกรวยราชสักการะ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณะพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมถวายเครื่องไทยธรรม

ต่อจากนั้น ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 เป็นประธานในพิธีถวายราชสักการะ ถวายราชสดุดี ถวายพระพรชัยมงคล และกล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเป็นข้าราชการที่ดี และเป็นพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม พุทธศักราช 2565 ในใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ได้เวียนมาบรรจบอีกวาระหนึ่ง

พร้อมกันนี้ พลตรี ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 ได้ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ กำลังพล และจิตอาสา บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครบรอบ 70 พรรษา 28 กรกฎาคม 2565 โดยในการนี้ ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 ได้ติดเข็มที่ระลึกจากสภากาชาดให้แก่ผู้เข้ารับบริจาคโลหิตเป็นครั้งแรก อีกด้วย


ราเมธ บงแก้ว/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!