ข่าวใหม่อัพเดท » อำเภอเขาค้อ เปิดงานเทศกาลอาโวกาโดเขาค้อและงาน “จิบกาแฟแลเขา กับเรา ที่เขาค้อ”

อำเภอเขาค้อ เปิดงานเทศกาลอาโวกาโดเขาค้อและงาน “จิบกาแฟแลเขา กับเรา ที่เขาค้อ”

22 กรกฎาคม 2022
0

อำเภอเขาค้อ เปิดงานเทศกาลอาโวกาโดเขาค้อและงาน “จิบกาแฟแลเขา กับเรา ที่เขาค้อ”

ที่ลานจุดชมวิว หมู่ที่ 1 ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดงานเทศกาลอาโวกาโดเขาค้อและงาน “จิบกาแฟแลเขา กับเรา ที่เขาค้อ” โดยมีนายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ เกษตรกรผู้ปลูกอาโวกาโด ผู้นำชุมชน และผู้ประกอบการท่องเที่ยวเขาค้อร่วมในพิธีจำนวนมาก

นางจันทร์แรม ศรีเดช นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาค้อ กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลอาโวกาโดเขาค้อครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นความร่วมมือกันระหว่างองค์การ บริหารส่วนตำบลเขาค้อ และสำนักงานเกษตรอำเภอเขาค้อ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรและกระตุ้นการท่องเที่ยวฤดูฝนของอำเภอเขาค้อ เพื่อให้เกษตรกรได้รับองค์ความรู้เรื่องการพัฒนาพันธุ์ เทคนิคการขยายพันธุ์ การปลูกดูแลรักษา การเก็บเกี่ยวอาโวกาโดที่มีคุณภาพดียิ่งขึ้น อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวรู้จักอาโวกาโดเขาค้อมากยิ่งขึ้น

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การจัดแสดงนิทรรศการทางวิชาการ “เทคโนโลยีการผลิตอาโวกาโดคุณภาพ การสาธิตการขยายพันธุ์อาโวกาโด การเสวนาในหัวข้อ “ทิศทางการผลิตอาโวกาโดคุณภาพเขาค้อ” การจัดประกวด “สุดยอดอาโวกาโดเขาค้อ การจัดนิทรรศการแสดงผลผลิตอาโวกาโด และจำหน่ายผลิตผลทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตรของเกษตรกร กลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการ และการให้บริการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานเกษตรอำเภอเขาค้อ สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 2 จังหวัดพิษณุโลก ศูนย์วิจัยเกษตรที่สูงเพชรบูรณ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ และสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเขาค้อ งานนี้จัด 2 วัน ตั้งแต่วันที่ 22-23 กรกฎาคม 2565 ณ ลานจุดชมวิว หมู่ที่ 1 ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์


มนสิชา คล้ายแก้ว/สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์

error: Content is protected !!