ข่าวใหม่อัพเดท » สืบสวนนครบาล รวบแก๊งตระเวนวิ่งราวทรัพย์ ในพื้นที่ กทม.

สืบสวนนครบาล รวบแก๊งตระเวนวิ่งราวทรัพย์ ในพื้นที่ กทม.

11 กรกฎาคม 2022
0

สืบสวนนครบาล รวบแก๊งตระเวนวิ่งราวทรัพย์ ในพื้นที่ กทม.

วันที่ 11 ก.ค.65 เวลา 12.00 น. ณ ลานเอนกประสงค์ บช.น. : พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษก บช.น., พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น./รองโฆษก บช.น., พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2, พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ. กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณัฏฐ์ ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.ฤตวีร์ สุขเจริญ ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.ศิรณวิชญ์ อินทร ผกก.สส.บก.น.1, พ.ต.อ.อัครพล โทยะ ผกก.สส.บก.น.2, พ.ต.อ.ธิติพงษ์ สียา ผกก.สส.บก.น.9, พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท, พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ห้วยขวาง, พ.ต.อ.กฤษฎางค์ จิตตรีพล ผกก.สน.บางซื่อ, พ.ต.อ.สุธิศักดิ์ พิริยะภิญโญ ผกก.สน.สุทธิสาร, พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์ สุริยานนท์ ผกก.สน.พหลโยธิน และ พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกันทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ติดตามจับกุมคนร้ายเหตุวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่ กทม. ซึ่งมีแผนประทุษกรรมเหมือนกันในห้วงปี 2565 พบคดีที่เกี่ยวข้องดังนี้และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมคนร้ายวิ่งราวทรัพย์

  • คดีที่ 1 เขตพื้นที่สน.ห้วยขวาง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 พ.ค.65 เวลาประมาณ 23.41 น. ผู้ก่อเหตุเป็นชายจำนวน 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่น PCX สีขาวแดง
  • คดีที่ 2 เขตพื้นที่ สน.ท่าข้าม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2565 เวลาประมาณ 21.18 น. ผู้ก่อเหตุเป็นชายจำนวน 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่น PCX สีขาวแดง
  • คดีที่ 3 เขตพื้นที่ สน.สุทธิสาร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 พ.ค.65 เวลาประมาณ 23.10 น. ผู้ก่อเหตุเป็นชายจำนวน 1 คน ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีขาวแดง
  • คดีที่ 4 เขตพื้นที่ สน.พญาไท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.65 เวลาประมาณ 22.55 น. ผู้ก่อเหตุเป็นชายจำนวน 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีขาวแดง
  • คดีที่ 5 เขตพื้นที่สน.พหลโยธิน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.65 เวลาประมาณ 22.10 น. ผู้ก่อเหตุเป็นชายจำนวน 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ PCX สีขาวแดง
  • คดีที่ 6 เขตพื้นที่ สน.บางซื่อ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ก.ค.65 เวลาประมาณ 22.30 น. ผู้ก่อเหตุเป็นชายจำนวน 1 คน ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีน้ำเงิน
  • คดีที่ 7 เขตพื้นที่ สน.สุทธิสาร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ก.ค.65 เวลาประมาณ 23.18 น. ผู้ก่อเหตุเป็นชายจำนวน 1 คน ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีน้ำเงิน
  • คดีที่ 8 เขตพื้นที่ สน.สุทธิสาร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ก.ค.65 เวลาประมาณ 20.38 น. ผู้ก่อเหตุเป็นชายจำนวน 1 คน ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีน้ำเงิน
  • คดีที่ 9 เขตพื้นที่ สน.บางซื่อ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ก.ค.65 เวลาประมาณ 21.50 น. ผู้ก่อเหตุเป็นชายจำนวน 1 คน ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีน้ำเงิน

ต่อมาจากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องสงสัย ที่ก่อเหตุในคดีนี้ คือ นายประเวชฯ อายุ 26 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 226/2 ตรอกบางอุทิศ แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กทม. มีประวัติคดีวิ่งราวทรัพย์ 5 คดี คดีบุกรุกเคหสถานเวลากลางคืน 1 คดี คดีต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน (ยิงต่อสู้) 1 คดี จำคุกตั้งแต่ปี 2560 พ้นโทษเมื่อวันที่ 26 ม.ค.64 ถูกจับกุมต่อเมื่อ วันที่ 19 ม.ค.65 ในคดี พรบ.อาวุธปืนฯ อยู่ระหว่างประกันตัว และ ติดกำไลข้อเท้าอีเอ็ม และ นายศตวรรษฯ อายุ 28 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 171/9 ถ.พหลโยธิน แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กทม. มีประวัติวิ่งราวทรัพย์ จำคุกตั้งปี 2560 พ้นโทษเมื่อวันที่ 27 ม.ค.64 ที่อยู่หลังปล่อยตัว คือ 449/58 บางคอแหลม กทม. ถูกจับกุมต่อเมื่อวันที่ 19 ม.ค.65 ในคดี พรบ.อาวุธปืนฯ อยู่ระหว่างประกันตัว และติดกำไลข้อเท้าอีเอ็ม

