ข่าวใหม่อัพเดท » ทหารพราน 2110 มุกดาหาร สกัดจับเครือข่ายค้ายานรกข้ามชาติลักลอบนำเข้าราชอาณาจักร 10,000 เม็ด

ทหารพราน 2110 มุกดาหาร สกัดจับเครือข่ายค้ายานรกข้ามชาติลักลอบนำเข้าราชอาณาจักร 10,000 เม็ด

19 สิงหาคม 2019
0

https://youtu.be/VhapPWiho2I

     มุกดาหาร กองร้อยทหารพรานที่ 2110 สนธิกำลัง ฝ่ายปกครอง ฝ่ายความมั่นคง กอ.รมน ตำรวจภูธร สกัดจับเครือข่ายค้ายาบ้าข้ามชาติลักลอบนำยาบ้าเข้ามาแนวชายแดนถูกเจ้าหน้าที่รวบคาเรือหางยาวพร้อมของกลางยาบ้า 10,000 เม็ด

     เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2562 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.สุภัททร ชูตินันทร์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ได้สั่งการให้ พ.ต.อัครเดช อัครสาร ผบ.ร้อย.ทหารพรานที่ 2110 หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่าเครือข่ายค้ายาบ้าข้ามชาติ จะขนยาบ้ามาทางเรือหางยาว ข้ามแม่น้ำโขงเพื่อส่งให้เครือข่ายค้ายาบ้าฝั่งไทย โดยจะมาขึ้นที่แนวชายแดนริมฝั่งโขงบริเวณ บ้านนาสีนวน ต.นาสีนวน อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร จึงประสารหน่วยงานความมั่นคงดังกล่าวนำกำลังร่วมลงตรวจสอบโดยแบ่งกำลังออกชุ่มดัก

     ไม่นานได้เห็นเรือหางยาวแล่นข้ามแม่น้ำโขงมุ่งหน้าเข้ามาฝั่งไทยโดยมีคนขับเรือ 1 คน ก่อนเข้าเทียบท่าคนขับได้ดับเครื่องยนต์หางยาว พอเรือเข้าเทียบท่าคนขับได้ลงจากเรือ มือถือถุงโอวัลตินด้านในบรรจุสิ่งของเดินขึ้นท่าเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวตรวจสอบทราบชื่อคือ ท้าวกิ เทพวงษา อายุ 51 ปี ราษฏรบ้านผักขะน้อย เมืองไกสอนพรมวิหาน แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสิ่งของภายในถุงพบของกลางยาบ้า จำนวน 5 มัด มัดละ 2,000 เม็ด รวมยาบ้า 10,000 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงโอวัลติน

     เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้ามาที่กองร้อยทหารพรานที่ 2110 ตรวจนับจำนวนยาบ้า ครบจำนวน 10,000 เม็ด ส่วนผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่นำตัวไปสอบสวนว่าจะนำยาบ้ามาส่งให้เครือข่ายเป็นใคร ผู้ต้องหายอมเปิดปากว่าจะนำยาบ้ามาส่งให้ใครแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ขอเก็บเป็นความลับก่อนนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้าส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ธานินทร์, ฐานิตา, สมเกียรติ, พวงเพรช/ผู้สื่อข่าวมุกดาหาร

เดวิด มุกดาหาร หัวหน้าศูนย์ข่าว สำนักข่าวความมั่นคง มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!