ข่าวใหม่อัพเดท » ลำพูน เชิญชวนเลือกชมและซื้อสินค้า OTOP ของดีแต่ละอำเภอ ในกิจกรรมทดสอบตลาดและการพิจารณาคัดเลือกผลิตภัณฑ์เด่น โดยเครือข่ายองค์ความรู้ KBO

ลำพูน เชิญชวนเลือกชมและซื้อสินค้า OTOP ของดีแต่ละอำเภอ ในกิจกรรมทดสอบตลาดและการพิจารณาคัดเลือกผลิตภัณฑ์เด่น โดยเครือข่ายองค์ความรู้ KBO

13 กรกฎาคม 2022
0

ลำพูน เชิญชวนเลือกชมและซื้อสินค้า OTOP ของดีแต่ละอำเภอ ในกิจกรรมทดสอบตลาดและการพิจารณาคัดเลือกผลิตภัณฑ์เด่น โดยเครือข่ายองค์ความรู้ KBO

วันนี้ ( 13 กรกฎาคม 2565 ) ที่ศูนย์การค้าแจ่มฟ้าช้อปปิ้งมอลล์ลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดกิจกรรมทดสอบตลาดและการพิจารณาคัดเลือกผลิตภัณฑ์เด่น OTOP จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-14 กรกฎาคม 2565 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าแจ่มฟ้าช้อปปิ้งมอลล์ลำพูน โดยมีนางปนัดดา เนาวรัตน์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำพูน นายบุญส่ง ไชยมณี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน ส่วนราชการ และผู้ประกอบการสินค้า OTOP แต่ละอำเภอร่วมงาน

นางบำเพ็ญ เมืองมูล พัฒนาการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า กิจกรรมทดสอบตลาดและการพิจารณาคัดเลือกผลิตภัณฑ์เด่น OTOP จัดขึ้นภายใต้โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP โดยเครือข่ายองค์ความรู้ KBO จังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 จังหวัดลำพูน เพื่อส่งเสริมให้คณะกรรมการเครือข่ายองค์ความรู้ KBO จังหวัด เป็นศูนย์กลางในการให้ความช่วยเหลือ และสนับสนุนการพัฒนาขีดความสามารถของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ในการยกระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพ มาตรฐาน มีมูลค่าเพิ่ม สร้างสรรค์นวัตกรรม และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงานของเครือข่าย องค์ความรู้ KBO จังหวัด ผลิตภัณฑ์ OTOP ที่พัฒนาแล้วมีโอกาสนำเสนอออกสู่ตลาด ซึ่งเป็นการเปิดช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ เพิ่มมากขึ้น โดยผู้เข้าร่วมโครงการฯ ได้แก่ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP จาก ๘ อำเภอ รวมทั้งสิ้น 20 กลุ่ม

สำหรับกิจกรรมทดสอบตลาดและการพิจารณาคัดเลือกผลิตภัณฑ์เด่น OTOP ในวันนี้เป็นกิจกรรมที่นำผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการพัฒนามาทำการทดสอบตลาด เพื่อรับฟังคำแนะนำจากลูกค้า เพื่อนำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพมากขึ้น และเป็นการพิจารณาคัดเลือกผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัดที่มีการพัฒนาที่โดดเด่น และมีการนำนวัตกรรมมาใช้ในการพัฒนา เพื่อเป็นตัวแทนของจังหวัดลำพูน เข้าร่วมการแข่งขันในระดับประเทศต่อไป


ผู้สื่อข่าวจ.ลำพูน รายงาน

error: Content is protected !!