ข่าวใหม่อัพเดท » สามารถ จี้ “สคบ.-พลังงาน-ดิจิทัล-สตช.” ป้องกันสายรัดพลังงานตุ๋นประชาชน

สามารถ จี้ “สคบ.-พลังงาน-ดิจิทัล-สตช.” ป้องกันสายรัดพลังงานตุ๋นประชาชน

11 กรกฎาคม 2022
0

สามารถ จี้ “สคบ.-พลังงาน-ดิจิทัล-สตช.” ป้องกันสายรัดพลังงานตุ๋นประชาชน

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ได้โพสต์ Facebook ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับสายรัดพลังงานลวงโลก ว่าวันนี้ตนได้เห็นข่าวนี้มาหลายวัน แต่ก็ไม่เห็นมีหน่วยงานรัฐหน่วยงานใดเข้าไปทลายแหล่งดังกล่าว แต่ก็ยังมีประชาชนตกเป็นเหยื่อของขบวนการเหล่านี้​ ทั้งที่มีกฏ​หมาย​ให้ดำเนินการ​ได้​ ไม่ว่าจะกระทรวงดิจิตอล​ฯ​ สำนักงาน​คณะกรรมการ​คุ้มครอง​ผู้บริโภค​ สำนักงาน​ตำรวจ​แห่งชาติ​ กระทรวงพลังงาน​ เป็น​ต้น​ หน่วยงาน​เหล่านี้​ต้องลงพื้นที่ตรวจสอบ​แสวงหา​ข้อเท็จจริง​ และ​ ปราบปราม​การกระทำ​ความผิด​เกี่ยวกับ​การ​หลอกลวง​พ่อแม่​พี่น้อง​ประชาชน​ ส่วนตัว​ผมมองว่าสำหรับสายรัดพลังงานไม่ใช่เป็นเรื่องใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้น โดยมีเรื่องที่เกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้หลายครั้งแล้ว ทั้งบัตรแม่เหล็กลดพลังงานประหยัดไฟบ้าน เหรียญควอนตัมรักษาโรค มีมากมายที่เข้ามาหลอกลวงพ่อแม่พี่น้องประชาชน

ตามที่ผมกล่าวข้างต้น​ว่าเหนือสิ่งอื่นใดวันนี้หน่วยงานของรัฐต้องแสวงหาข้อเท็จจริงและยุติความขัดแย้ง ยุติการหลอกลวงเพราะสุดท้ายก็จะมีความเชื่อที่ผิดและสูญเสียเงิน บางคนหลงเชื่อเอาไปติดอาจจะเกิดอุบัติเหตุซึ่งเรื่องนี้อาจจะต่อยอดให้เกิดปัญหาเรื่องอื่นอีกในเรื่องความเชื่อที่ผิดๆนั้น จึงไม่แปลกใจ​ที่บางคนอาจจะไปอยู่ในเรื่องอาหารเสริม กินลดความอ้วน​สุดท้ายก็มีข่าวเสียชีวิต

นายสามารถ กล่าวว่า ตนคิดว่ากรณีสายรัดพลังงานนี้ ทางกระทรวงพลังงานจะต้องออกมารับผิดชอบ​ กระทรวง​ดิจิตอล​ฯ​ เลขา​ธิการ​ สคบ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต้องลงมาดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิด สำหรับเรื่องการหลอก​ลวง​ฉ้อโกง​ประชาชน​นี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เคยกำชับมาตลอดเวลาว่าการปราบปรามการฉ้อโกง ซึ่งเรื่องนี้ตนรู้ว่าไม่ใช่เรื่องใหม่และไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่เราปล่อยให้การบังคับใช้กฏหมายบกพร่องจึงเกิดการหลอกลวงพ่อแม่พี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง​ ไม่แปลกใจ​ที่ทำไมแกงค์​คอ​ล​เซ็นเตอร์​ถึงระบาดรวดเร็ว​ เพราะคนมีอำนาจ​กลับไม่ทำหน้าที่​ อ้างว่าทำไม่ได้​ เพราะว่า​อยู่​ต่างประ​เทศ​ ผมว่าท่านนายกฯ​เปลี่ยนตัว​คน​ วิธีการ​ก็เปลี่ยน​แล้ว​

วันนี้ผมขอเสนอว่าให้มีการแสวงหาข้อเท็จจริงโดยองค์กรหรือหน่วยงานที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องในการบังคับใช้กฏหมายดูแลประชาชนว่า ควรเอาสายรัดพลังงานดังกล่าวมาทดสอบพิสูจน์หาความจริงว่าสามารถลดพลังงานได้จริงตามที่มีการโฆษณากล่าวอ้างว่าลดพลังงานได้ 30% หรือไม่ ซึ่งวันนี้ประชาชนบอบช้ำจากสภาวะเศรษฐกิจเพราะน้ำมันแพงอยู่แล้ว ดังนั้น ทุกคนจึงพยายามหาทางในการประหยัดพลังงานแต่สุดท้ายก็อาจจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องรอช้า ขอให้หน่วยงานที่บังคับใช้กฏหมายข้างต้น​ออกมาปกป้องพ่อแม่พี่น้องประชาชนตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีด้วย​ อย่าให้​ประชาชน​ลองผิดลองถูก​กันเองสุดท้าย​เสียเงิน​ เสียรู้​ เสียโอกาส​ ดังคำกล่าว​ว่า​ บ้านมีกฏบ้าน​ เมืองมีกฏเมือง​ ดังนั้น​ผมขอเป็นปากเป็นเสียง​ให้พ่อแม่​พี่น้อง​ประชาชน​ส่ง​ปัญหา​นี้ถึงนายกฯ​ ด้วยนะครับ

4 หน่วยลุย​ได้เลย​ 1.สคบ., 2.กระทรวง​พลังงาน​, 3.กระทรวง​ดิจิตอล,​ 4.สำนักงาน​ตำรวจ​แห่งชาติ ถ้า​ 4 หน่วยงาน​นี้ไม่ขยับ​ นายกรัฐมนตรี​เปลี่ยนตัวคนทำได้เลย… เพราะ ความเดือดร้อน​ของพ่อแม่​ประชาชน​รอไม่ได้


error: Content is protected !!