ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 “เปิดบ้านทหารใหม่” หน่วย ช.พัน8 พล.ม.1 พร้อมชมการสาธิตกิจกรรมทางทหาร และร่วมถ่ายรูปกับครอบครัวทหารใหม่ บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นและชื่นมื่น

ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 “เปิดบ้านทหารใหม่” หน่วย ช.พัน8 พล.ม.1 พร้อมชมการสาธิตกิจกรรมทางทหาร และร่วมถ่ายรูปกับครอบครัวทหารใหม่ บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นและชื่นมื่น

8 กรกฎาคม 2022
0

เพชรบูรณ์ – ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1“เปิดบ้านทหารใหม่” หน่วย ช.พัน8 พล.ม.1 พร้อมชมการสาธิตกิจกรรมทางทหาร และร่วมถ่ายรูปกับครอบครัวทหารใหม่ บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นและชื่นมื่น

พลตรี ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 ได้เป็นประธาน “เปิดบ้านทหารใหม่” หน่วย ช.พัน8 พล.ม.1 รุ่นปี 2565 ผลัดที่ 1 ที่บริเวณ หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารช่างที่ 8 กองพลทหารม้าที่ 1 ตามที่ผู้บัญชาการทหารบก ได้มีนโยบายให้หน่วยจัดกิจกรรม เปิดบ้านทหารใหม่ โดยเชิญชวนให้ครอบครัวทหารใหม่ เข้าเยี่ยมชมหน่วยทหาร เพื่อรับทราบความเป็นอยู่ การใช้ชีวิตประจำวันของทหารใหม่ ภารกิจ บทบาท หน้าที่ ของหน่วยทหาร

รวมถึงร่วมแสดงความยินดีกับทหารใหม่ ในโอกาสที่ผ่านการฝึกหลักสูตรการฝึกทหารใหม่ และการฝึกทหารใหม่เฉพาะหน้าที่ ซึ่งทหารใหม่ได้ฝึกบุคคลเบื้องต้น และการฝึกทางยุทธวิธี เพื่อปรับสภาพจากพลเรือนมาเป็นทหาร โดยทำการฝึกจากเบาไปหาหนัก และได้ทำการฝึกเฉพาะหน้าที่ ซึ่งเป็นการฝึกตามตำแหน่งที่ได้รับการบรรจุ ที่จะต้องนำความรู้ที่ได้รับ ไปใช้ตลอดห้วงระยะเวลาที่เข้ามาเป็นทหารกองประจำการ โดยในวันนี้ ครอบครัวทหารใหม่จะได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของทหารใหม่ ทั้งด้านร่างกาย และจิตใจ ตลอดจนมีความเป็นระเบียบ และมีวินัยมากกว่าครั้งที่ยังไม่ได้เข้ารับการฝึก

ทั้งนี้ พลตรี ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 กล่าวต่อว่า ในห้วงที่ผ่านมา ได้รับรายงานจากครูฝึกและส่วนที่เกี่ยวข้อง ทราบว่า ทหารใหม่ทุกนาย มีความทุ่มเท ทั้งแรงกาย แรงใจ มีความวิริยะอุตสาหะ ตั้งใจฝึกเป็นอย่างดี จนผ่านการฝึกตามมาตรฐานที่กองทัพบกได้กำหนดไว้ เป็นกำลังพลที่มีคุณภาพ สามารถปฏิบัติหน้าที่ ในการปกป้องอธิปไตยของประเทศชาติ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกัน ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 พร้อมด้วยครอบครัวทหารใหม่ ได้ร่วมเยี่ยมชมการสาธิตกิจกรรมทางทหาร และร่วมถ่ายรูปกับครอบครัวทหารใหม่ ซึ่งบรรยากาศ ต่างเป็นไปด้วยความอบอุ่นและชื่นมื่น


ราเมธ บงแก้ว/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!