ทั้งสองคนปัจจุบันประกันตัวออกมาต่อสู้คดี และ ทั้ง 2 คน ถูกศาลสั่งให้ติดกำไลข้อเท้าอีเอ็ม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพบข้อพิรุธเกี่ยวกับกรณีสัญญาณกำไลอีเอ็ม ประกอบกับทางการสืบสวนปรากฎจาก ลักษณะการแต่งกาย,ยานพาหนะ,เส้นทางทั้งขามา และ หลบหนี ของคนร้ายในคดีที่เกิดขึ้นนั้น บ่งชี้ว่าผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนมีส่วนเกี่ยวข้อง จึงได้ประชุมวางแผนการจับกุมและรวบรวมหลักฐานในการดำเนินคดี ระหว่าง สถานีตำรวจพื้นที่เกิดเหตุ กองกำกับการสืบสวนพื้นที่ และ กองบังคับการสืบสวนฯ เสนอพยานหลักฐานต่อศาลเพื่อออกหมายจับคนร้ายทั้ง 2 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมา เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว ผู้ต้องหา 2 คน ดังนี้คือ นายประเวชฯ ตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 1383/2565 ลง 7 ก.ค.65 ในข้อหา “วิ่งราวทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ” และได้ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือเสื้อผ้า,รองเท้าแตะสีดำ,หมวกกันน๊อค,อาวุธปืน,รถจักรยานยนต์ PCX สีน้ำเงิน ทะเบียน 6 กง 3407 กทม. (ใช้ในการก่อเหตุ) ไว้ของกลางประกอบคดี

จับกุมที่บริเวณ บ้านพัก ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ แต่ปรากฏว่าขณะจับกุมตัวนั้น นายประเวชฯ ไม่ได้สวมใส่กำไลอีเอ็ม และ จากการตรวจค้น พบกำไลดังกล่าวอยู่ที่บ้านเลขที่ 226/2 ตรอกบางอุทิศ แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กทม. ในลักษณะชาร์จแบตเตอรี่ทิ้งไว้ จึงได้จับกุมตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร

และนายศตวรรษฯ ตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 1401/2565 ลง 8 ก.ค.65 ข้อหา “ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะฯ” และ ได้ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ,เสื้อผ้า,รองเท้าแตะสีแดง ของนายศตวรรษฯขณะจับกุม ส่วนรถจักรยานยนต์ PCX สีขาวแดง ทะเบียน 2 ขฆ 7405 กทม. ที่ใช้ก่อเหตุ ได้ตรวจยึดจาก นายวีรยุทธ หรืออ้น พึ่งเดช (เจ้าของรถ) ซึ่งยืนยันว่า นายศตวรรษฯ ได้ยืมไปใช้ในการก่อเหตุ(โดยยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจยึดมาเพื่อใช้ประกอบในการดำเนินคดี)

จับกุมได้บริเวณที่พักถนนพระราม 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กทม. แม้ นายศตวรรษฯ จะมีคำสั่งศาลให้ติดกำไลอีเอ็มแต่ปรากฏจากการสืบสวนพบว่า นายศตวรรษฯ บางครั้ง ไม่ได้สวมใส่กำไลอีเอ็ม จึงได้จับกุมตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท

ในชั้นนี้ นายประเวชฯ รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุที่ใช้รถจักรยานยนต์ PCX สีน้ำเงิน ส่วนนายศตวรรษฯยังไม่ขอให้การ และ ปฏิเสธเกี่ยวกับการกระทำผิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบในคดีนี้ จะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อใช้ในการสอบสวนพิสูจน์ความผิดของ นายประเวชฯ และ นายศตวรรษฯ ต่อไป

อนึ่ง ในการสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาในคดีนี้ ฝ่ายสืบสวนได้ทำการสืบสวนจากกล้องวงจรปิดเป็นกล้อง กรุงเทพมหานคร กว่า 100 ตัว กล้องเอกชนกว่า 50 ตัว และ กล้องวงจรปิดตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการสืบสวนและการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ของผบ.ตร. ที่ติดตั้งบริเวณจุดเสี่ยงและจุดล่อแหลมกว่า 90 ตัว ในเส้นทางที่คนร้ายขับเข้ามาก่อเหตุ และ หลบหนี จำนวน 9 คดี ระยะทางกว่า 100 กม. ในพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจ 15 แห่งทั่วกรุงเทพมหานคร

บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดอย่างเคร่งครัด พบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่


Cr ทีมประชาสัมพันธ์บช.น.
สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!