ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม เหตุผูกผูกคอตาย 2 รายซ้อน

นครพนม เหตุผูกผูกคอตาย 2 รายซ้อน

25 กรกฎาคม 2022
0

นครพนม – เหตุผูกผูกคอตาย 2 รายซ้อน ล่าสุด นศ.หนุ่มนักร้องเพลงอินดี้ ปลิดชีพลาโลกอีกราย เพื่อนแห่โพสต์ไว้อาลัย เผยแต่งเพลงทำคลิปเผยแพร่ลงยูทูป

วันที่ 25 กรกฎาคม 2565 เวลา 07.30 น. ร.ต.อ.ธนพล ป่าสน รอง สว.(สอบสวน) สภ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม รับแจ้งเหตุคนผูกคอเสียชีวิตในบ้าน ต.เสาเล้า จึงประสานแพทย์เวร รพ.โพนสวรรค์ และรถกู้ชีพ อบต.เสาเล้า รุดไปตรวจสอบเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น บริเวณชั้นบนพบร่างนายนครินทร์ หรือพริก (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี นักศึกษาวิชาภาษาไทย คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยใช้เชือกไนล่อนสีแดงผูกกับขื่อกลางห้องโถง โดยผู้เป็นพ่อได้ใช้มีดตัดเชือกนำร่างลูกชายลงมา แต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด สันนิษฐานว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจนานกว่า 1 ชั่วโมง ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตอยู่ระหว่างสอบสวนญาติ

สอบสวนเบื้องต้นก่อนจะจบชีวิตผู้ตายได้ไปฝึกสอนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ และก่อนหน้านี้ผู้ตายยังได้ทำคลิปวีดีโอชื่อเพลง อยากขาวทักแช็ท แนวเพลงลูกทุ่งอินดี้ อัพลงยูทูป ในชื่อศิลปิน พริก นครินทร์ ร้องเองและเล่นมิวสิกวีดีโอเอง โดยนำเพื่อนในหมู่บ้านเสาเล้า และกลุ่มเพื่อนนักศึกษาร่วมแสดงในคลิป มียอดกว่า 8,000 วิว

หลังเกิดเหตุมีเพื่อนนักศึกษาที่เรียนมหาวิทยาลัยชื่อดัง ได้โพสต์คลิปแท็กไปเฟซบุ๊กผู้ตาย แสดงความไว้อาลัยกันเป็นจำนวนมาก โดยเพื่อนๆ ได้แสดงไว้อาลัยใต้โพสต์ อาทิ “คุยนำกันอยู่สิเฮ็ดเพลงวันแม่ใหม่ เดือนสิงหาคม ไปไวโพด” “ผมเฮดไว้ให้พริกร้อง 2-3 เพลง บ่ทันได้อัดร้องให้เลยครับ บ่คิดว่าสิไปเร็วปานนี้ครับ” “ข้อยยังบ่ได้เป็นนางเอก MV เจ้าอีกอยู่เด้” “เมื่อวานก็ได้เจออ้ายยังบ่ได้เว้านำจักคำเลย มามื้อนิเจ้ากะจากไป” เป็นต้น

ขณะที่ครูแท็ก MV ในโพสต์ลูกศิษย์ระบุว่า “ครูจะไม่ได้ยินเสียงร้องเพลงเพราะๆ ของพริกแล้ว ช็อกกับข่าวมาก ครูบอกตลอดว่าต้องเข้มแข็งไง” “ข้อยยังบ่ได้เป็นนางเอก MV เจ้าอีกอยู่เด้” ในขณะที่เพื่อนหญิงคนสนิทโพสต์ว่า “ทำไมทำแบบนี้ เพราะอะไร มีอะไรทำไมไม่ปรึกษาเหมือนแต่ก่อน มันเร็วเกินไปนะรู้ไหม ไหนนายบอกว่าจะมาหาเราไง ขอบคุณตลอดเวลา 4 ปี ที่นายเป็นเพื่อนที่ดี ของเรานะ Prik Nakarin” โดยญาติจะตั้งบำเพ็ญกุศล วันที่ 25-26 ก.ค. สวดอภิธรรม 2 คืน ที่บ้านเสาเล้า และจะมีพิธีฌาปนกิจวันที่ 27 ก.ค.65 ที่จะถึงนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในวันที่ 25 กรกฎาคม นี้ ในพื้นที่จังหวัดนครพนมมีเหตุคนผูกคอตายถึง 2 รายซ้อน และพบศพในเวลาไล่เลี่ยกัน โดยเหตุการณ์ที่ 1 พื้นที่ สภ.เมืองนครพนม และรายนี้เป็นเหตุการณ์ที่ 2 ซึ่งจากข้อมูลผลการตรวจราชการและนิเทศงานกรณีปกติ กระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 8 รอบที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2565 (1 ต.ค.64-31 มี.ค.65) พบว่ามีผู้ฆ่าตัวตายสำเร็จ 181 ราย เป็นเพศชาย 88.59 % มาจากการผูกคอตาย 88.82 % และเมื่อเปรียบเทียบอัตราผู้ฆ่าตัวตายต่อแสนประชากร นครพนมอยู่ที่ 3.75 เป็นอันดับ 4 ของเขต ส่วนอัตราผู้พยายามฆ่าตัวตายต่อแสนประชากร ปรากฏว่านครพนมมีอันดับพุ่งเป็นที่ 1 คืออยู่ที่ 15.16 ปัญหาที่เป็นต้นเหตุ ส่วนใหญ่มาจากปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาชีวิตในครอบครัว ปัญหาสุขภาพ และจากสิ่งเสพติด และนำไปสู่การมีอาการซึมเศร้า


ภาพ/ข่าว เทพข่าวร้อน
เพลิงพระกาฬ
หลาวเหล็ก นครพนม

error: Content is protected !!