ข่าวใหม่อัพเดท » เก๋ไก๋ หนึ่งเดียวในโลก ถ้วยรางวัลบาตรพระ

เก๋ไก๋ หนึ่งเดียวในโลก ถ้วยรางวัลบาตรพระ

25 กรกฎาคม 2022
0

ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลลำนารายณ์2 นายวรวงศ์ วรปัญญา ประธานชมรมส่งเสริมกีฬาและนันทนาการอำเภอชัยบาดาล จ.ลพบุรี ได้ร่วมกันจัดโครงการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 11 คน “LP ONE CUP” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 ขึ้น หลังจากการแข่งขันกีฬาห่างหายไปนานเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งขณะนี้ในพื้นที่สถานการณ์คลี่คลาย เพื่อเป็นการฟื้นฟูด้านร่างกายให้กับนักกีฬาเด็กๆ และเยาวชน ให้กลับมามีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง ร่าเริง แจ่มใส เป็นการปรับสภาพตัวเองให้เข้ากับสังคม เพื่อนฝูง หมู่คณะได้ดังเดิม ที่สำคัญให้มีน้ำใจเป็นนักกีฬาอย่างแท้จริง โดยการแข่งขันในครั้งนี้มีผู้ใหญ่ใจดี ผู้มีอุปการะคุณมากมาย มีคณะกรรมการตัดสิน ที่ปฎิบัติหน้าที่ด้วยความเที่ยงธรรม โค้ช ผู้จัดการทีม กองเชียร์ที่สุดแสนสุภาพ น่ารัก ทุกคนสร้างสีสันความสุขตลอดระยะเวลาการแข่งขันในครั้งนี้ ตั้งแต่วันเสร์ที่ 2 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา โดยมีถ้วยรางวัลสวยหรู เงินรางวัลนับแสนบาท ให้กับทีมฟุตบอลที่ผ่านเข้ารอบใน 4 ทีมสุดท้าย และที่พิเศษสุดภายในพิธีปิดการแข่งขันฟุตบอลในครั้งนี้ถือถ้วยรางวัลที่ทำด้วยบาตรพระ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามได้สอบถามกับทางผู้จัดว่า LP ONE CUP ครั้งที่ 1 นี้คือคำย่อมาจากอะไร โดยทางพระครูสมุห์นิพิฐพนธ์ ญาณพโล (หลวงพี่หนึ่ง) เลขานุการเจ้าคณะอำเภอชัยบาดาล วัดลำนารายณ์ ประธานที่ปรึกษาชมรมส่งเสริมกีฬาและนันทนาการอำเภอชัยบาดาล ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า LP ย่อมาจากหลวงพี่ ONE ก็คือหนึ่ง (รวมกันก็คือหลวงพี่หนึ่งคัพ) ซึ่งเป็นที่เข้าใจถึงที่ไปที่มา ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า แล้วบาตรพระที่นำมาแต่งเติม ทำถ้วยรางวัลนั้นมีความหมายหรือสื่อถึงอะไร แล้วจะมอบให้กับใคร

โดยทางหลวงพี่หนึ่งกล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอลในขณะนี้เป็นช่วงเวลากาลเทศกาลเข้าพรรษาพอดี อาตมาอยากเห็นเด็กๆ เยาวชนได้เล่นกีฬา ได้ออกกำลังกาย ห่างไกลยาเสพติด และที่นำบาตรพระมาทำเป็นถ้วยรางวัลนี้เพื่อขอบิณฑบาตกับทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขันในครั้งนี้ อยากขอบิณบาตร ขอให้ลด ละ เลิก อบายมุข ยาเสพติด ขอให้รักษาศีล 5 ให้กับตัวเอง ครอบครัว และชุมชนในห้วงเวลาเข้าพรรษา ส่วนจะมอบถ้วยรางวัลบาตรพระหนึ่งเดียวในโลก ใบนี้ให้กับใครนั้นคงต้องให้ประชาชน เยาวชนทุกคนได้ร่วมกันพิจารณาเนื่องจากไม่ได้มอบเพื่อการแข่งขัน แต่จะมอบให้กับผู้ที่ทำคุณประโยชน์ ทำคุณงามความดีเป็นที่ประจักษ์ของประชาชน คนในพื้นที่ตำบลลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล ลพบุรี …..เจริญพรโยม


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!