ข่าวใหม่อัพเดท » ไฟไหม้ตอนรุ่งสางที่สุโขทัย ! บ้านวอดทั้งหลัง 3 ชีวิตหนีตาย รถยนต์ จยย.เสียหายนับ 10 คัน

ไฟไหม้ตอนรุ่งสางที่สุโขทัย ! บ้านวอดทั้งหลัง 3 ชีวิตหนีตาย รถยนต์ จยย.เสียหายนับ 10 คัน

27 กรกฎาคม 2022
0

ไฟไหม้ตอนรุ่งสางที่สุโขทัย ! บ้านวอดทั้งหลัง 3 ชีวิตหนีตาย รถยนต์ จยย.เสียหายนับ 10 คัน

ร.ต.อ.ณัฐพงศ์ จันทระ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านสวน อ.เมืองจ.สุโขทัย รับแจ้ง เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 27ก.ค. เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 96/2 บริเวณหน้าวัดยางเอน ม.3 ต.ตาลเตี้ย อ.เมือง จ.สุโขทัย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิงสมาคมกู้ภัยบางแก้วสุโขทัยและรถดับเพลิงจาก อบต.ตาลเตี้ย, เทศบาลตำบลบ้านสวน, อบต.ปากแคว, อบต.บ้านหลุม, อบต.วังลึก, อบต.ปากพระ ,เทศบาลศรีสำโรง จำนวน 7 คัน

ในที่เกิดเหตุ พบว่า เพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำและรับซ่อมรถจักรยานยนต์ อย่างรวดเร็ว ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าบ้านได้รับความเสียหายทั้งหลังและยังมีรถยนต์เก๋ง 2 คันรถปิคอัพ 1 คันและรถจักรยานยนต์อีกประมาณ 15 คันถูกเพลิงไม่เผาผลาญ

สอบสวน นายอภิชาติ ไกรป๊อก อายุ 48 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ขณะเกิดเพลิงไหม้ได้พาครอบครัววิ่งหนีออกมาก่อน มีนางอัจฉรี ไกรป๊อก อายุ 49 ปี ภรรยา และนางจรูญ ไกรป๊อก อายุ 72ปี ซึ่งเป็นแม่ วิ่งฝ่าเปลวเพลิงออกมา ให้การว่า ขณะนอนหลับอยู่ในห้องนอน ได้ยินเสียงดังและได้กลิ่นควันไฟ เมื่อลงมาดูก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้บริเวณหลังตู้แช่น้ำ แล้วเห็นเปลวเพลิงโหมลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว ก่อนวอดหมดทั้งหลัง

เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 1.5 ล้านบาท


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!