ข่าวใหม่อัพเดท » รถพ่วง 22 ล้อ หลุดโค้ง ชน จยย. นศ.ดับคาที่ 1 สาหัส 2 เพื่อนรุดดูศพทรุดล้มพับ

รถพ่วง 22 ล้อ หลุดโค้ง ชน จยย. นศ.ดับคาที่ 1 สาหัส 2 เพื่อนรุดดูศพทรุดล้มพับ

11 กรกฎาคม 2022
0

นครพนม – รถพ่วง 22 ล้อ หลุดโค้ง ชน จยย. นศ.ดับคาที่ 1 สาหัส 2 เพื่อนรุดดูศพทรุดล้มพับ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 11 ก.ค.65 ร.ต.อ.คงฤทธิ์ พลศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนคร พนม รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงชน จยย. มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ถนน ทล 212 สายนครพนม-ธาตุพนม ช่วง บ.ขามเฒ่า ต.ท่าค้อ อ.เมือง จึงประสานแพทย์ พร้อมรถกู้ศรีสัตตนครพนม กู้ภัยลำโขงเฟรนด์ชิฟ และรถกู้ชีพ อบต.ท่าค้อ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน บริเวณจุดกลับรถฝั่งขาเข้าตัวเมือง พบรถบรรทุกพ่วงคอนเทรล เลอร์ 22 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียนหัวลาก 73-5525 สมุทรปราการ ทะเบียนลูกพ่วง 73-6241 สมุทรปราการ มีนายกิตติศักดิ์ วงศ์ภูเขียว อายุ 33 ปี ชาว อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บที่สะโพกและหน้าอก จึงรีบนำส่งรักษาที่ รพ.นครพนม สภาพรถชนเสาไฟฟ้าแรงสูง 1 ค้นหักโค่น ตกคลองริมไหล่ทาง จึงเร่งประสานเจ้าหน้าที่ กฟภ.นครพนม มาเร่งตัดกระแสไฟ ใต้ท้องรถพ่วงพบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำ ทะเบียน 1 กฒ 8375 นครพนม สภาพพังยับเยินเละเป็นซาก ใกล้กันพบศพนายธนาวุฒิ ยะสะ วัย 19 ปี ชาว บ.กุดสะกอย ต.โนนตาล อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะสัตวศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม สภาพศพนอนหงาย มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ เสียชีวิตคาที่ ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายคือนายยศพล ฮมซ้าย อายุ 19 ปี คนซ้อนท้ายรถ จยย. ชาว จ.อุบลราชธานี นักศึกษาชั้นปี 2 คณะพืชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเดียวกัน ได้รับบาดเจ็บสาหัสขาหัก 2 ข้าง จึงรีบนำตัวส่งรักษาที่ รพ.นครพนม

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถ จยย.ที่มีนายธนาวุฒิ ผู้ตาย ขับซ้อนนายยศพล คนเจ็บ มาจากมหาวิทยาลัยนครพนม ต.ขามเฒ่า จะมุ่งหน้าไปตัวเมือง ขณะเดียวกันพบรถพ่วงคู่กรณี มีนายกิตติศักดิ์ ขับตามหลังมาด้วยความเร็วสูง มุ่งหน้าจะเข้าตัวเมืองเช่นกัน ก่อนเสียหลักหลุดโค้งก่อนเฉี่ยวชนรถ จยย.กระเด็นตกคลอง เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบปากคำนายกิตติศักดิ์ คนเจ็บ ซึ่งเป็นคนขับรถพ่วง อาการสาหัส สะลึมสะลือยังไม่สามารถให้การได้ และจะสอบปากคำผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์ เพื่อเร่งสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง

หลังเกิดเหตุได้มีกลุ่มเพื่อนผู้ตายและผู้บาดเจ็บ 5-7 คน และครูอาจารย์ ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ ในจำนวนนี้มีเพื่อนรุ่นพี่เป็นชาย มาพบศพผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ถึงกับเข่าทรุดเป็นลมล้มพับกองกับพื้น เจ้าหน้าที่ต้องเร่งปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวขึ้นรถกู้ชีพส่ง รพ.นครพนม


เทพข่าวร้อน /เพลิงพระกาฬ/หลาวเหล็ก รายงาน

error: Content is protected !!