ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นำหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด ร่วมลงนามแสดงความอาลัยต่อการถึงแก่อสัญกรรมของ นายอาเบะ ชินโซ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นำหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด ร่วมลงนามแสดงความอาลัยต่อการถึงแก่อสัญกรรมของ นายอาเบะ ชินโซ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น

13 กรกฎาคม 2022
0

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นำหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด ร่วมลงนามแสดงความอาลัยต่อการถึงแก่อสัญกรรมของ นายอาเบะ ชินโซ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น

วันนี้ (12 กรกฎาคม 2565) ที่สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ อาคารแอร์พอร์ตบิสสิเนสพาร์ค ถนนมหิดล ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์, นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพู ปลัดจังหวัดลำพู หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพู ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพู พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำพู เกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำพู ประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพู ศึกษาธิการจังหวัดลำพูน ร่วมลงนามแสดงความอาลัย นายอาเบะ ชินโซ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เพื่อไว้อาลัยต่อการถึงแก่อสัญกรรม โดยมี นายฮิกุจิ เคอิจิ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้ส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ และรัฐวิสาหกิจทุกแห่งลดธงครึ่งเสาเป็นเวลา 1 วัน ในวันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา และนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปลงนามในสมุดแสดงความเสียใจ ณ สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ในวันนี้ เพื่อไว้อาลัยต่อการถึงแก่อสัญกรรมของนายอาเบะ ชินโซ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น

ตามที่นายอาเบะ ชินโซ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นถึงแก่อสัญกรรม เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้จัดเตรียมสมุดลงนามแสดงความอาลัยโดยได้กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 12 และวันที่ 14 กรกฎาคม โดยมีรายละเอียดในการปฏิบัติประกอบด้วย 1.การเปิดให้ลงนามแสดงความอาลัยในวันอังคารที่ 12 และวันพฤหัสที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 เวลา 9.00 – 12.00 น. และ 14.00 – 16.00 น. (ปิดทำการเวลา 12.00 – 14.00 น. เวลาจะแตกต่างจากเวลาทำการของแผนกกงสุล), 2. สถานที่ในการลงนามแสดงความอาลัย ชั้น 2 อาคารแผนกกงสุลและสำนักข่าวสารญี่ปุ่น สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย 177 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 (สถานเอกอัครราชทูตตั้งอยู่ระหว่างสถานีตำรวจลุมพินีและรถไฟใต้ดินสถานีลุมพินี ถนนวิทยุ) และ, 3. ผู้ที่มีความประสงค์จะลงนามแสดงความอาลัยจำเป็นต้องแสดงบัตรประชาชนหรือเอกสารยืนยันตัวตน (ตัวจริง)ให้ฝ่ายรักษาความปลอดภัยที่ประตูทางเข้าอาคารแผนกกงสุล และสำนักข่าวสารญี่ปุ่น เพื่อลงบันทึกการเข้าออกสถานเอกอัครราชทูต

สำหรับนายชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถือเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ และเป็นที่รักของทุกคน โดยเฉพาะประชาชนชาวญี่ปุ่น โดยในช่วงแปดปีของตำแหน่งนายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีอาเบะ มีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างความสัมพันธ์ และมิตรภาพระหว่างญี่ปุ่น และราชอาณาจักรไทย การเยือนไทยในปี 2556 ของนายกรัฐมนตรีอาเบะ ถือเป็นการเยือนไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรกของผู้นำรัฐบาลญี่ปุ่นในรอบ 11 ปี ซึ่งได้กระชับความร่วมมือ และได้มีส่วนในการวางรากฐานที่มั่นคงสำหรับความสัมพันธ์ทวิภาคี ที่ยาวนาน เติบโตของทั้งสองประเทศ ตลอดจน เป็นผู้ผลักดันความสัมพันธ์ระหว่างญี่ปุ่น-อาเซียน ในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา


ผู้สื่อข่าวจ.ลำพูน รายงาน

error: Content is protected !!