ข่าวใหม่อัพเดท » ตราด ลมตะวันตกแรงพัด 5 นาที หอบกระเบื้องหลังคาปลิวว่อนพังเสียหาย แต่โชคดีคนในบ้านไม่ได้รับบาดเจ็บ

ตราด ลมตะวันตกแรงพัด 5 นาที หอบกระเบื้องหลังคาปลิวว่อนพังเสียหาย แต่โชคดีคนในบ้านไม่ได้รับบาดเจ็บ

13 กรกฎาคม 2022
0

ตราด – ลมตะวันตกแรงพัด 5 นาที หอบกระเบื้องหลังคาบริวว่อนพังเสียหาย แต่โชคดีคนในบ้านไม่ได้รับบาดเจ็บ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ พื้นที่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ยังคงมีทั้งลม ทั้งฝนต่อเนื่องลม พายุพัดหลังคาบ้านเรือนชาวบ้านหาดศาลเจ้า ตําบลหาดเล็กได้รับความเสียหายกระเบื้อง70 แผ่น เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสุบิน บุญตูบ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านหาดศาลเจ้าตําบลหาดเล็ก ว่ามีพายุพัดหลังคาบ้านเรือนได้รับความเสียหายจํานวน 1 หลังคาเรือน หลังได้รับแจ้งผู้สื่อข่าวเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ พบนายดาวเรือง พุทธเกษร อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/2 หมู่ 3 บ้านหาดศาลเจ้า ต.หาดเล็ก ได้เล่าให้ฟังว่าตนได้อยู่ที่บ้านกันเพียง 2 คน ได้มีลมพัดมาแรงมากประมาณ 5-10 นาที ได้หอบเอากระเบื้องบ้านของตนเองไปเกือบหมดทั้งหลังนับจํานวนความเสียหายได้ 70 แผ่น

จากนั้นทางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้ประสานไปยังเทศบาลตําบลหาดเล็กขอความช่วยเหลือนำมามุงหลังคาในเบื้องต้น เนื่องจากในพื้นที่ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง เทศบาลตําบลหาดเล็กได้ออกตรวจสอบพร้อมให้การช่วยเหลือโดยมีทั้งฝนตกและลมกระโชกแรง หรือที่ชาวบ้านเขาเรียกกันว่าลมตะโก้ จากนั้นทางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้ประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินที่ 182 ฐานมนตรีบ้านหาดเล็ก พร้อมชาวบ้านได้ช่วยกันมุงหลังคาให้ทันก่อนที่ฝนจะตกหนัก ส่วนกระเบื้องทางเทศบาลตําบลหาดเล็กกําลังรวบรวมทําการเปิกจ่าย และได้นํากระเบื้องของหมู่บ้านมาใช้ก่อนเพื่อบันเทาความเดือดร้อนไปก่อน

นอกจากนี้ยังมีบ้านของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากเศษกระเบื้องปลิวไปตกบนหลังคา ทำให้เกิดความเสียหายเล็กน้อย แต่ก็ยังโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ด้านผู้นำชุมชุมชนได้เร่งเข้าสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น ก่อนจะได้รายงานให้กับทางอำเภอและทางจังหวัด ให้ทราบต่อไป


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!