ข่าวอาชญากรรม » เสี่ยโป้” อานนท์ พาผู้เสียหายร้องกองปราบฯ​ ถูกนายทุนเงินกู้นอกระบบ ลูกน้องนักการเมืองดังฝั่งธนข่มขู่ทำร้ายเรียกเก็บดอกเบี้ยโหด

เสี่ยโป้” อานนท์ พาผู้เสียหายร้องกองปราบฯ​ ถูกนายทุนเงินกู้นอกระบบ ลูกน้องนักการเมืองดังฝั่งธนข่มขู่ทำร้ายเรียกเก็บดอกเบี้ยโหด

13 พฤษภาคม 2019
0

      วันนี้​ วัน​จันทร์​ที่ 13 พ.ค.62​ เวลา 14.00 น. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) : “เสี่ยโป้” อานนท์ อายุ 27 ปี เน็ตไอดอลชื่อดัง พา นายณัฐพัฒน์ สุรินต๊ะ อายุ 30 ปี ผู้ประกอบการรับเหมาติดตั้งและรับผลิตอุปกรณ์สัญญาณจราจร เดินทางเข้าพบ พัน​ตำรวจ​ตรี​ หญิง บุญทิวา ลิ้มศิริลักษณ์ สารวัตร​สอบสวน​ กอง​กำ​กับการ​ 1​ กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ (สว.สอบสวน กก.1 บก.ป.)​ เพื่อร้องขอความเป็นธรรม​หลังถูกนายทุนเงินกู้นอกระบบรายหนึ่งและเป็นลูกน้องคนสนิทของนักการเมืองชื่อดังรายหนึ่งย่านธนบุรี (วัน อยู่บำรุง) ข่มขู่ทำร้ายร่างกาย หากไม่ยอมจ่ายเงินดอกเบี้ยเงินกู้ โดยนำคลิปเสียงที่มีการข่มขู่ระหว่างการสนทนาระหว่างนายทุนเงินกู้กับนายณัฐพัฒน์ฯ มามอบให้พนักงานสอบสวนประกอบการพิจารณา

      นายณัฐพัฒน์ฯ กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ตนได้ไปกู้ยืมเงินจากนายทุนเงินกู้รายหนึ่งซึ่งเป็นลูกน้องคนสนิทของนักการเมืองชื่อดังฝั่งธนฯ ในจำนวนเงิน 290,000 บาท เพื่อนำมาต่อยอดธุรกิจรับเหมาติดตั้งอุปกรณ์สัญญานป้ายไฟจราจร ของตนเอง โดยไม่มีการทำสัญญาเงินกู้อย่างเป็นทางการ มีเพียงแค่การตกลงกันด้วยวาจา โดยตนรับปากว่าจะยอมจ่ายดอกเบี้ยเงินกู้ให้กับนายทุนคนดังกล่าวในอัตราร้อยละ 10 ของเงินที่กู้ยืมมาต่อเดือน

      นายณัฐพัฒน์ฯ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ในช่วงแรกที่ยืมเงินมาตนพยายามจ่ายเงินค่าดอกเบี้ยตรงตามกำหนดทุกเดือน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 10 พ.ค.62 ที่ผ่านมา ตนไม่สามารถนำเงินมาจ่ายค่าดอกเบี้ยให้กับนายทุนคนดังกล่าวได้ เนื่องจากธุรกิจของตนประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน จึงได้โทรศัพท์ไปขอไกล่เกลี่ยเพื่อขอผลัดผ่อน โดยจะขอจ่ายให้ในจำนวนเงิน 3 หมื่นบาทต่อเดือน จำนวน 10 เดือน แต่นายทุนคนดังกล่าวยังไม่พอใจ พร้อมทั้งพูดจาข่มขู่ตนว่าจะทำร้ายตนและคนในครอบครัวของตน อีกทั้งยังนำตนไปโพสต์ประจานในสื่อสังคมออนไลน์อย่างเฟสบุ๊ค โดยหาว่าตนเป็นพวกมิจฉาชีพ ทำให้ตนได้รับความเสื่อมเสีย ประกอบกับกลัวว่าคนในครอบครัวจะได้รับอันตรายถูกนายทุนคนดังกล่าวส่งคนมาทำร้าย จึงตัดสินใจนำเรื่องไปปรึกษากับ “เสี่ยโป้” ก่อนจะมีการพามาพบตำรวจกองปราบฯ​ เพื่อร้องขอความเป็นธรรมในวันนี้

      “ตนรู้ว่าเป็นคนผิดที่ยืมเงินมาแล้วไม่มีเงินจ่ายคืนให้ แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาจะหนีหรือไม่จ่ายหนี้ เพียงแต่อยากขอเวลาหาเงินก่อน เพราะตอนนี้ธุรกิจของตนประสบปัญหาจริงๆ อีกทั้งอยากฝากบอกว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างตนกับนายทุนเงินกู้คนดังกล่าวไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับนักการเมืองลูกพี่ของนายทุนคนดังกล่าวแต่อย่างใด​ ”นายณัฐพัฒน์ กล่าว

      ด้าน​ “เสี่ยโป้” กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้รับฟังเรื่องราวของนายณัฐพัฒน์ฯ แล้วนั้น ตนรู้สึกว่าการเรียกเก็บเงินค่าดอกเบี้ยเป็นจำนวนเงินร้อยละ 10 ต่อเดือนนั้นถือเป็นยอดที่ค่อนข้างสูง อีกทั้งนายทุนเงินกู้คนดังกล่าวยังมีพฤติกรรมข่มขู่ทำร้ายร่างกายลูกหนี้ ซึ่งหน่วยงานภาครัฐควรจะเข้ามาช่วยในการแก้ไขปัญหาเงินกู้นอกระบบดังกล่าว

      สำหรับนายทุนคนดังกล่าวนั้น ตนทราบชื่อว่า นายต๋อง ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ซึ่งที่ผ่านมาเคยมีประวัติถูกจับเกี่ยวกับคดีอาวุธปืน และเคยมีประวัติทำร้ายร่างกายผู้อื่นหลายครั้ง โดยเฉพาะครั้งล่าสุดไม่นานมานี้ก็เพิ่งจะใช้อาวุธปืนข่มขู่หญิงสาวรายหนึ่ง หลังจากมีปากเสียงกันระหว่างการเจรจาซื้อขายรถยนต์

      เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ร้องทุกข์ เพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐาน ก่อนจะรวบรวมส่งต่อเรื่องให้กับผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!