ข่าวสังคม » ลมฝน หมุนโค่นต้นโพธิ์อายุกว่า200ปีทับบ้านเรือนเจ้าของบ้านรอดหวุดหวิด

ลมฝน หมุนโค่นต้นโพธิ์อายุกว่า200ปีทับบ้านเรือนเจ้าของบ้านรอดหวุดหวิด

13 พฤษภาคม 2019
0

      วันที่ 12พ.ค.62 ช่วง เวลา 18 .00 น. หลังจากที่ มีฝนและลมพัดแรง กระหน่ำที่ตำบลหนองโรง หมุ่ที่ 6-7 ต.หนองโรง อ.หนองแค​ จ. สระบุรี ซึ่งลมและฝนดังกล่าวได้พัดกระหน่ำมีลมหมุนทำให้บ้านเรือนของประชาชน หมุ่ที่ 6 หมู่7 ต. หนองโรง ได้รับความเสียหายหนัก1หลัง ผู้สื่อข่าวได้ลงตรวจสำรวจที่ บ้านเลขที่62/1หมู่ที่6 ซึ่งเป็นบ้านของนาย​ วิรัตน์​ ศรีไปล่​ อายุ60 ปี​ และญาติอาศัยอยู่3คน​ได้รับความเสียหายมากที่เนื่องจากกระแสลมแรงทำให้ต้นโพธิ์ที่มีอายุเก่าแก่กว่า200ปีโค่นล่มลงทัยบ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง และ ใหล้กันมีรถยนต์ที่จอดไม่เสียหาย นายวิรัตน์​ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณแขนขวามีรอยแผลขีดยาว ไม่ลึกมากและที่ที่ศรีษะได้ถูกกระทบรอดหวุดหวิดจากถูกต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ล้มทับบ้านพังได้รับความเสียหายทั้งหลัง ซึ่ง เหตุการณ์ครั้งนี้ ถือว่าได้มีบารมีรัชกาลที่9ที่ตนและครอบครัวคล้อวคอเป็นประจำจึงโชคดีที่ไม่มีการเสียชีวิตเกิดขึ้นในวาตภัยในครั้งนี้
      ด้านเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการ​ กองช่าง​ กองป้องกันพร้อม สมาชิก อบต.หนองโรง เผยว่า ช่วงเย็นประมาณ หกโมงเย็น ที่ผ่านมา เกิดมีลมฝนพัดแรงและมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้หลังคาบ้านเรือนประชาชนเปิดและเสียหายเป็นบ้างบ้าน จึงรีบลงพื้นที่สำรวจ
      ส่วน ทางด้านนาย​ แปลก​ เทพรักษ์​ นายอำเภอหนองแคได้ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้เบื้องต้นและสั่งการให้หน่วยงาน​ อบต.หนองโรงนำกำลังมาเพื่อให้การช่วยเหลือ​ พร้อม​ด้วยชุด รส.จว.สบ.โดย รต.สุพจน์​ พานิช กำนันสำรวย​ ดีปัญญา​ กำนันตำบลหนองโรง​ นายนเรศ​ คำเปรว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่6​ ตำบลหนองโรง​ ​เจ้าหน้าที่ป้องกัน​อบต.หนองโรง​ ลงตรวจเยี่ยมให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น
      ให้กับผู้เสียหายนาย​ วิรัตน์​ ศรีไปล่​ อายุ60ปี​ บ้านเลขที่62/1​ หมู่6​ ตำบลหนองโรง​ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝน​ ต้นไม้ล้มทับบ้านพัง​เสียหายด้วย/ดำรงค์ชื่นจินดาผู้สื่อข่าวสระบุรีรายงาน

error: Content is protected !!