ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด โผล่เด่นชัดในโอ่งน้ำมนต์ พิธีบวงสรวงหลวงพ่อพุทธมหาเมตตาในวันอาสาฬหบูชา วันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำเดือน 8 ของทุกปี

ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด โผล่เด่นชัดในโอ่งน้ำมนต์ พิธีบวงสรวงหลวงพ่อพุทธมหาเมตตาในวันอาสาฬหบูชา วันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำเดือน 8 ของทุกปี

14 กรกฎาคม 2022
0

เพชรบูรณ์ – ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด โผล่เด่นชัดในโอ่งน้ำมนต์ พิธีบวงสรวงหลวงพ่อพุทธมหาเมตตาในวันอาสาฬหบูชา วันเพ็ญขึ้น15 ค่ำเดือน 8 ของทุกปี

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่วัดภูเขาทอง หมู่ 12 ต.วังศาล อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ พุทธศาสนิกชน ตลอดจนชาวบ้านทั้งในและนอกพื้นที่ ต่างพากันจัดเตรียมเครื่องเซ่นไหว้ ไข่ไก่ 999 ฟอง อาหารคาวหวาน ผลไม้ตามฤดูกาล เข้าร่วมประกอบพิธีบวงสรวง หลวงพ่อพระพุทธมหาเมตตา หรือ หลวงพ่อเจ้าสัวใหญ่ เนื่องในโอกาสวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา คือวันอาสาฬหบูชา วันเพ็ญขึ้น15 ค่ำเดือน 8 ของทุกปี โดยมี พระครูบรรพตพัชรกิตติ์ เจ้าอาวาสวัดภูเขาทอง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และเปิดงานในพิธีบวงสรวงฯ โดยมี นายบัวลอย พลรักษา ผู้ใหญ่บ้านหมู่3 ต.วังศาล พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้านหมู่12 และชาวบ้านทั้งสองหมู่ เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นพิธีบวงสรวงหลวงพ่อพระมหาพุทธเมตตา หรือหลวงพ่อเจ้าสัวใหญ่ ทางพุทธศาสนิกชนและชาวบ้าน ที่ได้นำเครื่องเซ่นไหว้และผลไม้ตามฤดูกาลมาเข้าร่วมประกอบพิธี ต่างนำเครื่องเซ่นไหว้และผลไม้ตามฤดูกาลของตนเอง กลับไปไว้ที่บ้านพร้อมแจกจ่ายญาติพี่น้อง เพื่อความเป็นสิริมงคลทั้งในชีวิตและครอบครัว ตามความเชื่อ ความศรัทธา ที่สืบทอดต่อกันมาแต่ช้านาน ซึ่งภายในวัดแห่งนี้ เป็นที่ประดิษฐ์ฐานขององค์หลวงพ่อพระพุทธมหาเมตตา หรือ หลวงพ่อเจ้าสัวใหญ่ ซึ่งเป็นพระประธานในอุโบสถ เป็นที่สักการะของพุทธศาสนิกชนของชาวตำบลวังศาล โดยเป็นพระพุทธรูปที่มีความงดงามในท้องถิ่น

ขณะเดียวกัน หลังเสร็จสิ้นพิธีบวงสรวง ผู้ที่มาร่วมในงาน ต่างไม่พลาด เมื่อมีคอหวยตาดี สังเกตุเห็นหยดน้ำตาเทียน ในโอ่งน้ำมนต์ขนาดใหญ่ ได้ปรากฎตัวเลข ลอยเด่นชัด มองเห็นเป็นตัวเลข 742 เมื่อชาวบ้านทราบดังนั้น ต่างพากันฮือฮา และเข้ามาส่องดูตัวเลข ต่างก็ไม่ผิดหวัง พร้อมนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูป ส่งต่อให้กันอย่างคึกคัก หวังนำเลขเด็ด ไปเสี่ยงโชคเสี่ยงดวง ตามความเชื่อกันต่อไป

พระครูบรรพตพัชรกิตติ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันมงคล วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา คือวันอาสาฬหบูชา เป็นเดือน 8 วันที่ พระพุทธเจ้าทรงแสดงพระธัมมจักกัปปวัตตนสูตร วันนี้ญาติโยม ในพื้นที่ได้มาร่วมยังวัดภูเขาทอง ทำพิธีถวายภัตราหาร ถวายขนมหวาน ถวายผลไม้ ไข่ต้ม เป็นการบวงสรวงเจ้าสัวใหญ่ ทุกวันเพ็ญเดือน 8 ประจำในวัดภูเขาทอง ซึ่งในครั้งนี้ ญาติโยมนั้นได้พร้อมใจ เลื่อมใสศรัทธา หลวงพ่อเจ้าสัวใหญ่ แห่งวัดภูเขาทองแห่งนี้ จึงได้เกิดเป็นศิริมงคล ได้จัดพิธีการสักการะ อย่างไรก็ตามขอให้ญาติโยมที่ได้รับชม รับฟังขอให้มีความสุขความเจริญในครั้งนี้ต่อไป


เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!