ข่าวใหม่อัพเดท » อบจ.อุดรธานี เปิดงานโครงการรณรงค์ป้องกันโรคไม่ติดต่อ โรคเอดส์ และโรคติดต่อทั่วไป ให้กับนักเรียนโรงเรียนพันดอนวิทยา

อบจ.อุดรธานี เปิดงานโครงการรณรงค์ป้องกันโรคไม่ติดต่อ โรคเอดส์ และโรคติดต่อทั่วไป ให้กับนักเรียนโรงเรียนพันดอนวิทยา

8 กรกฎาคม 2022
0

อบจ.อุดรธานี เปิดงานโครงการรณรงค์ป้องกันโรคไม่ติดต่อ โรคเอดส์ และโรคติดต่อทั่วไป ให้กับนักเรียนโรงเรียนพันดอนวิทยา

นายวิเชียร ขาวขำ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี มอบหมายให้นายชูชาติ ศิริโยธา ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์ป้องกันโรคไม่ติดต่อ โรคเอดส์ และโรคติดต่อทั่วไป ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ณ หอประชุมโรงเรียนพันดอนวิทยา

โดยมี นายกิตธนะ ธรากิตติรัฐ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ จังหวัดอุดรธานี มีอัตราป่วยด้วยโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์มีแนวโน้มสูงขึ้น โดยเฉพาะสถิติกลุ่มอายุ 15-24 ปี ข้อมูลนักเรียน นักศึกษา เยาวชน มีเพศสัมพันธ์ครั้งแรก อายุเพียง 14 ปี ร้อยละ 30 ไม่ใช้ถุงยางอนามัย เนื่องจากสภาพสังคมที่เปลี่ยนไปสู่ยุคเทคโนโลยีดิจิทัล 4.0 คนไทยมีชีวิตผูกติดกับดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นการใช้อินเทอร์เน็ต ซื้อขายออนไลน์ การสื่อสารทางไลน์ ยูทูป สื่อล่อลวง มีปัจจัยยั่วยุต่างๆ ที่ทำให้เกิดพฤติกรรมทางเพศที่มีความเสี่ยงและไม่ปลอดภัย เมื่อเกิดยุคดิจิทัลหรือสังคมก้มหน้าทำให้สถาบันครอบครัวขาดปฏิสัมพันธ์ในการเปิดใจเรื่องเพศศึกษาระหว่างเยาวชนกับผู้ปกครอง ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อเอชไอวีเพิ่มสูงขึ้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี ได้ให้ความสำคัญในการรณรงค์ป้องกันโรคติดต่อ โรคเอดส์ และโรคติดต่อทั่วไป โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้

  1. เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี จำนวน 8 แห่ง และประชาชนมีความรู้ในการป้องกันโรคเอดส์ และโรคติดต่อทั่วไป
  2. เพื่อสร้างนักเรียนเป็นแกนนำสุขภาพป้องกันโรคเอดส์ และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
  3. เพื่อสร้างความตระหนักความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการอยู่ร่วมกันกับผู้ป่วยเอดส์อย่างปลอดภัย

สำหรับการฝึกอบรมครั้งนี้มีผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวนทั้งสิ้น 65 คน โดยมีกิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ นักเรียน ทุกระดับชั้น ได้ตระหนักและเข้าใจถึงโรคติดต่อ โรคเอดส์ โดยได้เรียนเชิญวิทยากรจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี และองค์กรพัฒนาเด็กและเยาวชนจังหวัดอุดรธานี พร้อมคณะฯ

นายชูชาติ ศิริโยธา ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า จากคำกล่าวรายงานของ ท่านรองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี ทำให้ทราบถึงวัตถุประสงค์และความเป็นมาของการจัด “โครงการรณรงค์ป้องกันโรคไม่ติดต่อ โรคเอดส์ และโรคติดต่อทั่วไป ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565” ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นโอกาสอันดียิ่ง ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี ได้ดำเนินการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี จำนวน 8 แห่ง มีความรู้ในการป้องกันโรคเอดส์ และโรคติดต่อทั่วไป เพื่อสร้างนักเรียนเป็นแกนนำสุขภาพป้องกันโรคเอดส์ และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการอยู่ร่วมกันกับผู้ป่วยเอดส์อย่างปลอดภัย ขอขอบคุณวิทยากรจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี และองค์กรพัฒนาเด็กและเยาวชนจังหวัดอุดรธานี พร้อมคณะวิทยากรในวันนี้ กระผมมีความคาดหวังว่าการอบรมครั้งนี้ทั้งภาคทฤษฎี ภาคปฏิบัติ จะเป็นประโยชน์ต่อนักเรียนและพร้อมที่นำความรู้ที่ได้รับไปเผยแพร่ต่อนักเรียนในโรงเรียน และคนในครอบครัว รวมถึงประชาชนในพื้นที่ของตนเอง บัดนี้ ได้เวลาอันสมควรแล้ว กระผมขอเปิดโครงการรณรงค์ป้องกันโรคไม่ติดต่อโรคเอดส์ และโรคติดต่อทั่วไป ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

#จังหวัดอุดรธานี #อุดรธานี #อบจ.อุดรธานี #องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี #ท้องถิ่นอุดรธานี #ข่าวอุดรธานี #Udonthani

ติดตามข่าวสารได้ที่

WWW.UDONPAO.GO.TH
FACEBOOK : องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี
INSTAGRAM : UDONTHANIPAO
TWITTER : องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี
YOUTUBE : ประชาสัมพันธ์ อบจ.อุดรธานี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 042-244393


ผู้สื่อข่าวจ.อุดรฯ รายงาน

error: Content is protected !!