ข่าวใหม่อัพเดท » มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบสิ่งของพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบอัคคีภัยในพื้นที่อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบสิ่งของพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบอัคคีภัยในพื้นที่อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์

7 กรกฎาคม 2022
0

เพชรบูรณ์ – มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบสิ่งของพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบอัคคีภัยในพื้นที่อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. เศษ ของวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.วังโป่ง ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน ไม่มีเลขที่ โดยเปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง หวั่นลามไปบ้านเรือนข้างเคียง จึงประสานรถน้ำดับเพลิง จาก อบต.ซับเปิบ และ รถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลวังโป่ง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยวังโป่งรวมใจ และร่วมกตัญญูวังโป่ง รุดไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึง พบเพลิงกำลังลุกไหม้ บ้านไม้ชั้นเดียว ยกพื้นสูง ไม่มีเลขที่ ซึ่งเป็นบ้านของ นายเดช เหล็กสัก อายุ 54 ปี ชาวบ้าน หมู่ 6 ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิง และฉีดสกัดไฟไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนข้างเคียง ใช้เวลาอยู่นานราว 20 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จ ตรวจสอบเบื้องต้น พบเพลิงได้เผาผลาญบ้านทั้งหลังจนวอดทั้งหลัง

ล่าสุดวันที่ 6 กรกฎาคม 2565 เวลา 15.30 น. ที่ศาลาวัดเทพนิมิตคีรีวงษ์ หมู่ที่ 6 ตำบลซับเปิบ อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์, ผู้แทนประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานพิธีมอบสิ่งของพระราชทานแก่นายเดช เหล็กสัก ราษฎรที่ประสบอัคคีภัยในพื้นที่อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีคณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ นายสุเทพ เบียร์ดี นายอำเภอวังโป่ง พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา และประชาชนร่วมพิธี

นายคนึง กองศรีผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 ตำบลซับเปิบ กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดเหตุอัคคีภัย เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 11.20 น. ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหลัง โดยมีนายเดช เหล็กสัก บ้านที่ 34 หมู่ที่ 6 ตำบลซับเปิบ อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์เป็นเจ้าของบ้าน เมื่อได้รับรายงานองค์การบริหารส่วนตำบลซับเปิป ได้รายงานให้นายอำเภอวังโป่งทราบ ขอสนับสนุนรถดับเพลิงเทศบาลตำบลวังโป่ง จำนวน 2 คัน พร้อมนำรถดับเพลิงของ อบต.ซับเปิบ จำนวน 1 คัน เข้าระงับเหตุ ควบคุมเพลิงไหม้ และเพลิงสงบ บ้านและทรัพย์สินเสียหายทั้งหลัง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

เบื้องต้นส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ องค์การบริหารส่วนตำบลซับเปิบ ได้เข้าช่วยเหลือมอบถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม และสิ่งของเครื่องใช้บางส่วนไปให้กับผู้ประสบภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลซับเปิบ ได้ดำเนินการออกสำรวจความเสียหาย และจะดำเนินการตามระเบียบความช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ ต่อไป

นอกจากนั้น ผู้แทนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์มอบชุดยาสามัญประจำบ้าน, ได้มอบเงิน พร้อมถุงยังชีพ และเครื่องใช้ที่จำเป็น, ผู้แทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน ครอบครัวละ 3,000 บาท ผู้แทน ส.ส.จังหวัดเพชรบูรณ์ มอบหน้ากากอนามัย ผู้แทนสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์มอบชุดเครื่องนุ่งห่ม ผู้แทนหน่วยงานทหาร ตำรวจ มอบเงินช่วยเหลือและผ้าห่มให้แก่ผู้ประสบภัยในครั้งนี้ ด้วย


มนสิยา คล้ายแก้ว รายงาน

error: Content is protected !!