ข่าวใหม่อัพเดท » ตาวัย 62 ปี ออกหาปลา ลงเล่นน้ำแต่เกิดพลาดท่าพลัด จมดับต่อหน้าชาวบ้านที่มาช่วย

ตาวัย 62 ปี ออกหาปลา ลงเล่นน้ำแต่เกิดพลาดท่าพลัด จมดับต่อหน้าชาวบ้านที่มาช่วย

20 กรกฎาคม 2022
0

เพชรบูรณ์ – ตาวัย 62 ปี ออกหาปลา ลงเล่นน้ำแต่เกิดพลาดท่าพลัดจมดับต่อหน้าชาวบ้านที่มาช่วย

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 เวลา 12.30น. ร.ต.อ.สังวาลย์ ศรีบัวรินทร์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.วังโป่ง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุ บุคคลจมน้ำเสียชีวิต เหตุเกิด ที่หน้าฝายตาโอน คลองแสลงกึง หมู่ 1 ตำบลวังโป่ง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลวังโป่ง พร้อมด้วย กู้ภัยวังโป่งรวมใจ ร่วมอำนวยความสะดวก จากนั้นจึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ จุดเกิดเหตุเป็นคลองน้ำซึ่งมีน้ำไหลมาเทือกเขาเพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยวังโป่งรวมใจ จึงช่วยกันลงค้นหาพบร่างจมน้ำอยู่ใต้ฝายจึงนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมา ทราบชื่อต่อมาคือนายประจิม บุ้งเจาะบาง อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่13 ตำบลวังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ จากการชันสูตรพลิกศพไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 2 ชั่วโมง

เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตได้เดินมาจากบ้านวังโป่ง หมู่13 เดินมาตามทุ่งนาเพื่อมาหาจับปลาตรงคลองแสลงกึง มาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นฝายน้ำล้น กว้าง 10 เมตร ลึกประมาณ 4 เมตร ตรงจุดพบศพเป็นก้นฝายมีน้ำลึก3-4 เมตร โดยผู้เสียชีวิต ได้ลงไปอาบน้ำแต่พลาดถูกกระแสน้ำพัดลอยไปไม่สามารถช่วยตัวเองได้ จมน้ำทันที ส่วนเพื่อนที่อยู่แถว เมื่อเห็นเหตุการณ์ ก็ได้ว่ายน้ำไปหาเพื่อจะเข้าช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทันการณ์เพราะน้ำไหลแรงจมน้ำเสียชีวิตต่อหน้าต่อตา

จากการสอบถาม นายลบ ยศทา อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่123หมู6 ต.ท้างดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองมารับจ้างเก็บแตงกวาใกล้คลองที่เกิดเหตุ ซึ่งผู้ที่สูญหายได้มาอาบน้ำ ซึ่งตอนนั้นตนได้เห็นว่า บุคคลดังกล่าวได้กระโดดลงไปในน้ำ และจะช่วยดึงขึ้นมา แต่ด้วยกระแสน้ำที่แรง ก็ได้ดูดร่างพลัดมาตามคลอง หายไป แต่ก็ช่วยไว้ไม่ทัน เพราะกระแสน้ำวนแรงมาก ส่วนนางสาวศิริกมล บุ้งเจาะบาง อายุ 50 ปี น้องสาว เล่าว่า ปกติแล้วพี่ชายแกชอบหาปลา หาของกินตามริมคลอง ซึ่งวันนี้ที่ผู้สูญหายออกมาไม่ได้บอกอะไรไว้เลย รู้อีกทีก็เสียชีวิตแล้ว

ด้าน นายสุเทพ เบียร์ดี นายอำเภอวังโป่ง ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมฝากเตือนพี่น้องชาวอำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้แจ้งมาว่าช่วงวันที่ 20-25 กรกฎาคม 2565 นั้น จะมีการเกิดฝนตกหนัก และน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ ทั้งนี้ด้วยความเป็นห่วงพี่น้องประชาชน ทางอำเภอวังโป่ง จึงขอแจ้งเตือน กรณีการเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ขอให้พี่น้องประชาชนนั้นได้ระมัดระวัง ในเรื่องของลงไปเล่นน้ำ หรือจับสัตว์น้ำในช่วงนี้ โดยเฉพาะในพื้นที่ของลำห้วย หรือคลองที่มีกระแสน้ำไหลเชี่ยว แรง ขอให้งดการออกไปจับสัตว์น้ำในช่วงนี้ และการลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด เพราะจะส่งผลทำให้เกิดอันตราย บาดเจ็บ และถึงขั้นเสียชีวิต แก่พี่น้องประชาชนได้


เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!