ข่าวใหม่อัพเดท » เจ้าของร้านแจง หลังมีดราม่าข้าวขาหมูกล่องละ 105 บาท ไม่สมราคา

เจ้าของร้านแจง หลังมีดราม่าข้าวขาหมูกล่องละ 105 บาท ไม่สมราคา

14 กรกฎาคม 2022
0

นนทบุรี – เจ้าของร้านแจงหลังมีดราม่าข้าวขาหมูกล่องละ 105 บาท ไม่สมราคา

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพระบุข้อความในกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” โดยมีข้อความว่า “กล่องนี้ 105 บาท แพงไปมั้ย บอกตรงๆ รับไม่ได้ (ไม่รวมค่าส่ง ราคาข้าวเพียวๆเลย) ร้าน … ขาหมูเมืองนนท์”

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถามกรณีดังกล่าวกับนายชาคริต อายุ 36 ปี อาชีพฟรีแลนซ์ (เบลอหน้า สงวนนามสกุล) ผู้ที่โพสต์เฟซบุ๊กและสั่งข้าวขาหมูมารับประทาน โดยเล่าว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 65 เวลาประมาณ 21.40 น. ตนเปิดแอปและสั่งข้าวขาหมูราคาหน้าแอปเริ่มต้นที่ 65 บาท และจะมีสั่งหนังล้วน เพิ่ม 10 บาท บวกพิเศษอีก 30 บาท รวมเป็นเงิน 105 บาท ตนกดสั่งไปอันนี้ไม่รวมค่าส่งเป็นเฉพาะค่าข้าวอย่างเดียว สั่งเสร็จตนก็รอไรเดอร์เอาข้าวมาส่ง พอรับมาตนก็เปิดกล่องดูเจออย่างภาพที่เห็น ตนเลยรู้สึกว่ามันน้อยไปกับราคานี้ เข้าใจว่าร้านต้องอัพราคาขึ้นเพราะโดนเก็บค่าเปอร์เซ็นกรณีสั่งผ่านแอป แต่คืออัพราคาขึ้นของน้อยลงมันก็ไม่ไหว ขาหมูมีหนังบางๆอยู่เกือบ 10 ชิ้น ไม่มีไข่ด้วย ตนอยากให้ร้านปรับปรุงไม่ได้อยากได้อะไรจากร้านในฐานะคนสั่งมากินก็เสียความรู้สึกกับปริมาณที่ได้ ตนสั่งอาหารผ่านแอปทุกวัน เรื่องราคาไม่ซีเรียสแต่อยากให้ปริมาณมันพอดีกัน ตนยังไม่เคยคุยกับร้าน ร้านนี้เพิ่งเคยสั่งครั้งแรก อยากให้ปรับปรุงตรงนี้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านข้าวขาหมูชื่อ “ดูโอ้ ข้าวขาหมูเมืองนนท์” ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่บ้านศรีพรสวรรค์ ถ.เลี่ยงเมืองนนทบุรี 3 แยก 4 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี พบน.ส.อารยา บัวสุวรรณ อายุ 47 ปี เจ้าของร้าน ชี้แจงกับทางผู้สื่อข่าวว่า ราคาของร้านปกติ 65 บาทใน App LINE Man มีช้อยให้ลูกค้าเลือกวันนั้นที่สั่งมาเป็นหนังล้วน ทางร้านจะบวก 10 บาท และบวกค่าพิเศษอีก 30 บาท รวมเป็นจำนวนเงิน 105 บาท จะมีค่า GP บวกรวมไปด้วย 32 เปอร์เซ็น ส่วนราคาจริงๆ ที่ร้านได้เป็นราคา 67 บาท เป็นหนังอย่างเดียว 12 ชิ้น ที่หน้าร้านขายอยู่ 50 บาท ส่วนที่ร้านของตนมีคนนิยมกินข้าวขาหมูหนังล้วนตั้งแต่ขายมายังไม่มีใครร้องเรียน ตนคิดว่าลูกค้าคงไม่เข้าใจมากกว่าแต่ถ้าโทรมาถามตนก็ตอบได้ว่าเป็นค่าอะไรบ้าง

หลังจากเป็นข่าวยังไม่เคยพูดคุยกับคนโพสต์เลยเขาไม่ได้โทรมา ตอนเปิดร้านขายข้าวขาหมูมา 2 ปีแล้ว ตอนต้นปีขาหมูราคากิโลกรัมละ 68 บาท 2 เดือนที่ผ่านมาขึ้นมากิโลกรัมละ 112 บาท ขึ้นมาเป็นเท่าตัว ตั้งแต่ขายมาตนยังไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้ถามว่าโกรธไหม ตนไม่โกรธ เนื่องจากเราเป็นผู้ให้บริการเราควรรับฟังเหตุผล อยากฝากคนที่มาคอมเมนต์ว่าให้ฟังความทั้งสองข้างว่าเรื่องราวเป็นแบบไหนแล้วค่อยมาตัดสิน ใครจะมาที่ร้านของตน Search Google Map ได้ชื่อร้าน “ดูโอ้ ขาหมูเมืองนนท์”


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

error: Content is protected !!