คาดเชือก » หัวอกเดียวกัน

หัวอกเดียวกัน

25 กรกฎาคม 2022
0

นับถอยหลังระยะเวลาอีกเพียงไม่ถึง 1 เดือน ภายในเดือนสิงหาคมนี้ การประกาศผลว่าที่ ผบ.ตร.คนใหม่ ทดแทน “บิ๊กปั๊ด” พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ท่านปัจจุบันที่กำลังจะครบวาระเกษียณราชการสิ้นเดือนกันยายนนี้ ว่า ใคร ?? จะเข้าวินกันแน่ กับรายชื่อรองผบ.ตร.ที่มีแคนดิเดท สะเด็ดน้ำแล้ว มีเพียง 3 ท่าน ตามที่สื่อหลายสำนักวิพากษ์วิจารณ์ เรียงตามความอาวุโส

อันดับ 1 “จเรหิน” พล.ต.อ.วิษณุ ปราสาททองโอสถ นายร้อยอบรม จบปริญญาดีกรีนอก อันดับ 2 ” รองเด่น” พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ เตรียมทหารรุ่น 22 นรต.รุ่น 38 และ อันดับ 3 “รองรอย” พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ เตรียมทหารรุ่น 24 นรต.รุ่น 40

แรกเริ่มการประลองเชิงที่ผ่านมา ชื่อที่โดดเด่นชิงดำกันเพียง 2 ท่าน ระหว่าง” รองเด่น ” และ ” รองรอย ” เพราะชื่อชั้นที่ผ่านทำเนียบ นรต. หากมองกันเรื่องผลงานแต่ละท่าน ไม่มีใครเหนือใคร ?? คงต้องชำเลืองที่การสนับสนุนจากพลังผู้ยิ่งใหญ่ในบ้านในเมืองเป็นหลัก ” รองเด่น” คว่ำหวอดกับงานโรงพักและหน่วยปฏิบัติ ทำงานใกล้ชิดคนโตในรัฐบาล ทั้ง “ลุงตู่” และ”ลุงป้อม” รวมไปถึง”ลุงป๊อด”คนใหญ่บ้านโชคชัย มีแต้มต่อมากกว่าเพื่อน แต่จะอยู่ในตำแหน่งผบ.ตร.ได้เพียงปีเดียว

ขณะที่” รองเด่น “เปรียบดัง “ตาอิน” ที่แย่งกินปลากับ “ตานา” คนที่เหลืออายุราชการมากถึง 2 ปี อย่าง”รองรอย” ก็มีพลังจากฐานอำนาจเก่าในตร. และกลุ่มสายฟ้า หากมีสัญญาณผ่าเปรี้ยงลงมา ก็มีสิทธิเข้าวินได้แบบไร้กังขา แต่หาก “ตาอิน” กับ “ตานา ” เกิดความไม่ลงตัว จากผู้มีอำนาจทั้งหลาย หนทางที่เหลือเพียงเล็กน้อย แต่มีเหตุผลที่ยิ่งใหญ่ ให้ชายตามองที่ ” ตาอยู่” ผู้มีสิทธิคว้าพุงปลาเพียวๆไปกิน ด้วยคำว่า หัวอกเดียวกั ” ถ้าท่านทำได้ จะเกิดการพลิกขั้วแบบหน้ามือเป็นหลังมือ แม้จะไม่มีชื่อชั้นในทำเนียบรุ่นก็ตาม

สรุปได้ว่า ทั้ง 3 แคนดิเดท ล้วนมีแรงส่ง แต่ท่านใดล่ะ ?? จะถูกเลือก ประวัติศาสตร์ จะมีบันทึกหน้าใหม่ให้สังคมชาวสีกากีจดจำหรือไม่ ?!!! ต้องรอดูกัน อีกไม่ช้าไม่นาน !! หากประวัติศาสตร์หน้าใหม่เกิดขึ้นได้ ในอนาคตข้างหน้า จะปิดช่องความเหลื่อมล้ำ ที่จำเป็นต้องติดล็อค มีบันทึกหน้าใหม่ ผบ.ตร.ไม่จำเป็นต้องล็อคเก้าอี้ไว้ เพื่อนรต.เท่านั้น ” หัวอกเดียวกัน” จะทำให้เกิดมิติใหม่ เลือดใหม่ เปิดช่องทางสดใสในอนาคตแก่ ใคร ?? บางคนก็ตาม ที่มีคุณสมบัติ แต่ไม่ได้จบ นรต.เฉกเช่นกัน เริ่มน่าสนใจ “ตาอยู่” แล้ว อาจพลิกฝ่ามือได้ !!


อิทธิเดช ลุย.

error: Content is protected !!